Xây dựng sân chơi vì sức khỏe cộng đồng

Chia sẻ

PNTĐ-Bằng việc thực hiện những ý tưởng mới, kêu gọi sự tham gia của cộng đồng, Hội LHPN phường Ngọc Hà, quận Ba Đình đã tạo dựng những sân chơi miễn phí cho trẻ em và cộng đồng...

 
Bằng việc thực hiện những ý tưởng mới, kêu gọi sự tham gia của cộng đồng, Hội LHPN phường Ngọc Hà, quận Ba Đình đã tạo dựng những sân chơi miễn phí cho trẻ em và cộng đồng bằng những vật liệu tái chế an toàn, thân thiện với môi trường.
 
Xây dựng sân chơi vì sức khỏe cộng đồng - ảnh 1
Các cháu nhỏ trong khu dân cư vui chơi tại sân chơi cộng đồng

 
Cứ 17h hàng ngày, bà Nguyễn Thị Cầu (75 tuổi ở số 28, ngách 135/35, phường Ngọc Hà) lại cùng cô cháu gái háo hức ra khu tổ hợp sân chơi trẻ em, khu tập thể dục và vườn hoa cộng đồng tại hồ Bảy Gian để bà cháu cùng rèn luyện sức khỏe. 
 
Ông Lâm Bình Sản - Bí thư chi bộ 2, Đảng bộ phường Ngọc Hà chia sẻ: “Đây là một sân chơi cố định, có không gian đẹp, vừa mát mẻ, vừa rộng rãi. Để có được tổ hợp sân chơi ý nghĩa dành cho cộng đồng, những người thực hiện dự án đã tốn không ít công sức. Trước đây khu đất này là một tụ điểm rác rất lớn, có nhiều xe ô tô đỗ ngổn ngang, sai quy định (do dự án làm đường ven hồ Bảy Gian còn dang dở), gây phức tạp về an ninh, trật tự đô thị. Dù phường Ngọc Hà cùng các đoàn thể đã nhiều lần ra quân tuyên truyền, nhắc nhở nhưng chân rác này vẫn tồn tại, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng tới các hộ dân sống gần đó. Với tâm nguyện nâng cao sức khỏe trong cộng đồng dân cư và bảo vệ môi trường, cảnh quan đô thị, Hội LHPN phường Ngọc Hà quyết định biến chân rác thành tổ hợp sân chơi trẻ em, khu tập thể dục và vườn hoa cộng đồng.
 
Nhận được sự ủng hộ của Hội LHPN quận Ba Đình cùng toàn thể nhân dân, Hội LHPN phường bắt tay vào việc xây dựng market, tìm nguồn xã hội hóa và huy động hội viên hưởng ứng để thực hiện. Trong quá trình thực hiện, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng sau đó, cán bộ hội dần vận động để nâng cao ý thức của người dân, để họ thấy được việc làm này tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn. Đến giữa năm 2018 công trình mang ý nghĩa chăm sóc sức khỏe cộng đồng cũng đã được hoàn thiện với nguồn kinh phí xã hội hóa 200 triệu đồng.
 
Bà Chu Thanh Loan, Chủ tịch Hội LHPN phường Ngọc Hà cho biết: “Tuy diện tích tổ hợp sân chơi không lớn, nhưng sân chơi có đầy đủ các trò chơi mà các bé yêu thích: thú nhún, xích đu, cầu trượt, khu leo núi… được làm từ những vật liệu tái chế, an toàn, thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, tổ hợp sân chơi cũng bố trí thêm máy tập để các bác cao tuổi rèn luyện sức khỏe, gặp gỡ, giao lưu, kết nối tình đoàn kết khu dân cư”.
 
Từ khi tổ hợp sân chơi được hình thành, người dân trong khu dân cư rất phấn khởi, tự nguyện duy trì, bảo vệ môi trường để công trình nơi đây luôn xanh, sạch, đẹp. Một số hộ dân tự nguyện đóng góp ghế đá, có người hàng ngày đóng góp 2 bình nước để mọi người sử dụng miễn phí…
 
Từ thành công của sân chơi cộng đồng, trong năm 2018, Hội LHPN phường Ngọc Hà đã thành công trong việc tuyên truyền, nhân rộng thêm 3 sân chơi được hình thành trên khu đất công cộng, từ những bãi rác thải tại các khu dân cư khác. Đó là sân chơi ngõ 158 phố Ngọc Hà; sân chơi ngõ 95 Hoàng Hoa Thám; sân chơi ngách 75/173 Hoàng Hoa Thám. Tất cả sân chơi đều được xây dựng từ nguồn xã hội hóa, góp phần đưa tổng số sân chơi và điểm “Hoa trong phố” do Hội LHPN phường thực hiện lên con số 20, lan tỏa những việc làm ý nghĩa mang lại trật tự văn minh đô thị và cảnh quan xanh, sạch đẹp cho phường Ngọc Hà và quận Ba Đình. 
 
Bạch Mã

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.