Hội LHPN Hà Nội đề nghị công an xử lý nghiêm

Chia sẻ

Liên quan đến vụ việc mua bán trinh xảy ra trên địa bàn huyện Ba Vì mà báo chí và truyền hình đã đưa tin, Hội LHPN TP Hà Nội vừa có công văn gửi Công an huyện Ba Vì đề nghị khẩn trương điều tra, sớm đưa vụ việc ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Ảnh cắt từ Clip: Nghi án mua bán trinh trẻ em tại Ba Vì do VTV đưa tin gây rúng động dư luậnẢnh cắt từ Clip: Nghi án mua bán trinh trẻ em tại Ba Vì do VTV đưa tin gây rúng động dư luận

Vụ việc gây chấn động dư luận

Vụ việc gây chấn động dư luận vào ngày 12-13/1/2020, khi VTV phát phóng sự “Nghi vấn nhiều trẻ em bị ép vào đường dây mua bán trinh tại Hà Nội” và “Hé lộ chân tướng của những kẻ mua bán trinh tiết trẻ em ở Ba Vì, Hà Nội”. Nội dung các phóng sự trên phản ánh nhiều học sinh lớp 9 tại huyện Ba Vì bị những kẻ môi giới dụ dỗ vào đường dây bán trinh và bán dâm. Các nạn nhân đều chỉ từ 14-15 tuổi và ban đầu đều không hề biết bị đẩy vào đường dây mại dâm.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Hội LHPN xã Khánh Thượng cũng đã báo cáo vụ việc lên Hội LHPN huyện Ba Vì và Hội LHPN TP Hà Nội. Báo cáo nêu rõ, ngày 11/12/2019, công an xã Khánh Thượng đã nhận được đơn trình báo của ông N.H.T (SN 1978) và bà Đ.T.S (SN 1983, cùng trú tại xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, TP Hà Nội) về việc có con gái là N.P.T và N.T.H đang là học sinh trường THCS Khánh Thượng bị một số đối tượng dụ dỗ môi giới mại dâm. Các cháu khai nhận đã bị V.T.Q.A (SN 2003) và P.H.Y (SN 2003) bắt ép bán dâm 5 lần tại nhiều địa điểm khác nhau.

Tại cơ quan điều tra, P.T và T.H khai, ban đầu, hai cháu được V.T.Q.A và P.H.Y gặp gỡ, rủ đi bưng bê quán cà phê nhưng khi đến nơi thì bị dụ dỗ bán trinh với giá 15 triệu đồng nhưng chỉ được Q.A đưa cho 1 triệu đồng/cháu. Những lần sau khi có khách, Q.A và H.Y lại gọi điện, nhắn tin, nếu hai cháu không đi thì đe dọa và ép phải đi. Các đối tượng gọi taxi đến đón ở mọi địa điểm, có khi cả ở cổng trường. Sau khi thực hiện bán dâm xong, mỗi cháu được trả 2 triệu đồng nhưng phải đưa cho H.Y và Q.A mỗi người 1 triệu đồng.

Ông Nguyễn Đức Bình, Hiệu trưởng trường THCS Khánh Thượng (huyện Ba Vì) cho biết, vào khoảng 14-15h ngày 9/12/2019, ông phát hiện đoạn từ cổng trường ra thôn Khánh Chúc Đồi có một taxi dừng tại ngõ và 1 xe máy không biển số có hai nữ trên xe. “Thấy tôi đến gần, hai người trên xe máy chạy đi, taxi lùi lại sau ngõ. Khi đi qua ngõ, tôi phát hiện hai nữ sinh của trường đang đi ra. Tôi đã yêu cầu hai học sinh vào văn phòng và gọi phụ huynh đến để trao đổi. Các em khai là bị hai chị tên là A và Y gọi đi tiếp khách” – ông Bình nói.

Cần xác minh và nghiêm trị kẻ phạm tội

Ngày 15/1, Hội LHPN Hà Nội đã có công văn gửi Công an huyện Ba Vì đề nghị khẩn trương điều tra, sớm đưa vụ việc mua bán trinh xảy ra trên địa bàn huyện Ba Vì như báo chí đưa tin ra xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. “Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội nhận thấy, đây là vụ việc rất nghiêm trọng, có dấu hiệu phạm tội tổ chức đường dây môi giới mại dâm trẻ em, xâm hại nghiêm trọng đến Quyền Trẻ em, gây bức xúc trong dư luận, cần được điều tra làm rõ hành vi phạm tội và lên án, xử lý nghiêm minh” – công văn nêu rõ.

Cùng ngày, Cục Trẻ em, Bộ LĐ-TB&XH cũng có văn bản gửi công an huyện Ba Vì (HN) đề nghị phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh thông tin, điều tra vụ việc để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, đồng thời xử lý nghiêm minh hành vi xâm hại trẻ em. Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em nhấn mạnh: “Đây là một vụ việc phải ưu tiên để xác minh và điều tra cũng như khởi tố, truy tố theo quy định của pháp luật, đồng thời cần phải xử lý nghiêm minh cả đối tượng có hành vi tổ chức, dụ dỗ, lôi kéo, ép buộc trẻ em làm mại dâm và những đối tượng mua dâm trẻ em, áp dụng mức cao nhất của hình phạt theo Luật Hình sự bởi đây là đối tượng xâm hại tình dục trẻ em một cách có tổ chức”. Tổng đài Quốc gia 111 đã phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội của Sở LĐ-TB&XH TP Hà Nội kết nối với những trẻ em nghi vấn bị xâm hại, hỗ trợ các em ổn định về mặt tinh thần và tâm lý.

Cũng liên quan đến vụ việc này, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản gửi Giám đốc công an TP yêu cầu điều tra, xác minh thông tin phản ánh của báo chí về vụ việc trên.

Hồng Nhung 

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.