Ngất xỉu vì biến chứng phẫu thuật nâng ngực

Chia sẻ

PNTĐ-Bệnh viện Thanh Nhàn vừa cấp cứu một nữ bệnh nhân H.T.B, 28 tuổi bị ngất xỉu, co giật 3 lần sau khi hút mỡ bụng để cấy nâng ngực tại một thẩm mỹ viện trên đường Kim Ngưu, HN.

 
 
Theo chia sẻ của bệnh nhân, sau khi xem quảng cáo trên mạng xã hội của thẩm mỹ viện quốc tế T.A về nâng ngực bằng mỡ tự thân không xâm lấn, không dùng tới dao kéo, rất an toàn... chị đã quyết định tới cơ sở này làm đẹp. Tại đây, nhân viên của thẩm mỹ viện T.A tư vấn rằng, họ sẽ hút mỡ ở bụng, cánh tay của chị B rồi dùng mỡ tự thân này để cấy, nâng vòng 1. 
 
Ngất xỉu vì biến chứng phẫu thuật nâng ngực - ảnh 1
Nữ bệnh nhân B điều trị tại bệnh viện Thanh Nhàn. Ảnh: HV

 
Tuy nhiên, với chi phí bỏ ra là 22 triệu đồng, sau 5 giờ đồng hồ (từ 13h - 17h) thực hiện các thủ thuật hút mỡ, ly tâm lọc mỡ và tiêm mỡ tự thân vào hai ngực, nữ bệnh nhân thấy mệt dần và ngất xỉu. Sau 2 lần ngất đi rồi tỉnh lại, nữ bệnh nhân vẫn được giữ lại tầng 5 của TMV để “hồi sức”. Đến 1h sáng hôm sau, khi chị B lên cơn co giật lần 3 và ngất xỉu, cũng là lúc không có “bác sĩ” tại thẩm mỹ viện, nhân viên trực tại đây mới vội gọi taxi, đưa chị B tới bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu. 
 
Qua thăm khám và làm các xét nghiệm, bác sĩ bệnh viện Thanh Nhàn nhận định chị B có dấu hiệu ngộ độc thuốc tê, rối loạn tuần hoàn não. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, tỉnh táo nhưng vẫn phải tiếp tục theo dõi. 
 
Đáng nói, trước đó 1 tuần, khoa Cấp cứu bệnh viện Thanh Nhàn cũng đã tiếp nhận 1 nữ bệnh nhân trong tình trạng ngất xỉu và co giật sau khi thực hiện hút mỡ bụng, mỡ bắp tay, phẫu thuật cắt mỡ, da thừa vùng bụng tại thẩm mỹ viện quốc tế T.A nằm trên đường Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
 
Hiện tại, sự việc đã được công an, phòng Y tế quận Hai Bà Trưng ghi nhận và tiếp tục làm rõ. Trước đó, cơ quan liên ngành quận Hai Bà Trưng đã đến kiểm tra cơ sở thẩm mỹ T.A trên đường Kim Ngưu, bước đầu xử phạt hành chính 17,5 triệu đồng do quảng cáo sai phép.
 
 
PV 

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

(PNTĐ) - Hội nghị WAAM kéo dài 2 ngày, với phiên 6 làm việc, được tổ chức ngày 13/4 tại BVĐK Hồng Ngọc và ngày 14/4 tại BV Hữu Nghị Việt Đức, thu hút gần 600 y bác sĩ tham dự trực tiếp và 1000 bác sĩ tham dự trực tuyến. Tại Hội nghị, các khách mời đã được nghe một số tham luận tính thực tiễn cao như: Quản lý đường thở của u thanh quản, Đánh giá trước phẫu thuật đường thở khó, Hiệu quản dự trữ oxy, Rút ống nội khí quản khó, Đường thở khó ở trẻ em...