Quảng bá nông sản, du lịch, ẩm thực Việt tại Pháp
PNTĐ-Trong các ngày từ 23/6-2/7/2019, tại TP Paris (Cộng hòa Pháp), UBND TP tổ chức tuần hàng nông sản Việt Nam 2019
Trong các ngày từ 23/6-2/7/2019, tại TP Paris (Cộng hòa Pháp), UBND TP tổ chức tuần hàng nông sản Việt Nam 2019 tại chợ đầu mối nông sản quốc tế Rungis kết nối hệ thống siêu thị kết hợp quảng bá du lịch, ẩm thực.
Hoạt động này nhằm đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Pháp, giới thiệu sản phẩm và kết nối quảng bá, xúc tiến du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam đến đông đảo người dân tại Pháp; quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng, đặc biệt nông sản có thế mạnh của Việt Nam vào thị trường Pháp và Châu Âu… Có 15-20 doanh nghiệp tham gia chương trình, quảng bá giới thiệu các mặt hàng nông sản xuất khẩu, có thế mạnh của Việt Nam như trái cây tươi, trái cây sấy; hải sản; rau, củ; đồ uống đóng hộp, nông sản thực phẩm chế biến; gia vị (quế, hồi, hạt tiêu…); trà, cà phê, hạt điều, hạt mắc - ca…
Các doanh nghiệp Việt trưng bày giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương tại chợ Rungis, hệ thống phân phối Leader Price, hệ thống siêu thị Thanh Bình Juene và làm việc với một số nhà hàng ở Pháp đưa sản phẩm, nguyên liệu của Việt Nam vào thực đơn, giới thiệu sản phẩm, ấn phẩm du lịch để quảng bá đến thực khách Pháp. TP làm việc với Tập đoàn Semmairs, trao đổi về hợp đồng đã được ký kết giữa các bên triển khai nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng chợ đầu mối nông sản quốc tế tại Hà Nội.
PV