Dân khỏe là Nước mạnh

Chia sẻ

PNTĐ-Học tập và làm theo Bác, phong trào thể dục thể thao đã phát triển rộng khắp trên toàn quốc, trong đó thủ đô Hà Nội luôn là đơn vị đi đầu.

 
Cách đây 73 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục “… Mỗi một người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe…”. Học tập và làm theo Bác, phong trào thể dục thể thao đã phát triển rộng khắp trên toàn quốc, trong đó thủ đô Hà Nội luôn là đơn vị đi đầu.  
 
Dân khỏe là Nước mạnh - ảnh 1
Ngày 24/3, thành phố Hà Nội đã tổ chức Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân, phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46. Chương trình có sự tham gia của hơn 8.000 người. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 73 năm ngày thành lập ngành Thể thao Việt Nam và ngày Bác Hồ viết bài "Thể dục và sức khỏe" kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3/1946 - 27/3/2019).
 
Dân khỏe là Nước mạnh - ảnh 2
Từ đầu năm 2019, Bộ Y tế là cơ quan đầu tiên ở Việt Nam thực hiện 
tập thể dục tập thể giữa giờ họp giao ban. 

Dân khỏe là Nước mạnh - ảnh 3
CLB Sức khỏe ngoài trời Hội LHPN quận Đống Đa tham gia nhiều hội khỏe của Quận, TP và được nhiều giải thưởng cao trong các môn khúc côn cầu, múa quạt... 

Dân khỏe là Nước mạnh - ảnh 4
Tiền thân là CLB Sức khỏe ngoài trời, Hội Sức khỏe ngoài trời người trung cao tuổi Hà Nội đã có một số thành tích nổi bật như tham gia đồng diễn chào mừng SAE Game22 tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình với sự có mặt của 5.000 người; xác lập kỷ lục tập bài thể dục Khỏe vì nước đông nhất Việt Nam năm 2018; 30/30 quận, huyện đều có các CLB Dưỡng sinh là thành viên của Hội.

Dân khỏe là Nước mạnh - ảnh 5
Thời gian qua, Thành phố Hà Nội đã đầu tư kinh phí, lắp đặt dụng cụ tập thể thao miễn phí tại các công viên, sân khu chung cư để người dân có thể tập thể dục mọi lúc, mọi nơi.

Dân khỏe là Nước mạnh - ảnh 6
Chơi các môn thể thao sôi động như đá cầu - môn thể thao 
đã mang về HCV cho Hà Nội tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc 
lần thứ 8 - Hà Nội 2018, cũng là cách rèn luyện sức khỏe tốt.

Dân khỏe là Nước mạnh - ảnh 7
Hình ảnh bạn có thể bắt gặp mỗi sáng, tại bất kỳ nơi nào ở Thủ đô. Tập thể dục đã trở thành thói quen, niềm yêu thích của nhiều người dân. 

Dân khỏe là Nước mạnh - ảnh 8
Gia đình anh Triệu Việt Linh, giảng viên đại học Bách Khoa 
có chung niềm vui đạp xe đạp mỗi ngày để rèn luyện sức khỏe. 

Dân khỏe là Nước mạnh - ảnh 9
Tuổi cao tinh thần thể thao càng cao. Đó là câu nói cửa miệng của nhiều cán bộ hội viên phụ nữ  trong CLB Thể thao Khiêu vũ phường hàng Gai, quận Hoàn Kiếm do bà Nguyễn Thị Thành, Phó CT Hội LHPN phường làm chủ nhiệm. Đều đặn mỗi sáng, các bà, các chị đều ra Hồ Hoàn Kiếm khiêu vũ.

Dân khỏe là Nước mạnh - ảnh 10
Thể thao không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, mà còn có thể thắp lên tình yêu lứa đôi.

Dân khỏe là Nước mạnh - ảnh 11
Môn Yoga cười của người dân Thủ đô đã cuốn hút du khách nước ngoài cùng tham gia.

 
 Hoàng Lan - Nguyễn Thực

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.