Hà Nội cam kết bảo đảm tuyệt đối an toàn

Chia sẻ

PNTĐ-Tại buổi giao ban báo chí của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 26/2, lãnh đạo TP.Hà Nội đã thông tin về công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ 2.

 
Hà Nội cam kết bảo đảm tuyệt đối an toàn - ảnh 1
Ông Nguyễn Văn Phong – Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy thông tin tại buổi giao ban báo chí Thành ủy

 
Mặc dù thời gian chuẩn bị cho Hội nghị ngắn nhưng TP Hà Nội cơ bản đã hoàn thành khối lượng công việc lớn ; bảo đảm đúng yêu cầu của đoàn tiền trạm của hai nước Mỹ - Triều Tiên đã nêu ra cũng như bảo đảm thuận lợi cho phóng viên trong và ngoài nước tác nghiệp.
 
Cụ thể, Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô đã được sửa chữa các hạng mục bảo đảm sạch, đẹp bàn giao mặt bằng cho đơn vị chức năng của Trung ương sử dụng làm Trung tâm báo chí phục vụ Hội nghị. Ngày 23/2, Trung tâm báo chí quốc tế đã được khánh thành và đi vào hoạt động, phục vụ các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế.
 
Các đơn vị đã thực hiện trang trí cây hoa, vệ sinh môi trường trong và ngoài Cung văn hóa, trên các trục đường, trụ sở các cơ quan trung ương, các khách sạn 2 đoàn dự kiến lưu trú và địa điểm dự kiến tổ chức hội nghị. Đồng thời, trang trí cây xanh, cây hoa, rà soát, thay thế các bóng đèn tăng cường chiếu sáng bảo đảm cường độ và chiếu sáng tốt.
 
Sở Văn hóa Thể thao thực hiện trang trí panner, màn hình led tại các nút giao và các vị trí quan trọng, xây dựng chương trình quảng bá hình ảnh Thủ đô; Treo giá cờ 3 lá (Mỹ, Triều Tiên, Việt Nam) dọc các tuyến đường từ ngày 21/2 đến hết ngày 28/2; Tuyên truyền, giới thiệu về cuộc gặp thượng đỉnh, nhằm vận động để nhân dân nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của hội nghị khi diễn ra tại Hà Nội, tạo sự đồng thuận và ủng hộ cũng như nâng cao ý thức của nhân dân trong công tác vệ sinh môi trường, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
 
TP cũng đã hoàn thành việc trang trí cây xanh, cây hoa tại các tuyến đường, tuyến phố quan trọng, các khách sạn mà đoàn nguyên thủ 2 nước dự kiến ở và nơi dự kiến tổ chức hội nghị, bảo đảm trang hoàng, rực rỡ theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, tăng cường bổ sung pano, banner tấm lớn quảng cáo về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Thủ đô Hà Nội; trang trí 60 banner bằng tiếng Triều Tiên tại các tuyến phố quanh khu vực đoàn Triều Tiên dự kiến ở và làm việc…
 
Công an TP phối hợp Bộ Tư lệnh Thủ đô bảo đảm tình hình an ninh trật tự; phối họp Sở Giao thông vận tải chỉ đạo, thực hiện các biện pháp phân luồng giao thông (cần thiết thực hiện cấm đường khi đoàn đi qua) bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình diễn ra sự kiện.
 
Sở Xây dựng tăng cường, duy trì với cường độ, mật độ cao công tác quét, hút bụi, rửa đường bảo đảm sạch một cách tuyệt đối.Hiện công tác vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, tuyến phố trong khu vực nội thành, tuyến đường Võ Nguyên Giáp - Võ Chí Công đã cơ bản hoàn thành.
Thông tin thêm tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy khẳng định, các phóng viên quốc tế được phục vụ miễn phí các dịch vụ tại Trung tâm Báo chí và được tham quan miễn phí quanh Hà Nội hay ở một số điểm như Hạ Long, Quảng Bình...
 
“Đây là vinh dự cho Việt Nam, Hà Nội. Mặc dù thời gian gấp gáp, lịch trình có nhiều thay đổi, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Hà Nội đã nỗ lực hết mình hoàn thành công việc, nhất là trong dịp Hà Nội chuẩn bị kỷ niệm 20 năm được UNESCO vinh danh Thành phố Vì hòa bình. Đất nước trải qua nhiều cuộc chiến tranh chúng ta thấu hiểu giá trị của hoà bình. Giờ chúng ta được phía bạn lựa chọn làm địa điểm lựa chọn tổ chức sự kiện mang tính chất hoà giải, hòa hợp vì hòa bình. Lãnh đạo TP xác định đây là nhiệm vụ rất quan trọng của TP và cố gắng nỗ lực cao nhất để thực hiện nhiệm vụ Trung ương chỉ đạo cũng như thể hiện tinh thần mến khách, thân thiện và tinh thần của TP Vì hòa bình để phục vụ sự kiện này”, ông Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.
 
Nêu việc trong thời gian này, nhiều nơi, người dân tự trang trí cửa nhà, tự gỡ bỏ mái che, mái vẩy (nhất là ở khu vực quận Hoàn Kiếm) để đón chào Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn phong bày tỏ mong muốn nhân dân phát huy truyền thống, thân thiện, nhiệt tình, chu đáo, yêu chuộng hòa bình không chỉ trong những ngày diễn ra sự kiện này mà ở mọi lúc mọi nơi; thực hiện đúng quy tắc ứng xử nơi công cộng của TP. Đồng thời mong muốn các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền giới thiệu, quảng bá hình ảnh Việt Nam từ nhiều góc độ. Mỗi nhà báo là một sứ giả tuyên truyền về Hà Nội - Việt Nam; công tác tuyên truyền cần hướng đến sự tự giác, trách nhiệm của mỗi người dân nhằm đóng góp chung vào sự thành công của Hội nghị quan trọng này.
 
 
Đức Hạnh

Tin cùng chuyên mục

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhiều gia đình chọn đi du lịch bằng xe ôtô tự lái. Để chuyến đi được an toàn, có mấy lưu ý sau: