Hội LHPN huyện Thanh Trì: Nhiều mô hình làm theo gương Bác

Chia sẻ

PNTĐ-Thời gian qua, các cấp Hội LHPN huyện Thanh Trì đã có nhiều mô hình làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mang lại lợi ích thiết thực cho gia đình và cộng đồng.

 
Thời gian qua, các cấp Hội LHPN huyện Thanh Trì đã có nhiều mô hình làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như: “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”, “Nhóm thiện nguyện nấu cháo từ thiện”, “Tiết kiệm đồ tái chế, trồng cây xanh”... mang lại lợi ích thiết thực cho gia đình và cộng đồng.
 
Hội LHPN huyện Thanh Trì: Nhiều mô hình làm theo gương Bác - ảnh 1
Nhóm Thiện nguyện hoa chùm ngây, huyện Thanh Trì chuẩn bị cơm cho các bệnh nhân nghèo tại bệnh viện K

“Những năm qua, cứ vào ngày mùng 8 hàng tháng, Chi hội Phụ nữ thôn 2 xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì lại tổ chức họp, sinh hoạt định kỳ. Khi tới họp 100% chị em, phụ nữ  đều mang theo túi đựng vỏ bao bì, nhựa, phế liệu đã thu gom từ những ngày trước. Chi hội sẽ bán các phế liệu này để lấy tiền gây quỹ Hội, giúp đỡ các chị em phụ nữ trong chi hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Việc làm của hội viên phụ nữ thôn 2 còn góp phần quan trọng giữ gìn vệ sinh chung và đảm bảo môi trường Xanh - Sạch - Đẹp” - chị Nguyễn Thị Hằng, Chủ tịch Hội LHPN huyện Thanh Trì cho biết.
 
Phát huy tinh thần “Thương người như thể thương thân”, gần chục năm nay, chị em trong nhóm “Thiện nguyện hoa chùm ngây”, nhóm “Thiện nguyện Triều Khúc”, nhóm “Thiện tâm an”, nhóm nấu cháo từ thiện đường 70 Cầu Bươu của Hội Phụ nữ các xã trên địa bàn huyện  lại tổ chức nấu cơm, nấu cháo từ thiện tặng bệnh nhân nghèo điều trị tại bệnh viện Bỏng quốc gia, bệnh viện K Tân Triều. Mỗi nhóm có từ 30 đến 70 thành viên, hàng tháng đến các bệnh viện từ 3 đến 4 lần phát cháo miễn phí.
 
Bà Đỗ Kim Lan - nhóm trưởng nhóm nấu cháo từ thiện, cho biết: Từ sáng sớm, các thành viên trong nhóm đã bắt đầu nấu cháo để kịp chuyển đến bệnh viện cho kịp bữa ăn sáng của bệnh nhân. Với hi vọng mỗi bát cháo do chính hội viên phụ nữ nấu sẽ làm ấm lòng và xoa dịu bớt những đau đớn và nỗi bất hạnh của bệnh nhân và gia đình đang điều trị tại đây. Từ sự đóng góp của các thành viên, số tiền hoạt động của các nhóm lên hơn 2 tỷ đồng/năm. 
 
Học và làm theo gương Bác, các cấp Hội Phụ nữ đã duy trì và nâng cao hiệu quả mô hình “Tiết kiệm tại chi hội” với hơn 80% hội viên tham gia tiết kiệm mỗi tháng ít nhất 10.000 đồng. Ngoài ra, Hội Phụ nữ còn xây dựng nhiều mô hình làm theo lời Bác có tính lan tỏa, hiệu quả cao như: Mô hình “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm” của Hội LHPN xã Vĩnh Quỳnh; “Hũ gạo tình thương” của Hội LHPN xã Vạn Phúc, Yên Mỹ; “Tuần lễ vàng vì phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” xã Thanh Liệt…
 
Hoàng Anh 

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.