492 người tử vong, 27 quốc gia lây lan dịch bệnh do virus nCoV

Chia sẻ

Tính tới 8h00 ngày 5/2, thế giới ghi nhận 24.500 trường hợp mắc virus nCoV, 492 người tử vong (trong đó lục địa Trung Quốc 490 người, Phillipine 1 người, Hồng Kông 1 người). Việt Nam có 10 ca mắc, 3 người đã được chữa khỏi và xuất viện.

Thông tin trên được cập nhật từ báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV). Theo đó, tới nay đã có 27 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc. Bỉ là quốc gia thứ 27, phát hiện thêm 1 trường hợp mắc virus nCoV vào ngày 4/2 vừa qua.

Tại Việt Nam, hiện có 10 người mắc nCoV, trong đó có 2 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi và xuất viện); 5 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (01 người đã khỏi và xuất viện); công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc (đã khỏi và xuất viện); công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc; 01 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó; Điều trị khỏi: 03 người đã được xuất viện.

Cập nhật tại Trung QuốcCập nhật tại Trung Quốc

Cập nhật trên thế giớiCập nhật trên thế giới

Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

(PNTĐ) - 790 người cao tuổi phường Bồ Đề được hướng dẫn bài thể dục tránh ngã. Đây là chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" (JICA). Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.