Show cho các “thượng đế nhí” hướng đến mùa hè bổ ích

Chia sẻ

PNTĐ-Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6) nhiều đơn vị đã cùng các nghệ sĩ tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật–giải trí để trẻ em vừa vui chơi, vừa có được những bài học bổ ích mùa hè.

 
Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6) và dịp nghỉ hè, nhiều đơn vị đã cùng các nghệ sĩ tổ chức nhiều chương  trình nghệ thuật – giải trí để trẻ em vừa vui chơi, vừa có được những bài học bổ ích mùa hè. Năm nay, số lượng chương trình dành cho các em nhỏ đã tăng mạnh…
 
Show cho các “thượng đế nhí” hướng đến mùa hè bổ ích - ảnh 1
Chương trình cho thiếu nhi đầy màu sắc của Nhà hát Tuổi trẻ 

 
“Bàn tiệc” có nhiều món ngon
 
Đầu tiên, phải kể đến Nhà hát Tuổi trẻ - đơn vị đi đầu trong các sản phẩm cho thiếu nhi - vẫn giữ được “phong độ” khi trình làng 3 sản phẩm dành cho thiếu nhi dịp này là: chương trình ca múa nhạc “Nàng tiên cá”, vở kịch “Căn bếp đại chiến” và “Niềm vui của đám gà nhà”. Điều đáng nói là các tác phẩm nghệ thuật mới của Nhà hát Tuổi trẻ năm nay gắn với các hoạt động kỷ niệm 40 năm của Nhà hát, nên được đầu tư dàn dựng về hình ảnh, trang phục và được các nghệ sĩ thực hiện cầu kỳ, bắt mắt hơn. 
 
Bên cạnh đó, Nhà hát Kịch Hà Nội tiếp tục diễn hai vở quen thuộc là “Dã Tràng” và “Nữ hoàng băng giá”. Nhà hát Múa rối Thăng Long giới thiệu hai chương trình mới là “Thế giới của chúng em” tại nhà hát và chương trình rối tổng hợp diễn lưu động. Bắt đầu từ dịp vào hè, các chương trình cho thiếu nhi của Nhà hát đã liên tục “cháy vé”, khán giả muốn xem đều phải mua vé trước mới có suất xem. 
 
Khá ấn tượng trong dịp này có lẽ là sản phẩm nhạc kịch “Người hùng sân cỏ giải cứu Biệt đội siêu khủng long” được Đông Đô Show thai nghén trong suốt một thời gian dài. Sự thú vị của chương trình chính là sự xuất hiện của 2 nữ ảo thuật gia nổi tiếng thế giới người Nhật Bản Ai và Yuki. Theo nhà tổ chức, mặc dù hai nghệ sĩ ảo thuật diễn trên thế giới với mức lương rất cao, nhưng họ đến Việt Nam theo chương trình giao lưu văn hoá Nhật - Việt nên đã hỗ trợ hết sức để tất cả trẻ em đều có cơ hội xem ảo thuật Nhật Bản mà người Mỹ ngưỡng mộ. “Người hùng sân cỏ giải cứu Biệt đội siêu khủng long” là tác phẩm nhạc kịch có sự đa dạng về ngôn ngữ nghệ thuật từ âm nhạc, nhảy múa, kịch nghệ và ảo thuật, pha trộn giữa nghệ thuật đương đại với dân gian, giữa văn hoá Nhật Bản và Việt Nam… 
 
Sân chơi cho trẻ hướng đến âm nhạc và trò chơi dân gian
 
Bên cạnh các chương trình kịch, ca nhạc, nhiều điểm vui chơi dành cho thiếu nhi cũng được khởi động sớm từ khi các em nhỏ vừa kết thúc năm học. Phải nói rằng, dường như các đơn vị tổ chức chỉ chờ đến mùa hè để “bùng nổ” các dự án cho trẻ nhỏ nên Hà Nội “ngập” sân chơi cho các em nhỏ. Điểm đặc biệt là các đơn vị tổ chức luôn hướng đến sự bổ ích, vừa học vừa chơi cho các em nên các chương trình đều mang tính trải nghiệm, giáo dục cao. Việc hướng trẻ đến với những giá trị mang tính truyền thống, cội nguồn được các nhà tổ chức rất quan tâm.
 
Vừa qua, tại Bảo tàng Dân tộc học đã thu hút rất đông các gia đình, em nhỏ đến với sân chơi tìm hiểu các trò chơi dân gian của nhiều quốc gia trên thế giới, hoạt động vui chơi tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam… Rất đông các gia đình cũng hưởng ứng chương trình “Sĩ tử nhí” tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám Hà Nội. Đây là hoạt động trải nghiệm dành cho thiếu nhi lần đầu tiên tổ chức trong suốt 3 tháng hè (từ tháng 6 đến tháng 8) với nhiều hoạt động, trò chơi hấp dẫn như thi làm diều, thả diều; làm đồ thủ công, thi nấu ăn, tìm hiểu về làm giấy dó... 
 
Năm nay, lần đầu tiên dàn nhạc giao hưởng Maius Philharmonic thực hiện chương trình Trại hè Junior Maius Orchestra - dàn nhạc dành cho các em 9-15 tuổi, hướng đến các em đang theo học chuyên ngành nhạc cụ giao hưởng. Trại hè này giúp các em nhỏ được trải nghiệm thực tế, chơi nhạc trong một dàn nhạc giao hưởng thực sự, chơi những chủ đề giao hưởng kinh điển đã được chuyển soạn lại phù hợp với lứa tuổi; tập nhóm với các thầy cô và các thành viên trong dàn nhạc Maius Philharmonic, giúp các em vững tin vào con đường âm nhạc mà các em yêu thích và chọn lựa…
 
Chỉ huy dàn nhạc giao hưởng trẻ Maius Philharmonic - anh Lưu Quang Minh chia sẻ: “Tâm lý chung của các bậc phụ huynh có con đang học nhạc cụ là luôn muốn các con có nơi để được học tập trải nghiệm thực tế. Đến với trại hè, các con không chỉ được học nhạc cụ mà còn được chơi cùng những người bạn, được giao lưu với các bạn cũng học nhạc cụ giống như mình. Chúng tôi mong muốn tạo ra sân chơi cho các em có cơ hội thể hiện mình, được chơi nhạc bằng tất cả tình yêu và sự đam mê, từ đó, các con có sự gắn kết, thay đổi tư duy học tập, thúc đẩy niềm đam mê”. 
 
Nguyên Vũ

Tin cùng chuyên mục

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.