Nhân viên nữ độc thân ở Trung Quốc: Được kéo dài Tết để hẹn hò

Chia sẻ

PNTĐ-Dù Tết Nguyên đán đã hết, nhưng các nhân viên hơn 30 tuổi mà vẫn độc thân đang làm việc ở miền Đông Trung Quốc vẫn đang được nghỉ thêm để… tìm người yêu.

Nhân viên nữ độc thân ở Trung Quốc: Được kéo dài Tết để hẹn hò - ảnh 1
Nhiều nữ nhân viên vẫn đang tìm hạnh phúc lứa đôi

 
Theo thông báo từ trước Tết, công ty biểu diễn Hangzhou Songcheng và công ty quản lý du lịch Hangzhou Songcheng cho phép nhân viên nữ độc thân trên 30 tuổi không làm ở các vị trí tiền tuyến có thể nghỉ thêm 8 ngày. Như vậy, họ có 15 ngày nghỉ Tết và còn được gia hạn ngày nghỉ.
 
Các nhân viên đủ tiêu chuẩn nghỉ thêm 8 ngày đã rất hào hứng. Giám đốc nguồn nhân lực công ty biểu diễn Hangzhou Songcheng nói: “Nhân viên nữ đa phần làm trong các bộ phận chức năng nội bộ… Một số nhân viên nữ ít tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Do đó, chúng tôi hi vọng cho họ thêm thời gian nghỉ để có thêm thời gian và cơ hội tiếp xúc với người khác giới”. Vị giám đốc này cho rằng nếu nhân viên nữ hạnh phúc trong đời sống cá nhân thì họ sẽ làm việc hiệu quả hơn.
 
Một trường học ở Hàng Châu cũng cho giáo viên độc thân và không con thêm 2,5 ngày nghỉ mỗi tháng để tìm tình yêu.
 
Các cô gái hơn 30 tuổi ở Trung Quốc thường bị coi là “gái ế” do người ta thường cho rằng phụ nữ chưa kết hôn ở độ tuổi khoảng 25 thì kém hấp dẫn với đàn ông. Hơn 90% phụ nữ kết hôn trước 30 tuổi ở Trung Quốc. Độc thân ở tuổi gần 30 đã bị coi là ế và khi hơn 30 vẫn độc thân thì mọi sự thật tồi tệ khi phải chịu áp lực lấy chồng tứ phía.
 
 
Nhật Huy (theo SCMP)

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.