Trao tiền sửa nhà cho hội viên khó khăn

Chia sẻ

PNTĐ-Trong 2 ngày 23-24/4/2019, đoàn công tác của báo Phụ nữ Thủ đô đã tới thăm, trao tiền hỗ trợ sửa nhà cho các hội viên phụ nữ nghèo của 3 quận: Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm.

 
Trong 2 ngày 23-24/4/2019, đoàn công tác của báo Phụ nữ Thủ đô đã tới thăm, trao tiền hỗ trợ sửa nhà cho các hội viên phụ nữ nghèo của 3 quận: Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm. Đây là hoạt động xã hội ý nghĩa của Báo phối hợp với quỹ Thiện tâm - tập đoàn Vingroup thực hiện.
 
Ngày 24/4/2019, đoàn công tác của báo Phụ nữ Thủ đô (PNTĐ) do bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, phụ trách Báo làm trưởng đoàn đã trao tiền hỗ trợ sửa nhà cho cán bộ, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại các quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng.
 
Trao tiền sửa nhà cho hội viên khó khăn - ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, đại diện lãnh đạo Báo trao kinh phí xây sửa nhà cho chị Phạm Thị Thanh

 
Tại quận Hoàng Mai, Báo đã trao số tiền 30 triệu đồng cho chị Phạm Thị Thanh - cán bộ Chi hội Phụ nữ, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, vợ của thương binh nặng 1/4. Gia đình chị Thanh có 4 thành viên sinh sống trong căn nhà 32,8m2 đang xuống cấp nghiêm trọng: toàn bộ mái nhà đã hư hỏng, bị thủng và vỡ nhiều chỗ, tường nhà ẩm mốc, sàn gỗ gác xép bị mối mọt, nhiều vị trí xà đã gãy. Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên những nỗ lực sửa chữa nhỏ chỉ là tạm thời.
 
Thực hiện chức năng chăm lo quyền lợi cho cán bộ hội viên và để chị Thanh yên tâm công tác, gắn bó với phong trào phụ nữ cơ sở, năm nay, báo PNTĐ và quỹ Thiện tâm đã quyết định hỗ trợ, trao tận tay gia đình chị số tiền 30 triệu đồng để chị có điều kiện sửa chữa nhà cửa. Đón nhận sự quan tâm và tình cảm chân thành của báo PNTĐ và quỹ Thiện tâm, chị Thanh nghẹn ngào xúc động, không nói nên lời.
 
Tham dự lễ trao tiền sửa nhà cho gia đình chị Phạm Thị Thanh, ông Nguyễn Đức Hải - Trưởng ban Dân vận Quận ủy Hoàng Mai gửi lời cảm ơn báo PNTĐ và đơn vị tài trợ đã kịp thời chia sẻ, giúp đỡ cán bộ phụ nữ cơ sở cải thiện điều kiện sinh hoạt, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đồng thời cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi về mặt thủ tục để gia đình chị Phạm Thị Thanh nhanh chóng sửa chữa các hạng mục xuống cấp, cố gắng hoàn thành công trình vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7. 
 
Tại quận Hai Bà Trưng, số tiền 30 triệu hỗ trợ sửa nhà được trao cho hội viên nghèo Nguyễn Thị Quế Anh, phường Đồng Tâm. Chồng mất từ khi con gái chưa chào đời, hai mẹ con chị Quế Anh sống trong căn nhà có diện tích 12m2. Do nhiều năm không có điều kiện sửa chữa, tường nhà bong tróc, ẩm mốc, trần nhà bị vỡ, mái nhà dột, nền nhà chắp vá. Hàng ngày, chị chạy xe ôm và phụ việc thêm cho một số quán ăn, nhưng thu nhập còn rất khiêm tốn, chỉ đủ để mẹ con chị sống qua ngày.
 
“Cùng với số tiền hỗ trợ của báo PNTĐ và quỹ Thiện tâm, Hội Phụ nữ phường sẽ báo cáo cấp ủy, chính quyền để có thêm nguồn hỗ trợ và kêu gọi cán bộ, hội viên phường chung tay, cộng đồng trách nhiệm để cải tạo, sửa chữa căn nhà tươm tất, khang trang hơn” - chị Đinh Thị Minh Huệ, Chủ tịch Hội LHPN phường Đồng Tâm cho biết.
 
Hội sẽ cùng chị Quế Anh lên kế hoạch sửa chữa, thuê thợ, giám sát để đảm bảo việc sửa căn nhà hiệu quả, đúng tiến độ. Chị Nguyễn Thị Quế Anh xúc động cảm ơn sự quan tâm kịp thời của báo PNTĐ, quỹ Thiện tâm và các cấp Hội. “Sau khi căn nhà được sửa lại khang trang hơn, tôi sẽ mở một sạp hàng nhỏ trước nhà, kinh doanh thực phẩm thiết yếu hàng ngày để có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống, không phụ tấm lòng yêu của mọi người” - chị Quế Anh nói. 
 
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội chia sẻ, số tiền được trao cho các gia đình không phải là nhiều nhưng thể hiện sự quan tâm của tổ chức Hội, báo PNTĐ và đơn vị tài trợ với cán bộ, hội viên; không để phụ nữ nghèo và có hoàn cảnh khó khăn ở lại phía sau.
 
“Chúng tôi cảm thấy ấm lòng và yên tâm vì trong mùa mưa bão sắp tới, chị em có mái nhà khang trang, an toàn”. Để việc sửa nhà của cán bộ, hội viên thuận lợi, bà Nguyễn Thị Thu Thủy mong muốn chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện sớm cấp phép việc sửa nhà cho chị em, hỗ trợ thêm nguồn lực (nếu có); các cấp Hội thực hiện nhiệm vụ giám sát, hỗ trợ để các công trình thực hiện đúng tiến độ đảm bảo chất lượng. 
 
Trước đó ngày 23/4, tại phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, đại diện báo PNTĐ và quỹ Thiện tâm cũng đã trao số tiền 30 triệu đồng hỗ trợ sửa chữa nhà cho hội viên Quách Thị Tâm. Hơn 10 năm nay, gia đình chị Tâm sống trong căn nhà trọ giá rẻ 15m2. Hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, con trai lớn của chị phải bảo lưu kết quả học tập tại trường đại học để đi làm thêm, phụ giúp cha mẹ.
 
“Sự hỗ trợ kịp thời này là hành động đẹp để gia đình căn dặn các con phải học tập thật tốt trở thành con ngoan, trò giỏi. Dù gia đình còn rất khó khăn, nhưng được sống trong sự đùm bọc của mọi người chúng tôi vô cùng cảm động và biết ơn cộng đồng đã không bỏ lại chúng tôi trên con đường chiến thắng đói nghèo” - chị Tâm xúc động chia sẻ. 
 
 
Quỳnh Trang 

Tin cùng chuyên mục

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

(PNTĐ) - Người dân thôn Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) vừa trải qua một tuần thiếu nước sinh hoạt. Để tiết kiệm nước, họ phải tận dụng cả nước rửa rau để rửa bát, thậm chí không dám tắm hàng ngày vì lo ngại nguồn nước có thể bị cắt bất cứ lúc nào.
Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.