Phường phương liên, Quận Đống Đa: Ô tô dừng đỗ "phớt lờ" biển cấm?

Chia sẻ
 
Theo phản ánh của người dân các phường Phương Liên, Hà Nội tại khu vực số 44 Phạm Ngọc Thạch, nơi đóng trụ sở của Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an TP Hà Nội), từ 7h hằng ngày, các cá nhân, tổ chức đến đây làm việc đều để xe máy tràn vỉa hè; ô tô dừng, đỗ dưới lòng đường. Tại phố Đào Duy Anh, mặc dù có biển báo: Khu vực cấm đỗ ô tô, xe máy, bán hàng, nhiều ô tô vẫn nối đuôi nhau dừng đỗ. Một số cá nhân còn tổ chức trông giữ ô tô với giá 30-50 nghìn đồng/lượt. 
 
Phường phương liên, Quận Đống Đa: Ô tô dừng đỗ
Xe ôtô dừng đỗ trên phố Đào Duy Anh, phường Phương Liên, quận Đống Đa

 
Ngoài ra, 3 điểm kinh doanh cà phê tại số 40 Phạm Ngọc Thạch và 101, 102 nhà A1 Phạm Ngọc Thạch còn nhận trông giữ xe máy thu tiền rồi để xe dưới lòng đường, gây tắc nghẽn giao thông ảnh hưởng đến trật tự đô thị. Những người trông xe không mặc trang phục theo qui định, không có vé xe hoặc nếu có vé thì cũng không phải mẫu vé theo qui định của TP Hà Nội. Không chỉ riêng bãi xe này, hầu hết những quán trà, quán ăn tại đây đều để xe tràn lan trên vỉa hè, người dân đi bộ cũng gặp khó khăn, phải đi xuống lòng đường.
 
Theo ông Vũ Đình Biên, Phó Chủ tịch UBND phường Phương Liên, sở dĩ có tình trạng ô tô nối hàng dài dưới lòng đường phố Đào Duy Anh do việc lắp đặt biển báo cấm đỗ xe thiếu hợp lý. Các xe dừng đỗ sau biển báo và thiếu biển nhắc lại nên không thể xử phạt theo quy định. Còn việc thu tiền trái phép ở phố Đào Duy Anh, trong thời gian lực lượng chức năng tuần tra không bắt được quả tang người vi phạm nên chưa xử lý được. Đã nhiều lần các cơ quan như Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội), Phòng Quản lý đô thị quận Đống Đa làm việc với UBND phường nhằm đưa ra hướng giải quyết thực trạng nói trên.
 
Tại cuộc họp ngày 21/11/2018, các cơ quan liên ngành đã đề xuất cơ chế đặc thù là xin cấp phép thành lập bãi trông giữ xe ô tô, xe máy tại phố Đào Duy Anh. Đồng thời, thống nhất phương án cắm thêm biển báo nhắc lại tại ngã ba Đào Duy Anh - Hoàng Tích Trí để cảnh báo người tham gia giao thông không đỗ ô tô tại khu vực cấm đỗ. 
 
Trong lúc chờ phương án được phê duyệt, thời gian tới, UBND phường quyết liệt ra quân túc trực, cắm chốt phân luồng giao thông, xử lý vi phạm để đảm bảo giao thông thông suốt tại khu vực. 
 
 
Hà My

Tin cùng chuyên mục

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

(PNTĐ) - Người dân thôn Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) vừa trải qua một tuần thiếu nước sinh hoạt. Để tiết kiệm nước, họ phải tận dụng cả nước rửa rau để rửa bát, thậm chí không dám tắm hàng ngày vì lo ngại nguồn nước có thể bị cắt bất cứ lúc nào.
Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.