Trạm trộn bê tông không phép ngang nhiên hoạt động

Chia sẻ

PNTĐ-Vừa qua, người dân 2 phường Phú Thượng, Nhật Tân (quận Tây Hồ) phản ánh đến báo Phụ nữ Thủ đô về hoạt động của trạm trộn bê tông Việt Đức có dấu hiệu xây dựng không phép...

 
Người dân 2 phường Phú Thượng, Nhật Tân (quận Tây Hồ) phản ánh đến báo Phụ nữ Thủ đô về hoạt động của trạm trộn bê tông Việt Đức nằm ngay dưới chân cầu Nhật Tân với quy mô “khủng”, có dấu hiệu xây dựng không phép, ngang nhiên hoạt động ngày đêm, gây ô nhiễm bụi bẩn và ô nhiễm nguồn nước tại ven sông Hồng. Mặc dù người dân đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương, nhưng mọi hoạt động của trạm trộn bê tông dường như không hề có dấu hiệu kiểm tra, xử lý của các cơ quan chức năng.
 
Trạm trộn bê tông không phép ngang nhiên hoạt động - ảnh 1
Trạm trộn bê tông do Công ty Cổ phần đầu tư Sông Đà - Việt Đức làm chủ đầu tư

 
Theo thông tin phản ánh của người dân, khu vực trạm trộn bê tông nằm trên địa bàn phường Phú Thượng là đất ven sông không thể xây dựng các công trình bình thường, Trạm trộn hoạt động từ năm 2015 đến nay, được xây dựng kiên cố, chiếm diện tích khá lớn. 
 
Đường vào công trình được đổ bê tông chắc chắn, bao quanh công trình cũng được rào chắn cẩn thận. Bên trong khu vực trạm trộn được trang bị nhiều máy móc hiện đại với công suất lớn. Trong quá trình trạm trộn hoạt động, bụi xi măng bay mù mịt phủ kín cả một vùng. Hằng ngày, xe tải, xe bồn bê tông trọng tải lớn ra vào suốt ngày đêm nhưng không thấy cán bộ nào xuống xử lý.
 
Bên trong trạm trộn không hề có các hồ lắng lọc nước thải, xi măng thải được đổ tràn lan ra khu vực xung quanh, thậm chí đổ sát ra cả đường. Nước thải lẫn xi măng chảy tràn lan quanh khu vực trạm trộn và ra ngoài môi trường. Người dân không khỏi lo ngại, liệu rằng trong quá trình hoạt động, nước thải của trạm trộn có xả thẳng ra sông Hồng, ảnh hưởng đến hoa màu và nguồn nước. Ai có thể đảm bảo không xảy ra vấn đề với nguồn nước và không khí tại khu vực này?
 
Không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân trên địa bàn phường Phú Thượng mà người dân phường Nhật Tân cũng bức xúc bởi xe chở bê tông có trọng tải lớn lưu thông qua khu vực tổ 23 ngõ 464 Âu Cơ khiến tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng.
 
Sau nhiều ngày đặt lịch làm việc, mới đây, một cán bộ trật tự xây dựng được lãnh đạo phường Phú Thượng giao nhiệm vụ cung cấp thông tin cho phóng viên cho biết, trạm trộn bê tông tại khu vực ngoài bãi sông, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ do Công ty Cổ phần đầu tư Sông Đà - Việt Đức làm chủ đầu tư, hoạt động nhằm phục vụ dự án xây dựng cầu Nhật Tân. Sau khi cầu Nhật Tân hoàn thành, UBND thành phố Hà Nội ban hành quyết định số 4940/QĐ-UBND ngày 9/9/2016 gia hạn thời gian sử dụng trạm trộn bê tông đến ngày 31/12/2017. Cũng theo vị cán bộ này thì hiện tại, trạm trộn đã dừng hoạt động, đang chờ công ty tiến hành dỡ bỏ và di dời.
 
Như vậy, khẳng định của đại diện phường Phú Thượng có sự mâu thuẫn với phản ánh của người dân. Mặt khác, tại biên bản làm việc ngày 14/8/2019 của UBND phường Nhật Tân, người dân ngõ 464 Âu Cơ và đại diện Công ty Cổ phần đầu tư Sông Đà - Việt Đức lại thể hiện nội dung “xem xét đề xuất của Công ty về việc vận chuyển bê tông qua địa bàn khu dân cư phường Nhật Tân”. Điều này chứng tỏ, công ty vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp việc có được cơ quan chức năng cấp phép hay không.
 
Trước sự việc trên, dư luận có quyền đặt câu hỏi, phải chăng có cá nhân nào đang “chống lưng” cho Công ty CP đầu tư Sông Đà - Việt Đức hoạt động xây dựng sai phép, gây ô nhiễm môi trường? Đề nghị, các cấp chính quyền cần sớm vào cuộc xác minh thông tin và điều tra làm rõ vụ việc.
 
Hà My 

Tin cùng chuyên mục

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

(PNTĐ) - Người dân thôn Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) vừa trải qua một tuần thiếu nước sinh hoạt. Để tiết kiệm nước, họ phải tận dụng cả nước rửa rau để rửa bát, thậm chí không dám tắm hàng ngày vì lo ngại nguồn nước có thể bị cắt bất cứ lúc nào.
Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.