Hội LHPN TP Hà Nội phát động cuộc thi ảnh “Nét đẹp phụ nữ Thủ đô”

Chia sẻ

PNTĐ-Cuộc thi là một hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954–10/10/2019), 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930–20/10/2019).

 
Căn cứ Kế hoạch số 46/KH-BTV, ngày 18/6/2019 của Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội về tổ chức cuộc thi ảnh “Nét đẹp phụ nữ Thủ đô”, Ban Tổ chức cuộc thi ảnh “Nét đẹp phụ nữ Thủ đô” ban hành Thể lệ cuộc thi, cụ thể như sau:
 
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
 
1. Cuộc thi là một hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2019), 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2019).
 
2. Cuộc thi được tổ chức nhằm tuyên truyền, tôn vinh nét đẹp của phụ nữ Thủ đô thông qua những hình ảnh trong cuộc sống, học tập, lao động hàng ngày, góp phần gìn giữ văn hóa của người Hà Nội thanh lịch, văn minh, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng về bình đẳng giới.
 
3. Khơi dậy niềm đam mê, khả năng sáng tạo của các tác giả, tuyển chọn các tác phẩm có nội dung và ý nghĩa sâu sắc, giàu tính nghệ thuật phục vụ cho công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh phụ nữ Thủ đô. 
 
II. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI:
 
- Cán bộ, hội viên phụ nữ, công dân Thủ đô, có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại Hà Nội. (Không phải là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp)
 
- Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo không được tham gia dự thi.
 
III. YÊU CẦU TÁC PHẨM DỰ THI: 
 
1. Nội dung tác phẩm dự thi: 
 
Những khoảng khắc đẹp, thể hiện chân thực cuộc sống hàng ngày của người phụ nữ Hà Nội trong gia đình, trong lao động sản xuất, học tập, công tác; trong các hoạt động Hội phụ nữ, hoạt động xã hội, từ thiện vì cộng đồng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu…
 
2. Quy định về tác phẩm tham gia dự thi:
 
- Ảnh dự thi là ảnh đơn (ảnh màu hoặc đen trắng). Mỗi tác giả được tham dự tối đa là 3 ảnh. Ảnh dự thi phải là ảnh chưa đạt giải thưởng hoặc triển lãm trong bất kỳ cuộc thi ảnh nào ở trong và ngoài nước, được chụp trên địa bàn Thành phố Hà Nội, từ năm 2018 trở lại đây. Mỗi tác giả chỉ được dùng 01 tên, 01 địa chỉ để gửi ảnh. 
 
- Ảnh dự thi phải có chú thích đầy đủ thông tin (chụp ở đâu, nhân vật trong ảnh là ai, đang tham gia hoạt động gì? …). Chú thích tối đa 80 chữ. Ghi rõ thông tin cá nhân người chụp, gồm: Họ và tên; ngày/tháng/năm sinh; số CMTND hoặc thẻ Căn cước công dân; đơn vị công tác hoặc địa chỉ liên hệ; số điện thoại cá nhân.
 
- Ảnh không được dùng kỹ thuật chắp ghép sai lệch sự thật; ảnh gốc không chỉnh sửa, có chất lượng, độ nét cao, có tính nghệ thuật, nội dung phù hợp với chủ đề cuộc thi; không ép plastic, không dán trên bìa cứng; không bo hình, viền khung.
 
3. Hình thức tham gia:
 
Vòng sơ khảo các tác giả gửi ảnh dưới dạng file ảnh kỹ thuật số, định dạng jpg, độ phân giải 300dpi, dung lượng từ 3MB về Ban Tổ chức cuộc thi. Sau khi có kết quả chấm vòng sơ khảo, Ban Tổ chức sẽ thông báo tới các tác giả có tác phẩm vào vòng chung khảo để các tác giả gửi ảnh giấy cỡ 40cm x 60cm, ảnh vuông cỡ 60cm x60cm, ảnh panorama có cạnh dài nhất không quá 60cm về Ban Tổ chức.
 
4. Một số lưu ý:
 
- Ảnh vi phạm quy định của Ban Tổ chức, vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam, gian lận hoặc sao chép dưới mọi hình thức sẽ bị loại bỏ không cần thông báo.
 
- Các tác phẩm có dấu hiệu hoặc ký tự bất thường trên ảnh sẽ không được chấm và trao giải.
- Ban Tổ chức sẽ không nhận tác phẩm dự thi của tập thể (từ 02 người trở lên).
 
- Ban Tổ chức toàn quyền sử dụng các tác phẩm ảnh được chọn triển lãm và đạt giải cho các hoạt động thông tin, tuyên truyền và triển lãm; các sự kiện phục vụ nhiệm vụ của tổ chức Hội và của Thủ đô mà không phải trả nhuận ảnh.
 
- Ban Tổ chức không có quyền cung cấp ảnh cho bên thứ ba, nếu cung cấp thì phải được sự đồng ý của tác giả.  
 
IV. BAN GIÁM KHẢO: là lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, các nhà báo, nhà nhiếp ảnh có uy tín. 
 
V. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:
 
- 01 giải nhất: Giấy chứng nhận đạt giải kèm tiền thưởng 3.000.000 đồng (Ba triệu đồng) 
 
- 03 giải nhì: Giấy chứng nhận đạt giải kèm tiền thưởng 2.000.000 đồng/giải (Hai triệu đồng) 
 
- 05 giải ba: Giấy chứng nhận đạt giải kèm tiền thưởng 1.500.000 đồng/giải (Một triệu năm trăm ngàn đồng) 
 
- 10 giải khuyến khích: Giấy chứng nhận đạt giải kèm tiền thưởng 1.000.000 đồng/giải (Một triệu đồng)
 
VI. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM NHẬN TÁC PHẨM:
 
1. Thời gian nhận ảnh dự thi: bắt đầu từ ngày 05/7/2019 đến hết ngày 05/9/2019.
 
- Thời gian chấm: 
 
+ Sơ khảo chấm file ảnh: từ ngày 10 đến ngày 15/9/2019.
+ Chung khảo chấm ảnh giấy: từ ngày 01 đến ngày 05/10/2019.
- Thời gian trao giải: dự kiến vào dịp 20/10/2019.
 
2. Địa chỉ nhận ảnh dự thi: Ban Tuyên Giáo Hội LHPN Hà Nội, số 7 phố Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội, điện thoại: 024.38221.082; hoặc qua email: btg_hlhpntp@hanoi.gov.vn. 
 
Các ảnh vào vòng chung khảo gửi trực tiếp đến địa chỉ trên.  
 
3. Lưu ý: 
 
- Đối với các ảnh gửi theo đường bưu điện, thời gian nhận ảnh được tính theo dấu bưu điện.  
- Tác giả có tác phẩm dự thi đạt giải, Ban Tổ chức sẽ thông báo bằng điện thoại hoặc gửi thông báo qua địa chỉ của tác giả để nhận giải. Các tác giả ở xa không có điều kiện trực tiếp đến nhận giải thưởng, Ban Tổ chức gửi giải thưởng qua đường bưu điện.
 
Mọi chi tiết về Cuộc thi được đăng trên website của Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội (http://phunuthudo.com.vn), Báo Phụ nữ Thủ đô và website của Báo Phụ nữ Thủ đô (http://baophunuthudo.vn
 
Ban Tổ chức mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân Thủ đô để Cuộc thi thành công tốt đẹp./.
 
Hội LHPN Hà Nội 

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.