Tập huấn phòng chống ma túy cho cán bộ chuyên trách

Chia sẻ

PNTĐ-Sáng ngày 19/6/2019, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị tập huấn về tình hình tội phạm ma túy ở Hà Nội và trong cả nước tới đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên...

 
Sáng ngày 19/6/2019, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị tập huấn về tình hình tội phạm ma túy ở Hà Nội và trong cả nước tới đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cán bộ chuyên trách thành, quận, huyện.
 
Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy và Ngày thế giới phòng chống ma túy (26/6). Thượng tá Bùi Đức Thiêm, Phó trưởng phòng 5, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an là báo cáo viên của hội nghị.
 
Tập huấn  phòng chống ma túy cho cán bộ chuyên trách - ảnh 1
Thượng tá Bùi Đức Thiêm báo cáo tại buổi tập huấn

Trong những năm gần đây, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp. Tình trạng mua bán, sử dụng ma túy tổng hợp dạng “đá” có biểu hiện gia tăng nhanh chóng và xuất hiện ở hầu hết khắp các địa bàn. Phương thức, thủ đoạn phạm tội của tội phạm ma túy ngày càng táo bạo, tinh vi, hình thành nhiều đường dây phạm tội xuyên quốc gia, đông người tham gia có tính chất chuyên nghiệp cao.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên giới thiệu các chuyên đề: Tội phạm, tệ nạn ma túy, thực trạng và giải pháp; tình hình tội phạm và công tác đấu tranh với tội phạm ma túy trên địa bàn cả nước nói chung và TP Hà Nội nói riêng; các quy định trong Luật phòng, chống ma túy; hiểm họa của ma túy đối với nhân loại, hủy hoại sức khỏe, phá hoại hạnh phúc gia đình, làm gia tăng tội phạm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an toàn xã hội và là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng lây nhiễm HIV/AIDS; kết quả đạt được trong những năm qua và phương hướng tuyên truyền trong thời gian tới về công tác phòng chống ma túy.
Tập huấn  phòng chống ma túy cho cán bộ chuyên trách - ảnh 2
Các cán bộ Hội LHPN lắng nghe tại buổi tập huấn

 
Chương trình tập huấn đã trang bị cho các cán bộ chuyên trách Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc, các cán bộ hội cơ sở thuộc địa bàn trọng điểm về ma túy, thành viên các CLB phòng, chống tệ nạn xã hội, CLB sau cai nghiện B93 nắm chắc định hướng, có phương pháp, biện pháp tuyên truyền đạt hiệu quả cao trên địa bàn khu dân cư, qua đó giúp người dân nâng cao ý thức trước tác hại của ma túy và cách thức phòng, chống ma túy, phòng, chống lây nhiễm HIV/AIDS... góp phần cùng các cấp chính quyền, đoàn thể đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi cộng đồng dân cư, ổn định an ninh chính trị, phát triển kinh tế hộ gia đình và địa phương.
 
Quỳnh Anh

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.
Lan tỏa tình đoàn kết, giao lưu, hội nhập và phát triển

Lan tỏa tình đoàn kết, giao lưu, hội nhập và phát triển

(PNTĐ) - Triển khai Đề án “Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong xây dựng Thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026”, Hội LHPN Hà Nội tổ chức Chương trình Festival “Phụ nữ Thủ đô vì hòa bình, phát triển” góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, giao lưu, kết nối, hội nhập và phát triển giữa phụ nữ Hà Nội và phụ nữ quốc tế, vì bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ.