Phụ nữ Thủ đô liên hoan văn nghệ nhớ ơn Bác Hồ

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 10/5/2019, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Liên hoan các câu lạc bộ (CLB) phụ nữ TP Hà Nội năm 2019 với chủ đề “Bài ca dâng Bác”.

 
Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969 - 2019).
 
Phụ nữ Thủ đô liên hoan văn nghệ nhớ ơn Bác Hồ - ảnh 1
Đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao giải Nhất cho CLB Văn hóa nghệ thuật Công an Thủ đô

 
 Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Trong nhiều năm qua, nhằm đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, giáo dục truyền thống, nâng cao kiến thức và đời sống tinh thần cho phụ nữ, các CLB phụ nữ được thành lập tại cơ sở đã duy trì sinh hoạt đều đặn, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo sự gắn kết tại địa bàn dân cư, góp phần tích cực thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”.
 
Qua các vòng loại, đã có 9 CLB phụ nữ đến từ các quận: Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Tây Hồ, Nam Từ Liêm; các huyện: Mê Linh, Hoài Đức; Công an Thành phố và CLB phụ nữ Thủ đô được lựa chọn để tham dự liên hoan. Đây là dịp để các tầng lớp phụ nữ Thủ đô thể hiện tình cảm biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, góp phần bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, tiếp thêm động lực để cán bộ, hội viên phụ nữ nỗ lực học tập, rèn luyện làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. 
 
Mỗi CLB có 15 phút trình bày phần dự thi của mình. Đó là một chuỗi ca khúc được sân khấu hóa liền mạch, có kết cấu chặt chẽ, logic. Với sự đầu tư công phu cả nội dung và hình thức, 200 “diễn viên không chuyên” của các đội đã trình diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi quê hương đất nước, Thủ đô, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam... Với sự đánh giá công tâm, khách quan, Ban Giám khảo đã trao giải Nhất cho tiết mục của CLB Văn hóa nghệ thuật Công an Thủ đô, giải Nhì: CLB phụ nữ quận Cầu Giấy và Hoàng Mai, giải Ba: CLB phụ nữ quận Tây Hồ, Nam Từ Liêm và Hoàn Kiếm.
 
 
Quỳnh Anh

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.