Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung dự lễ Kỷ niệm 73 năm Quốc khánh Italia

Chia sẻ
 
Tối 5/6, tại Bảo tàng Hà Nội đã diễn ra Lễ kỷ niệm 73 năm Quốc khánh Italia. Dự buổi lễ có Thủ tướng Italia Giuseppe Conte; Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.
Mở đầu lễ kỷ niệm 73 năm Quốc khánh Cộng Hoà Italia, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro gửi lời cảm ơn sự tham dự của các đại biểu, khách quý, đặc biệt là Ngài Thủ tướng Italia, với chuyến thăm chính thức Việt Nam đã tạo một động lực mới cho mối quan hệ song phương và một động lực sâu sắc cho mối quan hệ kinh tế và thương mại giữa hai quốc gia.
“Chuyến thăm của Thủ tướng Italia và Diễn đàn đối thoại kinh tế cấp cao Italia-ASEAN là minh chứng cho tầm quan trọng mà Italia đặt trong các mối quan hệ với Đông Nam Á, một trong những khu vực trọng điểm đóng vai trò kết nối giữa châu Âu và châu Á” - Ngài Antonio Alessandro khẳng định.
 
Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho biết, đất nước Italia được người dân Việt Nam biết đến như là một quốc gia của nghệ thuật, của văn hóa cổ đại và thiên nhiên đầy sắc màu với những thành phố giàu nhịp sống. Italia cũng là nơi khởi nguồn của nhiều nền văn hóa châu Âu và cũng là nơi bắt đầu của phong trào văn hóa phục hưng, truyền cảm hứng tạo nên những tên tuổi xuất chúng. 
 
“Tôi rất ấn tượng đến sự hiện diện ngày càng đa dạng của Italia tại Việt Nam, tại Hà Nội và các thành phố lớn với “Ngôi nhà Italia” như một Italia thu nhỏ trong lòng Hà Nội. Các thương hiệu nổi tiếng, các sản phẩm thời trang, âm nhạc, các công trình kiến trúc đến từ Italia đã và đang trở nên gần gũi và hết sức thân thuộc với người dân Việt Nam”, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chia sẻ.
Đồng thời, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, năm 2019 là một năm có ý nghĩa quan trọng trong quan hệ hợp tác chiến lược  với Việt Nam và Italia, trao đổi đoàn giữa hai nước diễn ra hết sức sôi động ở các cấp và đặc biệt là chuyến thăm chính thức đến Việt Nam lần này của Ngài Thủ tướng đã đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Hai nước đã trở thành đối tác kinh tế quan trọng của nhau.
 
Diễn đàn đối thoại kinh tế cấp cao Italia-ASEAN lần thứ 3 được tổ chức tại Hà Nội vào ngày mai (6/6) với sự tham dự của lãnh đạo cấp cao hai nước cũng sẽ là cơ hội để tăng cường và thắt chặt hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư đang trên đà phát triển hết sức tốt đẹp giữa hai nước nói riêng và giữa Italia với ASEAN nói chung. Tất cả điều này minh chứng cho mối quan hệ khăng khít giữa Việt Nam và Italia.
 
Phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm 73 năm Quốc khánh Italia, Thủ tướng Italia Giuseppe Conte nhận định, đây là một sự kiện chào mừng đặc biệt quan trọng với người Italia và đặc biệt Diễn đàn đối thoại kinh tế cấp cao Italia-ASEAN sẽ chắc chắn tạo nên một nền tảng vững chắc cho mối quan hệ giữa Italia, Việt Nam và các khu vực rộng khắp ASEAN.
 
“Trong khuôn khổ quan hệ hợp tác chiến lược của Italia và Việt Nam, trong những năm gần đây, chúng ta đã đạt được những kết quả quan trọng trên rất nhiều lĩnh vực thương mại, đầu tư, môi trường, cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, văn hóa, giáo dục, khoa học, hợp tác phát triển, việc trao đổi đoàn là thiết yếu cho các đối thoại sâu rộng. Một lĩnh vực đóng vai trò quan trọng tương đương là mối quan hệ trực tiếp giữa nhân dân hai nước được thắt chặt thông qua việc đẩy mạnh du lịch và phổ biến kiến thức về văn hóa, ngôn ngữ và truyền thống. Việc quảng bá các hoạt động thực hiện bởi Đại sứ quán và cộng đồng Italia đang ngày càng đóng vai trò như một công cụ thiết yếu làm tăng động lực cho xu hướng này” - Thủ tướng Italia Giuseppe Conte nhấn mạnh.
Theo HNP

Tin cùng chuyên mục

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhiều gia đình chọn đi du lịch bằng xe ôtô tự lái. Để chuyến đi được an toàn, có mấy lưu ý sau:
Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp  trên VNeID

Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

(PNTĐ) - Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VneID) và Hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) do Sở Tư pháp Hà Nội biên soạn được đăng tải tại Trang thông tin điện tử của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Thành phố https://pbgdpl.hanoi.gov.vn/ và Cổng thông tin điện tử của Sở Tư pháp Hà Nội https://sotuphap.hanoi.gov.vn.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.