Thế nào là giai đoạn “Tiền ung thư vú”?

Chia sẻ

PNTĐ-Việc khám bệnh, quan sát cơ thể thường xuyên phát hiện những dấu hiệu của ung thư và chữa bệnh ngay lập tức là điều luôn được các bác sĩ khuyến cáo.

  
Ung thư vú là một căn bệnh cực kì nguy hiểm đối với tính mạng và là nỗi lo hàng đầu của phụ nữ. Việc khám bệnh, quan sát cơ thể thường xuyên phát hiện những dấu hiệu của ung thư và chữa bệnh ngay lập tức là điều luôn được các bác sĩ khuyến cáo.
Giống như các bệnh khác, ung thư vú cũng trải qua các giai đoạn từ lúc phát bệnh đến khi bệnh trở nên nghiêm trọng. Trong đó “Tiền ung thư vú” hay “giai đoạn 0” là giai đoạn sớm nhất của ung thư vú. Ung thư giai đoạn 0 phổ biến nhất là ung thư biểu mô tuyến tại chỗ, có nghĩa là sự tăng trưởng tế bào bất thường bắt đầu trong các ống dẫn sữa của vú.
Ở giai đoạn 0, ung thư vú không có tính xâm lấn, có nghĩa là nó đã không lan sang các mô khác trong vú. Các tế bào bất thường này cũng không lan đến các hạch bạch huyết hoặc các bộ phận khác của cơ thể. Bệnh nhân ở giai đoạn ung thư này thường được điều trị bằng phẫu thuật hoặc xạ trị, không cần thiết phải hóa trị. Những bệnh nhân bị thúc đẩy bởi estrogen hoặc progesterone có thể được điều trị bằng hormone sau phẫu thuật để giảm nguy cơ phát triển ung thư vú trong tương lai. Cơ hội có thể chữa trị của ung thư vú giai đoạn 0 đến 90% - 100% nếu kịp thời phát hiện.
 
 
Ngọc Văn

Tin cùng chuyên mục

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

(PNTĐ) - Theo ThS.BSNT Nguyễn Thị Hoa - Phòng rối loạn loạn thần và y học tự sát, Viện Sức khoẻ tâm thần (BV Bạch Mai) cho biết, hoang tưởng là tình trạng một người suy nghĩ, phán đoán sai lầm, ko phù hợp với thực tế, do bệnh lý tâm thần gây ra, không thể giải thích, đả thông được.
Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.