Hà Nội tuyên dương 86 thủ khoa xuất sắc

Chia sẻ

Ngày 28/10, Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hà Nội long trọng tổ chức Lễ Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tthành phố Hà Nội năm 2019.

 
Hà Nội tuyên dương 86 thủ khoa xuất sắc - ảnh 1
Đồng chí Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP, đồng chí Bùi Tuấn Quang, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương trao Bằng khen của UBND Thành phố cho các thủ khoa
Ảnh: Thanh Hải
 
Đến dự về phía Trung ương, có các đồng chí Bùi Tuấn Quang, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; đồng chí Phạm Tất Thắng - Phó Chủ nhiệm UB Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; Về phía TP Hà Nội có các đồng chí Nguyễn Đức Chung, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy; đồng chí Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch UB MTTQ TP Hà Nội,  đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP...
 
Trong số 86 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc được tuyên dương năm nay, có 56 thủ khoa nữ (chiếm 65%); có 54 thủ khoa (chiếm 62,8%) có kết quả học tập xuất sắc (điểm tổng kết toàn khóa ≥ 9,0/10,0 theo đào tạo niên chế và ≥ 3,6/4,0 theo đào tạo tín chỉ); có 35 thủ khoa là đảng viên; 16 thủ khoa xuất sắc là cán bộ Đoàn, Hội. Có 7 thủ khoa kép (vừa là thủ khoa tuyển sinh đại học, vừa là thủ khoa tốt nghiệp), gồm: Lê Thế Việt Hoàng (trường đại học Xây dựng); Nguyễn Đức Hoàn (trường đại học Kinh tế quốc dân); Lâm Tú Anh (trường đại học Mỹ thuật Công nghiệp); Triệu Văn Bình (trường đại học Điện lực); Nùng Văn Minh (trường đại học Sân khấu điện ảnh); Vũ Quỳnh Hoa (trường đại học Tài nguyên và môi trường Hà Nội); Bùi Mạnh Thắng (trường đại học Công nghệ - ĐHQGHN). Đặc biệt, thủ khoa Nguyễn Thị Hồng, trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN có hoàn cảnh khó khăn, bản thân là người khiếm thị nhưng đã vượt lên đạt nhiều thành tích trong học tập, nghiên cứu khoa học với kết quả toàn khoá là 3,71/4. 
 
Tại Lễ tuyên dương, đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã biểu dương và chúc mừng thành tích của các thủ khoa, đồng thời khẳng định: “86 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố năm 2019 đại diện cho hàng vạn cử nhân, kỹ sư, bác sỹ trẻ Thủ đô tốt nghiệp nhiều ngành nghề khác nhau để được vinh danh và gánh vác trọng trách với xã hội. Đây thực sự là nguồn nhân lực chất lượng cao, là tài sản vô giá, nguồn nguyên khí quý báu của Thủ đô và đất nước. Các em là đại diện tiêu biểu nhất cho một lớp trí thức trẻ đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, đam mê học tập, nghiên cứu, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Thành tích các em đạt được hôm nay là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ, là ý thức học tập tốt, tinh thần trách nhiệm cao”.
 
Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Ngô Văn Quý mong muốn các thủ khoa không tự bằng lòng với những kết quả đã đạt được mà cần tiếp tục phấn đấu học tập, nghiên cứu, đi đầu trong tiếp cận và ứng dụng các thành tựu tri thức, khoa học, công nghệ tiên tiến của nhân loại để khởi nghiệp, lập nghiệp, tiếp tục tu dưỡng đạo đức suốt đời theo gương Bác Hồ kính yêu. Các thủ khoa cũng cần nỗ lực hết mình, đảm bảo sự hài hòa giữa sự phát triển cá nhân và đóng góp cho xã hội, không được dừng bước trước những khó khăn, thử thách của đời sống. Cho dù công tác ở bất cứ nơi đâu, làm bất cứ công việc gì, các thủ khoa hãy luôn tự hào là người Việt Nam, hãy luôn thể hiện cao nhất tinh thần dấn thân, xung kích, sáng tạo, tìm tòi góp phần đưa Thủ đô và đất nước tiến bước vững chắc trên con đường hội nhập và phát triển. 
 
Đồng chí Ngô Văn Quý khẳng định: “Các cấp lãnh đạo luôn dành quan tâm lớn đến việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự phát triển bền vững, trong đó các thủ khoa là một nguồn nguyên khí vô cùng quý giá. Thành phố Hà Nội sẽ luôn theo dõi, ủng hộ những bước phát triển, lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp của các thủ khoa trong thời gian tới”.
Tại Lễ tuyên dương, các Thủ khoa xuất sắc đã được nhận Bằng khen của UBND thành phố và 4,5 lần mức lương cơ sở tiền thưởng.
 
Năm 2019 là năm thứ 17 liên tiếp thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương các Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của Thành phố đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; đồng thời là sự ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên Thủ đô. Đến nay, đã có 1.791 Thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của UBND.
Hoàng Lan 

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, việc hỗ trợ tỉnh Điện Biên đầu tư công trình trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ không những thể hiện tấm lòng của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội với đồng bào, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, mà còn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác của 2 tỉnh, Thành phố trong thời gian tới, nhằm phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của cả nước…
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.