Nỗ lực nâng cao chất lượng hoạt động Hội

Chia sẻ

PNTĐ-Từ ngày 8/5-10/5, Hội LHPN quận Hoàn Kiếm, huyện Quốc Oai, Gia Lâm, Thường Tín đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết ĐH Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 
Hội LHPN quận Hoàn Kiếm: Xây dựng hình ảnh phụ nữ thanh lịch - văn minh 
 
Trong nửa đầu nhiệm kỳ, Quận Hội đã phát động thi đua với chủ đề “Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc”, gắn việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác trọng tâm của Hội với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đao đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động rèn luyện 4 phẩm chất “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”; cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”…
 
Đặc biệt, các cấp Hội PN còn triển khai thực hiện hiệu quả 2 bộ Quy tắc ứng xử dành cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan trực thuộc Thành phố, Quy tắc ứng xử nơi công cộng. Đồng thời, các cấp Hội xây dựng kế hoạch thực hiện tốt Đề án “Xây dựng một số nét văn hóa ứng xử của người dân phố cổ” với nhiều  hoạt động cụ thể như:
 
“Nói lời hay, làm việc tốt, phong cách đẹp”, “Vui lòng khách đến vừa lòng khách đi” của hội viên phụ nữ nhất là chị em phụ nữ kinh doanh trên địa bàn quận; “Tuần lễ áo dài xuống phố, áo dài đến chợ” của cán bộ hội viên vào các dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước.
 
Qua đó, nhằm tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch của người phụ nữ Hoàn Kiếm. Kết quả, hàng năm có từ 97% - 98%  hội viên phụ nữ đạt chuẩn mực “Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch” vượt tỷ lệ Nghị quyết Đại hội Phụ nữ Thành phố và Nghị quyết Đại hội Phụ nữ quận đề ra.
 
Hội LHPN huyện Gia Lâm: Giúp nhau phát triển kinh tế
 
Nỗ lực nâng cao chất lượng hoạt động Hội - ảnh 1
Các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Thành phố và huyện Gia Lâm tham dự Hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ 

 
Trong nửa nhiệm kỳ qua, các chỉ tiêu, nhiệm vụ được nêu trong Nghị quyết Đại hội. Nổi bật là phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, 100% các chi hội phụ nữ triển khai mô hình tổ phụ nữ tiết kiệm với tổng số vốn hơn 10 tỷ đồng giúp 532 hội viên vay phát triển kinh tế cải thiện đời sống và ủng hộ xây dựng quỹ tại chi hội; thành lập 6 mô hình giúp hội viên phụ nữ phát triển kinh tế hiệu quả như: mô hình phụ nữ trồng rau an toàn, nuôi gà an toàn sinh học... thành lập 4 mô hình tổ phụ nữ liên kết trong sản xuất và tiêu thụ rau an toàn tại xã Đặng Xá, Văn Đức, Yên Thường, Yên Viên và 2 tổ phụ nữ chế biến món ăn phục vụ các sự kiện...
 
Các cấp Hội tổ chức trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản, sản phẩm làng nghề truyền thống của các doanh nghiệp, trang trại, hộ kinh doanh do nữ làm chủ tới người tiêu dùng; Các cơ sở Hội đã giúp đỡ được 21 phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh với nhiều ngành nghề khác nhau... 
 
Hội LHPN huyện Thường Tín: Nhiều giải pháp bảo vệ môi trường
 
Nửa nhiệm kỳ qua, 100% cơ sở Hội đăng ký thực hiện tham gia nhiều mô hình hay như mô hình “Sử dụng thùng rác có nắp đậy tại gia đình” hay mô hình “Phụ nữ chung tay xây dựng cảnh quan môi trường nhà văn hóa thôn Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp góp phần xây dựng Nông thôn mới”... Các cấp Hội Phụ nữ duy trì và nâng cao chất lượng 216 đoạn đường tự quản “Xanh - sạch - đẹp” trong đó có 12 đoạn đường sạch, đẹp, nở hoa; Mô hình “Sử dụng thùng rác có nắp đậy tại gia đình” đến nay đã có có 54 chi, tổ Hội triển khai với 7.324 gia đình hội viên thực hiện; Mô hình “Sạch đồng ruộng” được triển khai tại 28/28 cơ sở Hội có hoạt động sản xuất nông nghiệp đã ra quân vệ sinh đồng ruộng hằng quý, thu gom được 5.684kg rác thải, trong đó có 1.831kg vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật và đã được Trạm bảo vệ thực vật huyện về thu gom xử lý; Mô hình “Đi chợ cùng làn nhựa” tại 15 cơ sở Hội với 3.450 làn nhựa trao tặng hội viên đi chợ nhằm hạn chế sử dụng túi nilon; 29/29 cơ sở Hội tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường, vệ sinh đồng ruộng vào các ngày lễ lớn của đất nước với trên 40.000 lượt hội viên tham gia...
 
Hội LHPN huyện Quốc Oai: Tham gia xây dựng Nông thôn mới
 
Những năm qua, Huyện Hội đã xây dựng kế hoạch,cụ thể hóa nhiệm vụ của BCĐ 02 của Huyện để thực hiện tiêu chí cụ thể xây dựng Nông thôn mới về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng Nông thôn mới, từng bước nâng cao đời sống nhân dân”; Triển khai thực hiện 34 mô hình “Xây dựng điểm sinh hoạt cộng đồng xanh, sạch, đẹp và thân thiện với môi trường” tại các xã, thị trấn và Hội PN Công an huyện với mô hình “Công sở nở hoa”; Huyện Hội trồng và nhân rộng 79 đoạn đường nở hoa, xóa 30 điểm chân rác thành đoạn đường có hoa tại địa bàn dân cư; duy trì và nhân rộng đoạn đường phụ nữ tự quản với 1.140 đoạn; tổ chức tổng vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm; Huyện Hội chỉ đạo các cơ sở hội khảo sát và ra mắt thành lập 32 chi hội “Thay đổi hành vi trong an toàn thực phẩm” với 705 hộ gia đình hội viên phụ nữ tham gia tại 21/21 xã, thị trấn; phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền vệ sinh ATTP tới đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn toàn huyện.
 
 
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội đã ghi nhận những nỗ lực và kết quả đã đạt được của các Quận, Huyện Hội trong nửa nhiệm kỳ qua, đồng thời các đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, các cấp Hội Phụ nữ tiếp tục đa dạng hóa các loại hình tập hợp phụ nữ nhất là phụ nữ từ 18 tuổi trở lên tham gia tổ chức Hội; thực hiện tốt công tác củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động chi tổ hội; tăng cường công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong cán bộ hội viên phụ nữ; phối hợp giải quyết kịp thời những vấn đề phụ nữ quan tâm; Hội cũng cần có nhiều hoạt động tích cực hơn nữa trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
 
 
Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.