“Tưởng nhớ người đi – vì người ở lại”

Chia sẻ

PNTĐ-15/11, Ban Tuyên giáo - Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông-Sở Giao thông vận tải TP.Hà Nội tổ chức diễn đàn “Tưởng nhớ người đi-vì người ở lại"

 
Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm 2018, ngày 15/11, Ban Tuyên giáo - Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông - Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội tổ chức diễn đàn “Tưởng nhớ người đi - vì người ở lại” tại quận Hà Đông. 
 
 “Tưởng nhớ người đi – vì người ở lại” - ảnh 1
BTC tặng quà các gia đình có người thân không may bị TNGT

 
Dự diễn đàn có đồng chí Lê Kim Anh - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; đồng chí Nguyễn Đức Kha - Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố; các đồng chí đại diện Học viện Cảnh sát nhân dân; Quỹ phòng chống thương vong châu Á; đại diện 31 gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố; đại diện Phòng quản lý đô thị, Hội LHPN các quận, huyện; 150 cán bộ, hội viên phụ nữ, học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn quận Hà Đông.
 
Theo báo cáo của Ban ATGT TP, trong 10 tháng đầu năm 2018, toàn thành phố đã xảy ra 1.106 vụ tai nạn giao thông, làm 421 người tử vong và 739 người mang thương tật suốt đời. Tai nạn giao thông để lại hậu quả nặng nề cho gia đình và xã hội trong đó những người chịu thiệt thòi nhất là phụ nữ và trẻ em. Tại diễn đàn, các đại biểu đã tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng do tai nạn giao thông.
 
Đại uý - Thạc sĩ Đinh Thị Phương Dung, Học viện Cảnh sát nhân dân đã thông tin về tình hình tai nạn giao thông trong cả nước, phân tích những nguyên nhân và cách phòng, tránh tai nạn giao thông; Các đại biểu đã xem tiểu phẩm “Trả giá” của đội tuyên truyền phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai. Tại diễn đàn đồng chí Lưu Thị Hà - Chủ tịch Hội LHPN quận Long Biên cũng đã nêu lên những khó khăn, vất vả của những người phụ nữ khi gia đình có người thân không may bị tai nạn giao thông… 
 
Thông qua các phóng sự, tiểu phẩm, tham luận của các đại biểu, quỹ Phòng chống thương vong châu Á, Hội Phụ nữ quận Long Biên, chia sẻ của gia đình có nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, Diễn đàn đã gửi tới cộng đồng nhiều thông điệp ý nghĩa: “An toàn giao thông vì hạnh phúc mỗi gia đình”; “Đã sử dụng đồ uống có cồn thì không lái xe”… và kêu gọi những người đang ở lại hãy mạnh mẽ hơn biến nỗi đau thành hành động để sống tốt, sống có ích, tham gia giao thông an toàn. 
 
Cũng tại diễn đàn, Ban tổ chức đã trao 31 suất quà, mỗi suất gồm 2 triệu đồng và mũ bảo hiểm cho thân nhân các gia đình có người thân bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Kim Chi

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.