Người cán bộ Hội "2 giỏi"

Chia sẻ

PNTĐ-Không chỉ là cán bộ Hội tâm huyết nhiệt tình, chị Định còn là phụ nữ điển hình trong phát triển kinh tế gia đình no ấm hạnh phúc.

 
Mộc mạc, giản dị và gần gũi đó là cảm nhận của nhiều người khi tiếp xúc với chị Lê Thị Định - Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Cự Khối, quận Long Biên. Không chỉ là cán bộ Hội tâm huyết nhiệt tình, chị Định còn là phụ nữ điển hình trong phát triển kinh tế gia đình no ấm hạnh phúc. 
  
Người cán bộ Hội
Chị Lê Thị Định mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng để phát triển kinh tế gia đình

 
Chị Lê Thị Định sinh năm 1975, xuất thân từ một gia đình thuần nông gặp nhiều khó khăn về kinh tế. Nhưng, với đức tính cần cù, chăm chỉ sau khi lập gia đình, vợ chồng chị đã cùng nhau phát triển kinh tế. Hai vợ chồng chị trực tiếp sản xuất nông nghiệp trên diện tích hơn 3.000m2. Với bản chất cần cù siêng năng, vận dụng những kinh nghiệm của bản thân, học hỏi những mô hình sản xuất của các đơn vị bạn, chị đã thay đổi cách nghĩ, cách làm, chuyển đổi cây trồng.
 
Đầu tiên chị mạnh dạn chuyển đổi từ trồng cây ngô, lúa sang cây ổi găng. Chị mua giống ổi chiết đã trồng ươm trong bầu rồi chăm sóc theo đúng kỹ thuật nên chỉ một năm sau cây đã cho thu hoạch. Chị còn trồng xen thêm cây rau gia vị để lấy ngắn nuôi dài. Hiện tại gia đình chị có hơn hai mẫu đất trồng các loại táo, ổi. Thu hoạch mỗi năm, trừ chi phí được hơn 150 triệu đồng. 
 
Chị Định tâm sự “Với số tiền tích lũy được từ tăng gia sản xuất, vợ chồng chị đã sửa sang nhà cửa và mua sắm được nhiều vật dụng trong gia đình, tiếp tục đầu tư vào sản xuất. Trong thời gian tới, chị sẽ trồng thêm những loại giống cây mới có giá trị kinh tế cao, đồng thời thực hiện đúng quy trình trồng trọt an toàn theo quy định, cùng các nông hộ trên địa bàn phường duy trì vùng sản xuất quả an toàn đã được Thành phố cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP”. 
 
Năm 2017, chị được sự tín nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ bầu vào chức danh Phó chủ tịch Hội LHPN phường khóa XXII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Sau khi nhận nhiệm vụ, chị đã không ngừng học tập nâng cao trình độ năng lực, kỹ năng như: ứng dụng công nghệ thông tin, nghiệp vụ công tác Hội để có thể đáp ứng tốt yêu cầu mà nhiệm vụ mới đặt ra. Chị thường xuyên cùng với Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và các chi hội trưởng trao đổi công việc để nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của hội viên, những khó khăn vướng mắc để kịp thời tháo gỡ.
 
Chính sự nhiệt tình trong công tác Hội của chị đã tạo được sự tin yêu với các hội viên phụ nữ. 
 
 
Nguyễn Thị Hằng
Chủ tịch Hội LHPN phường Cự Khối

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.