Hà Nội trao thưởng Giải báo chí về xây dựng Đảng và phát triển văn hoá

Chia sẻ

PNTĐ-Lễ trao thưởng hai giải báo chí lớn của Hà Nội đã được Thành ủy Hà Nội tổ chức trang trọng tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ tối 4/10.

 
Hai giải báo chí lớn của Hà Nội về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị và Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ II - năm 2019 đã được Thành ủy Hà Nội tổ chức trang trọng tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ tối 4/10.
 
Buổi lễ có sự tham dự các đồng chí: Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; đại biểu TP Hà Nội có các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Ngô Văn Quý- Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội. 
 
Hà Nội trao thưởng Giải báo chí về xây dựng Đảng và phát triển văn hoá  - ảnh 1
Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Ngô Thị Thanh Hằng và Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải A giải báo chí viết về xây dựng Đảng

Hà Nội trao thưởng Giải báo chí về xây dựng Đảng và phát triển văn hoá  - ảnh 2
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc và Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải A giải báo chí viết về phát triển văn hoá

 
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết: Sau 9 tháng phát động, 2 giải báo chí của TP đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng của nhiều cơ quan báo chí Trung ương, Hà Nội và đông đảo các nhà báo, với gần 600 tác phẩm của 62 cơ quan báo chí. 
 
Hà Nội trao thưởng Giải báo chí về xây dựng Đảng và phát triển văn hoá  - ảnh 3
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu tổng kết công tác tổ chức hai giải báo chí

 
Ban tổ chức giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội đã tiếp nhận tổng số 202 tác phẩm của 30 cơ quan báo chí tham dự (trong đó có 189 tác phẩm báo in, báo điện tử, 13 tác phẩm phát thanh, truyền hình). Ban tổ chức giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đã tiếp nhận 311 tác phẩm của 32 cơ quan báo chí (trong đó có 269 tác phẩm báo in, báo điện tử, 42 tác phẩm phát thanh, truyền hình).
 
Theo đánh giá của Ban Tổ chức giải, các tác phẩm dự thi 2 giải báo chí của TP năm nay có chất lượng vượt trội, đa dạng ở thể loại, phong phú về chủ đề. Các tác phẩm bám sát các vấn đề đang nảy sinh trên địa bàn Hà Nội, đi sâu tìm tòi từ cấp cơ sở; có sự đầu tư về nội dung, bám sát, phản ánh sinh động, khách quan, toàn diện, có chiều sâu về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; phát triển văn hóa của Thủ đô Hà Nội. Nhiều tác phẩm phản ánh những cách làm hay, sáng tạo, gương điển hình tiên tiến, gương “Người tốt, việc tốt” có tác dụng và sức lan tỏa tích cực, thu hút sự quan tâm của hàng ngàn, hàng vạn cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Một số tác phẩm đạt điểm cao đã thể hiện nội dung có tính phát hiện, hình thức làm báo hiện đại, tích hợp công nghệ mới. 
 
Trải qua vòng sơ khảo, Hội đồng của 2 Giải báo chí đã lựa chọn 154 tác phẩm vào vòng chung khảo. Với tinh thần khách quan, công tâm, ngày 23/9/2019, 2 Hội đồng Chung khảo của 2 Giải báo chí TP đã hoàn thành việc chấm điểm và thống nhất bình chọn được 2 cơ quan báo chí đồng hạng xuất sắc (có nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng tham dự Giải) là Báo Hànộimới và Đài PT-TH Hà Nội; chọn ra được 33 tác phẩm xuất sắc nhất ở mỗi giải báo chí để trao thưởng, trong đó, có 3 Giải A, 5 Giải B, 10 Giải C và 15 Giải Khuyến khích.
 
Hà Nội trao thưởng Giải báo chí về xây dựng Đảng và phát triển văn hoá  - ảnh 4
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát động hai giải báo chí của TP lần thứ ba - 2020

 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá: Tiếp nối thành công của lần tổ chức đầu tiên vào năm 2018, Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội; Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ II - năm 2019 tiếp tục khẳng định sự quan tâm đặc biệt của TP đối với 2 trong 5 nhiệm vụ chủ yếu mà Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra. Đó là công tác xây dựng Đảng và phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng hoan nghênh, biểu dương các nhà báo là tác giả của gần 600 tác phẩm dự thi và chúc mừng các tác giả có tác phẩm đạt giải. Các tác phẩm dự thi cho thấy, một bức tranh sinh động trên mặt trận thông tin, tuyên truyền, góp phần quan trọng giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu đúng, đầy đủ hơn về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của TP trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và phát triển văn hóa Thủ đô.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: thông qua các tác phẩm dự thi đã giúp các cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu các cấp, các ngành thấy được tầm quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phát triển văn hóa; thấy rõ ưu điểm để phát huy kết quả đạt được, rút ra những bài học kinh nghiệm, đề ra các giải pháp kịp thời khắc phục hạn chế, khuyết điểm. 
 
Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng chính thức phát động Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội; Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ III - năm 2020 và kêu gọi các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, các địa phương, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia, hưởng ứng giải, tạo diễn đàn về lý luận và thực tiễn, tham gia tích cực, góp phần vào thành công của đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII và Đại hội XIII của Đảng.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể từ TP tới cơ sở phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện để cơ quan báo chí và người làm báo thực hiện tốt công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
 
 
Đức Hạnh

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.