Cảm thấy bất an khi yêu xa

Chia sẻ

PNTĐ-Em không biết phải làm thế nào để giữ nhiệt cho tình yêu của hai đứa và xoa dịu nỗi bất an trong lòng? Tâm Giao giúp em với.

 
Em và bạn trai đang yêu nhau. Hai chúng em đều ở Hà Nội nhưng sắp tới anh ấy phải chuyển công tác vào miền Nam khoảng 2 -3 năm. Chúng em đang yêu nhau, gần bên nhau đột nhiên phải xa cả nghìn cây số. Anh và em đều buồn nhưng cũng động viên nhau cố gắng. Dù vậy trong lòng em cứ có cảm giác bất an. Em không biết phải làm thế nào để giữ nhiệt cho tình yêu của hai đứa và xoa dịu nỗi bất an trong lòng? Tâm Giao giúp em với.
 
Honganh2403@gmail.com
 
Bạn hãy xem lần xa cách này như một thử thách cho tình yêu của cả hai, cũng là dịp để hai bạn xác định được tình cảm chân thực của mình và đối phương. Nếu vượt qua được thử thách này thì hai bạn sẽ có niềm tin vững vàng hơn để cùng nhau xây dựng hôn nhân sau này.
 
Để “giữ nhiệt” cho tình yêu khi xa cách, sự quan tâm cần được thể hiện một cách tinh tế và khéo léo. Bạn hãy giữ liên lạc thường xuyên bằng cách nhắn tin hỏi thăm, gọi điện chia sẻ về cuộc sống hàng ngày, công việc, bày tỏ cảm xúc yêu thương để anh ấy luôn biết tình cảm và tâm trạng hiện tại của em; thường xuyên ôn lại những kỷ niệm đẹp, câu chuyện vui mà hai người đã có khi ở bên nhau để tạo chất xúc tác giúp cả hai cảm thấy gần gũi hơn.
 
Bên cạnh đó, bạn hãy trở thành điểm tựa để anh ấy chia sẻ những khó khăn trong công việc và trong cuộc sống, là nơi anh ấy tìm về sau những mệt mỏi thường ngày bạn nhé! Sự phát triển của các trang mạng xã hội hiện nay (facebook, twitter, zalo…) cũng sẽ giúp hai bạn giảm bớt khó khăn trong việc liên lạc, tìm hiểu cuộc sống của người kia khi không thể ở bên nhau.
 
Bây giờ việc đi lại cũng không quá khó khăn, hai bạn có thể sắp xếp thời gian đến thăm nhau. Người ta thường nói rằng hạnh phúc trong tầm tay mỗi người, chắc chắn sau những thử thách thì bạn sẽ xứng đáng nhận được những điều ngọt ngào nhất trong tình yêu. Chúc tình yêu của hai bạn sẽ luôn vững bền, hạnh phúc!
 
 
Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.
Có nhiều cách để ta yêu đời

Có nhiều cách để ta yêu đời

(PNTĐ) - Một cặp vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn, người vợ tâm sự với Tâm Giao: “Chồng em chán lắm, không tâm lý, vô tâm, khô như ngói”. Nhưng khi Tâm Giao hỏi chuyện, người chồng lại than thở: “Vợ tôi có để chồng con chăm sóc mình đâu mà trách cứ”.