Viện Báo chí -Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Công bố bộ nhận diện “Bản lĩnh và Sáng tạo”

Chia sẻ

PNTĐ-Trong khuôn khổ sự kiện chào tân sinh viên “Fire Up” diễn ra vào tối 3/10, Viện Báo chí (thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền) đã tổ chức công bố Bộ nhận diện chính thức.

 
Bộ nhận diện thuộc bản quyền của Viện Báo chí và sẽ được sử dụng trên tất cả các ấn phẩm cũng như các phương tiện truyền thông cùng mọi hoạt động khác của Viện Báo chí từ ngày 3/10/2019.
Viện Báo chí -Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Công bố bộ nhận diện “Bản lĩnh và Sáng tạo” - ảnh 1
Bộ nhận diện mới của Viện Báo chí được sử dụng từ ngày 03/10/2019

 
Theo đó, logo của Bộ nhận diện được sáng tạo dựa trên 3 chữ cái đầu trong tên tiếng Anh của Viện Báo chí IOJ (Institute of Journalism). Trong đó ý nghĩa chính được thể hiện lồng ghép ở biểu tượng la bàn trong chữ O. Biểu tượng la bàn thể hiện giá trị cốt lõi của Viện Báo chí: đào tạo các thế hệ nhà báo nhận thức đúng đắn vai trò sứ mệnh của mình, xác định đúng đối tượng công chúng phục vụ, phản ánh đúng sự thật khách quan, hành nghề đúng luật, đúng chuẩn mực đạo đức. 
Viện Báo chí -Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Công bố bộ nhận diện “Bản lĩnh và Sáng tạo” - ảnh 2
PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng, Viện trưởng Viện Báo chí (ngoài cùng bên phải) và Th.s Thái Hồng Đức, Phó Bí thư thường trực Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền trao giải cho hai tác giả đoạt giải trong cuộc thi.

 
Với thiết kế 2 màu xanh, trắng làm chủ đạo, Bộ nhận diện hướng tới ý nghĩa: Thể hiện sự tin tưởng, tính trách nhiệm và  tượng trưng cho tuổi trẻ, sự kết nối cộng đồng của Viện Báo chí; và thể hiện sự nhiệt huyết, tinh thần đấu tranh vì sự thật, tinh thần cống hiến của báo chí và những người làm báo.
Slogan của Bộ nhận diện được đặt ngắn gọn: “Bản lĩnh & Sáng tạo”. Từ đó,  Bộ nhận diện muốn nhấn mạnh tới 2 giá trị cốt lõi của phẩm chất và năng lực nghề báo. Đặc biệt, khi viết tắt, khi viết chuyển Slogan sang phiên bản tiếng Anh “Bravery & Creativity”, viết tắt sẽ là BC – cũng là viết tắt của từ Báo chí.
Theo đại diện lãnh đạo Viện Báo chí: Đồng hành với bộ nhận diện mới, tin rằng Viện Báo chí sẽ có những bước tiến, bước phát triển mới đồng thời vẫn tiếp tục vững vàng phát huy những thế mạnh của mình.
 
 
Viện Báo chí - Học viện Báo chí và Tuyên truyền là đơn vị đào tạo, nghiên cứu báo chí truyền thông có lịch sử và truyền thống lâu đời nhất, có quy mô lớn nhất và tầm ảnh hưởng sâu rộng nhất cả nước. 
 
Từ ngày 25/1/2019, Viện Báo chí đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát động “Cuộc thi Thiết kế nhận diện Viện Báo chí”. Sau hơn 8 tháng phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được tổng số 20 tác phẩm dự thi của 13 tác giả được gửi về. Trong 20 tác phẩm đó Ban giám khảo chưa tìm được giải nhất. Song đã tìm được 2 tác phẩm đáp ứng được nhiều nhất tiêu chí của cuộc thi. Hai tác giả đoạt giải là: Ông Đinh Quang Hiếu – Hoạ sĩ, Giám đốc Công ty TNHH OPAL và Bà Nguyễn Minh Huệ - Freelance Graphic Designer.Từ 2 tác phẩm đoạt giải này được Viện sử dụng một vài yếu tố về ý tưởng, đường nét, màu sắc để thiết kế Bộ nhân diện mới.
 
 
Nguyễn Thị Hương

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.