Vợ không muốn sinh con

Chia sẻ

PNTĐ-Tâm Giao ơi, có phải cô ấy không yêu tôi thật lòng nên mới chần chừ trong chuyện sinh con không?

 
??? Sau khi cưới, cả hai vợ chồng tôi vẫn chưa có công việc ổn định nên vợ tôi không chịu sinh con trong khi tôi rất muốn điều đó. Tôi thấy nhiều bạn bè công việc không có, nhưng vẫn có con và sống hạnh phúc dù hơi vất vả một chút. Thế nhưng nói thế nào vợ tôi cũng không nghe, cô ấy bảo bao giờ kinh tế ổn định thì sinh con cũng không muộn. Tâm Giao ơi, có phải cô ấy không yêu tôi thật lòng nên mới chần chừ trong chuyện sinh con không?
 
Vanconghung71...@gmail.com
 
 
Người ta nói “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”. Cũng có những đôi vợ chồng chưa có công ăn việc làm ổn định, nhưng vẫn sinh con và sống ổn định, bởi họ có sự hỗ trợ đắc lực của đôi bên nội ngoại. Cũng có những đôi vợ chồng tuy không có việc làm, nhưng có nguồn thu nhập khác, nên họ vẫn sinh con, rồi công việc sẽ tính dần dần. Tuy nhiên, nếu hai vợ chồng tự lập hoàn toàn, công việc bấp bênh, thì việc sinh con sẽ khiến cho cuộc sống vốn vất vả lại càng trở nên vất vả hơn. Sinh con, nuôi con không phải là việc đơn giản, bởi người xưa cũng đã dạy hai “vợ chồng son, thêm con thành 4”.
 
Khi sinh con, vợ chồng bạn sẽ không có nguồn thu nhập từ cô ấy do còn phải bận chăm sóc con nhỏ, một mình bạn làm sao lo đủ cho cả gia đình? Chuyện “một túp lều tranh hai trái tim vàng” không phù hợp với cuộc sống thực tế này đâu bạn ạ. Đáng lẽ ra bạn nên đi theo quy trình “tậu trâu, cưới vợ, sinh con, làm nhà”, mà “tậu trâu” ngày nay chính là có công ăn việc làm ổn định đấy. 
 
Vợ bạn là người phụ nữ sâu sắc, biết nhìn xa trông rộng, lường trước những khó khăn, biết việc gì nên làm trước, việc gì gác lại sau. Là đàn ông, bạn hãy cùng cô ấy suy nghĩ và lựa chọn con đường đi đến hạnh phúc đỡ vất vả nhất. Hãy chung sức, đồng lòng cùng người vợ thực hiện kế hoạch đã vạch ra, chớ nghĩ oan cho cô ấy, bạn nhé.
 
 
Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Làm vợ kiểu... Mèo

Làm vợ kiểu... Mèo

(PNTĐ) - Nhiều người nói vợ phải Cáo thì mới trị được chồng, phải Hổ Báo để chồng biết sợ, đừng làm Trâu, Ngựa và Mèo chỉ dành cho những cô bồ. Ô hay, tại sao Mèo chỉ dành cho những cô bồ? Tại sao vợ lại chỉ chết vai Hổ mà không thể làm Mèo?
Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.