2 trường hợp dương tính với virus corona đang điều trị cách ly tại BV Chợ Rẫy

Chia sẻ

Chiều 23/1, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã trực tiếp có mặt tại BV Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) để kiểm tra công tác phòng chống dịch nCoV; đồng thời nắm tình hình sức khỏe của 2 bệnh nhân Trung Quốc dương tính với virus corona.

Cụ thể, hai nam bệnh nhân nói trên là cha con, tới từ Trung Quốc. Ngày 13/1, người cha  từ Vũ Xương, Vũ Hán, Hồ Bắc (Trung Quốc) đến Hà Nội rồi di chuyển vào Nha Trang; còn người con đi từ Long An tới Nha Trang. Hai người gặp nhau 4 ngày ở Nha Trang. Ngày 20/1, 2 bệnh nhân có về Long An. Trước đó, cả hai cha con có triệu chứng sốt, tới bệnh viện Chợ Rẫy khám vào ngày 22/1 (lúc này vẫn trong tình trạng sốt). 

Tới tối 24/1, sức khỏe 2 cha con người Trung Quốc đã ổn định trở lạiTới tối 24/1, sức khỏe 2 cha con người Trung Quốc đã ổn định trở lại (Ảnh: Thiên Chương)

Do bệnh nhân đến từ vùng dịch, nghi ngờ đây là ca nhiễm nCoV nên bác sĩ đã tiến hành cách ly hai lớp tại khoa Nhiệt đới của bệnh viện Chợ Rẫy và điều trị theo phác đồ. Đến tối 23/1, sức khoẻ của cả hai bệnh nhân đã ổn định.

Đáng nói, trong khi Bộ Y tế thông báo Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus nCoV, thì trên nhiều trang mạng xã hội, youtube... đã xuất hiện tràn lan số liệu người nhiễm dịch bệnh này. Thông tin trên dù không xác thực nhưng cũng khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra khu cách ly BV Bệnh Nhiệt Đới TP. Hồ Chí Minh.Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra khu cách ly BV Bệnh Nhiệt Đới TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh: Thiên Chương)

Bởi vậy, bên cạnh chủ động phòng ngừa dịch bệnh, người dân cũng cần biết cách sàng lọc thông tin chính xác; đồng thời, mọi người có thể theo dõi trang web chính thức của Bộ Y tế tại https://www.moh.gov.vn/ ,thông tin từ báo chí để cập nhật thông tin đúng đắn nhất.

Yên Hưng (tổng hợp)

Theo https://suckhoedoisong.vn/hai-ca-duong-tinh-ncov-dang-dieu-tri-tai-bv-cho-ray-n168129.html?fbclid=IwAR1TnF6uwu5KBTlsVUylgUi8k89L4dKrR7vrVMmsk-Wk8DPurVtl7Y7byhw

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho hơn 300 điều dưỡng

Tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho hơn 300 điều dưỡng

(PNTĐ) - Sáng 18/11, CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng các nhãn hàng sữa bột Sure Prevent, sữa chua uống men sống Probi, sữa chua ăn Vinamilk đã đồng hành cùng Câu lạc bộ Điều dưỡng trưởng Việt Nam tổ chức chương trình tập huấn với nội dung “Chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý và tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Thông tư 31/2021/TT-BYT quy định hoạt động điều dưỡng trong bệnh viện”.
Chưa có bằng chứng độc lực của SARS-CoV-2 đã giảm

Chưa có bằng chứng độc lực của SARS-CoV-2 đã giảm

(PNTĐ) - Số ca mắc COVID-19 vẫn đang có xu hướng gia tăng và chưa có bằng chứng độc lực của SARS-CoV-2 đã giảm. Trong dịp nghỉ lễ kéo dài sắp tới, nhu cầu đi lại tăng cao, khi tham gia các hoạt động tại nơi công cộng, người dân cần thực hiện thông điệp 2K (khẩu trang, khử khuẩn)...