Không được thu học phí vượt mức quy định

Chia sẻ

PNTĐ-Bộ GD-ĐT vừa yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp công lập, các cơ sở giáo dục phổ thông cam kết thực hiện giá dịch vụ giáo dục năm học 2017-2018...

Bộ GD-ĐT vừa yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp công lập, các cơ sở giáo dục phổ thông cam kết thực hiện giá dịch vụ giáo dục năm học 2017-2018, với mức học phí không vượt mức trần học phí đã được quy định từ năm học 2015-2016 đến năm học 2020-2021.
 
Về thời điểm thu học phí, Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo và đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện giãn thời gian thu, thời điểm thu, tránh thu cùng một thời điểm đối với các trình độ đào tạo, trên cùng một địa bàn, để hạn chế tối đa tác động của học phí đến chỉ số giá tiêu dùng.
 
Đối với các khoản thu ngoài học phí, Bộ đề nghị tiết giảm chi phí hoạt động, hạn chế thu các khoản thu ngoài học phí.

T.A

Tin cùng chuyên mục

2 giờ hữu ích giúp chị em chăm sóc sức khỏe sinh sản

2 giờ hữu ích giúp chị em chăm sóc sức khỏe sinh sản

(PNTĐ) - Sáng ngày 27/8/2023, Hội LHPN quận Đống Đa phối hợp với Viện Phát triển Sức khỏe Cộng đồng Ánh sáng-LIGHT tổ chức “Truyền thông chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ trên địa bàn quận Đống Đa”. Sau hơn 2 giờ diễn ra, chương trình đã đem tới cho gần 300 chị em phụ nữ rất nhiều kiến thức bổ ích để có thể tự chăm sóc sức khỏe sinh sản, vì hạnh phúc của bản thân, gia đình và cộng đồng.
Truyền thông pháp luật về phòng, chống mua bán người và bình đẳng giới trong lĩnh vực lao động

Truyền thông pháp luật về phòng, chống mua bán người và bình đẳng giới trong lĩnh vực lao động

(PNTĐ) - Sáng ngày 22/7/2023, Hội LHPN Hà Nội tổ chức Chương trình truyền thông pháp luật về phòng, chống mua bán người và bình đẳng giới trong lĩnh vực lao động tại huyện Mê Linh nhân dịp hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và ngày “Toàn dân phòng, chống mua bán người” – 30/7.
Từ trẻ 4 tuổi đến người cao niên 70-80 tuổi học tiếng Anh bằng siêu trí nhớ

Từ trẻ 4 tuổi đến người cao niên 70-80 tuổi học tiếng Anh bằng siêu trí nhớ

(PNTĐ) - Nhân dịp hè, Trung tâm giáo dục SGROUP Academy trong chuỗi hệ thống Trung tâm Toán tư duy – Tiếng Anh siêu trí nhớ đã khai trương cơ sở đầu tiên tại số 2, ngõ 2 Quang Trung, Hà Đông. Đây là giải pháp giáo dục toàn diện dành cho trẻ em Việt Nam có thể tiếp cận tới các phương pháp mang lại hiệu quả học tập cao.