Hội LHPN quận Cầu Giấy: Đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 9/11, Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức Hội nghị tọa đàm “Bàn biện pháp hỗ trợ kiến thức khởi nghiệp cho phụ nữ và tư vấn quản lý phát triển doanh nghiệp do nữ làm chủ”.

 
Nhiều đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp đồng thời thảo luận tìm giải pháp phù hợp để thực hiện hiệu quả Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” giai đoạn 2017- 2025. 
 
Hội LHPN quận Cầu Giấy: Đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh - ảnh 1
Các đại biểu tham gia Hội nghị tọa đàm “Bàn biện pháp hỗ trợ kiến thức khởi nghiệp cho phụ nữ và tư vấn quản lý phát triển doanh nghiệp do nữ làm chủ”

 
Những năm tháng khó khăn đã không thể ngăn cản được quyết tâm khởi nghiệp của chị Nguyễn Thị Thu Thủy, Giám đốc Công ty TNHH TM và Dịch vụ Vivian, chị Thủy kể: Được người hàng xóm truyền nghề trang điểm miễn phí, chị chăm chỉ học hỏi và bắt đầu với công việc của một người thợ trang điểm cô dâu. Chị đi các tỉnh để dạy trang điểm, từ Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh... Với số vốn tích lũy được, chị quyết định khởi nghiệp. Từ 2010 đến nay, chị Thủy đã phát triển được 4 cơ sở kinh doanh. Tham gia vào Đề án 939, thời gian tới chị Thủy sẵn sàng giúp những bạn trẻ có thể khởi nghiệp một cách dễ dàng hơn.
 
Theo chị Đinh Thị Thu Hoài, Phó Chủ tịch Hiệp hội nữ doanh nhân Hà Nội, trong thời đại 4.0, chị em nếu biết áp dụng  công nghệ, có thể vừa kinh doanh thành công, vừa chăm lo được cho gia đình. 
 
Nhiều doanh nghiệp nữ, các hộ đang kinh doanh có mặt tại tọa đàm đã chia sẻ ý kiến về những khó khăn khi khởi nghiệp, tìm đầu ra cho sản phẩm, kết nối thị trường… đồng thời nhiều sinh viên năm cuối đại học là con em hội viên trên địa bàn quận Cầu Giấy có nhu cầu khởi nghiệp đã đặt câu hỏi liên quan đến việc lập dự án, kế hoạch kinh doanh... Những chia sẻ trên đã được các đại diện tổ chức Hội PN, các ban ngành quận Cầu Giấy giải đáp, hướng dẫn cặn kẽ.
 
Chị Đỗ Minh Lam, Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy cho biết: Ngay từ khi tiếp cận đến khi triển khai Đề án “Hỗ trợ phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp” vào tháng 6/2018, Hội PN quận Cầu Giấy đã làm tốt các nội dung như: Đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Đề án đến 100% cán bộ và phụ nữ, hỗ trợ các kiến thức, kỹ năng quản lý doanh nghiệp, nâng cao các kiến thức về pháp luật, luật doanh nghiệp cũng như những chính sách ưu đãi cho phụ nữ khi khởi nghiệp.
 
Kết quả bước đầu, Hội PN đã tổ chức tập huấn cho cán bộ Hội từ tổ phó phụ nữ trở lên về Đề án giai đoạn 2018 - 2025; kỹ năng tư vấn hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp; Tổ chức hội nghị tọa đàm kỹ năng tư vấn khởi nghiệp và hướng dẫn phát triển hộ kinh doanh thành doanh nghiệp; Tập huấn Luật Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ cho nữ doanh nhân khởi sự kinh doanh; Tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho phụ nữ mới khởi sự kinh doanh với các nội dung về xây dựng ý tưởng kinh doanh, kỹ năng quản trị nhân sự, quản lý tài chính; Tổ chức kiện toàn CLB Nữ doanh nghiệp vừa và nhỏ thành CLB “Doanh nhân nữ quận Cầu Giấy”...
 
Đến nay, các cấp Hội PN quận Cầu Giấy đã rà soát, hướng dẫn và hỗ trợ 21 phụ nữ có nhu cầu khởi nghiệp đảm bảo đầy đủ các yêu cầu khởi sự kinh doanh mới và hỗ trợ cho vay vốn bằng nhiều hình thức để khởi nghiệp.
 
Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.