Vợ không muốn theo chồng về quê sống

Chia sẻ

PNTĐ-Em dự định sẽ về quê khởi nghiệp một mình, nhưng lại lo vợ con ở trên này không biết dựa vào ai. Tâm Giao hãy giúp em?

 
Vợ chồng em là người tỉnh lẻ lên Hà Nội học rồi ở lại lập nghiệp với cảnh lương eo hẹp. Gần đây, quê em đang thực hiện phong trào phát triển kinh tế theo mô hình Nông thôn mới. Em muốn về quê sinh sống và làm kinh tế trang trại trên mảnh đất của gia đình. Tuy nhiên, vợ em cho rằng ở thành phố vất vả một chút nhưng con cái có điều kiện học hành hơn. Em không biết làm thế nào để thuyết phục vợ. Em dự định sẽ về quê khởi nghiệp một mình, nhưng lại lo vợ con ở trên này không biết dựa vào ai. Tâm Giao hãy giúp em?
 
Ledinhtrong@gmail.com
 
*** Tâm Giao ủng hộ suy nghĩ về quê sống và phát triển kinh tế theo mô hình trang trại nếu gia đình ở quê có điều kiện để bạn thực hiện điều đó. Hiện nay, nhà nước cũng đang tạo điều kiện để phát triển kinh tế ở nông thôn bằng nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho nông dân. Tuy nhiên, để vợ bạn thay đổi suy nghĩ, bạn cần phân tích cho cô ấy hiểu rõ hơn. Bạn hãy nói ra dự định của mình và nhờ người thân khuyên cô ấy thêm. Bạn có thể lấy ví dụ những người trẻ thành công với mô hình phát triển kinh tế trang trại ở nông thôn. Nếu có chí và điều kiện thuận lợi, ở quê, các bạn cũng có thể phát triển kinh tế tốt hơn ở thành thị đi làm thu nhập thấp, công việc bấp bênh. 
 
Chất lượng giáo dục bây giờ khá đồng đều giữa các khu vực. Con số học sinh ở nông thôn đỗ đại học, đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi trong và ngoài nước đã chứng minh cho điều ấy. Trước mắt, nếu cô ấy không đồng ý, bạn thống nhất với vợ để bạn về quê khởi nghiệp làm ăn. Tạm thời, vợ chồng cố gắng tự khắc phục khó khăn khi phải sống xa nhau. Sau một thời gian, khi thấy hướng đi đúng đắn của bạn, cô ấy sẽ ủng hộ bạn thôi. Bởi mục đích cuối cùng mà cô ấy hướng đến cũng là vợ chồng cùng nhau cố gắng làm kinh tế, để có điều kiện cho con ăn học đàng hoàng.
 
 
Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Làm vợ kiểu... Mèo

Làm vợ kiểu... Mèo

(PNTĐ) - Nhiều người nói vợ phải Cáo thì mới trị được chồng, phải Hổ Báo để chồng biết sợ, đừng làm Trâu, Ngựa và Mèo chỉ dành cho những cô bồ. Ô hay, tại sao Mèo chỉ dành cho những cô bồ? Tại sao vợ lại chỉ chết vai Hổ mà không thể làm Mèo?
Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.