Học Bác từ những điều giản dị

Chia sẻ

PNTĐ-Bằng sự nhiệt tình, tâm huyết chị Nguyễn Thị Hằng - Chủ tịch Hội LHPN phường Cự Khối, quận Long Biên đã khơi dậy các phong trào thi đua, các hoạt động của Hội ngày càng đổi mới...

 
Thời gian qua, bằng sự nhiệt tình, tâm huyết những việc làm tưởng chừng đơn giản, nhỏ bé nhưng ý nghĩa, chị Nguyễn Thị Hằng - Chủ tịch Hội LHPN phường Cự Khối, quận Long Biên đã khơi dậy các phong trào thi đua, các hoạt động của Hội ngày càng đổi mới và tạo sự gắn kết giữa hội viên và tổ chức Hội.  
 
Năm 2014, chị Nguyễn Thị Hằng được bầu làm Chủ tịch Hội LHPN phường Cự Khối. Sau khi nhận nhiệm vụ là chủ tịch Hội LHPN phường chị đã cùng BCH Hội PN phường triển khai công tác Hội theo đúng Điều lệ. Trong đó, công tác tuyên truyền Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nay là Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chị đã cùng tập thể BTV và BCH Hội triển khai sâu rộng đến cán bộ hội viên các chi hội, đăng ký các nội dung thi đua với những việc làm cụ thể, ý nghĩa. 
 
 
Học Bác từ những điều giản dị - ảnh 1
Chị  Nguyễn Thị Hằng (thứ 4 từ trái sang) - Chủ tịch Hội LHPN phường Cự Khối trao tiền hỗ trợ cho hội viên khó khăn

Phong cách làm việc khoa học, gần gũi chị em, sâu sát với công việc, chị Hằng luôn thể hiện được tính dân chủ trong thường trực Hội và luôn tiếp thu các ý kiến của tập thể BCH cũng như các chi hội. Chị thường xuyên lắng nghe tâm tư nguyện vọng, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của chị em để đề xuất với các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết. Hưởng ứng phong trào thi đua “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”, và thực hiện tiết kiệm tại chỗ do Trung ương Hội phát động chị cùng BCH đã vận động 1.478 hội viên, phụ nữ tham gia tiết kiệm được hơn 120 triệu đồng giúp 22 hội viên vay để kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình.
 
Từ năm 2014 đến nay, chị đã cùng BCH Hội phối hợp với Ngân hàng CSXH quận Long Biên hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế bền vững với tổng dư nợ hơn 7 tỷ đồng. Chị cùng với các chị em tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn giúp đỡ các hộ vay vốn hoàn thiện hồ sơ của Tổ tiết kiệm và vay vốn, thu gốc, lãi và tiền gửi tiết kiệm theo đúng quy định. Bên cạnh đó, chị còn phát động ủng hộ “Quỹ mái ấm tình thương”, “Phụ nữ tiết kiệm tham gia mua thẻ bảo hiểm y tế - vì sức khỏe gia đình, nhóm phụ nữ tiết kiệm…
 
Chị Lưu Thị Hà - Chủ tịch Hội LHPN quận Long Biên cho biết: Là cán bộ Hội trẻ, chị Hằng đã cùng BCH tích cực tuyên truyền, vận động, đổi mới các nội dung phương thức sinh hoạt, nên đã thu hút được nhiều chị em tham gia tổ chức Hội. Nhiều năm qua Hội LHPN phường Cự Khối liên tục là đơn vị đứng tốp đầu cấp Quận. Chị Nguyễn Thị Hằng nhiều năm được Hội PN thành phố, quận khen thưởng về thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ và hoạt động công tác Hội.
 
Hoàng Anh 

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.