Bộ Công an: Triệu tập, xử lý 170 đối tượng loan tin đồn, sai sự thật về dịch viêm phổi cấp

Chia sẻ

Đây là thông tin của Trung tướng Lương Tam Quang - Thứ trưởng Bộ Công an tại buổi họp Chính phủ thường kỳ ngày 5/2/2020.

Theo Thứ trưởng Quang, thời gian qua, Bộ Công an đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan trong theo dõi, xử lý các trường hợp có hành vi loan tin, đăng tin sai lệch, xuyên tạc liên quan tới tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV gây ra.

Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang thông tin tại buổi họp báo Chính phủThứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang thông tin tại buổi họp báo Chính phủ (Ảnh: Lê Hoàng)

Tại các địa phương, cũng đã có rất nhiều trường hợp vi phạm trong tung tin giả, gây hoang mang dư luận bị triệu tập xử phạt. Trong đó, ở Hà Nội có 1 trường hợp; TP. Hồ Chí Minh 17 trường hợp; Đà Nẵng 2 trường hợp; Quảng Ninh 1 trường hợp; Cần Thơ 1 trường hợp; Thái Nguyên 2 trường hợp...

 Bộ Công an cũng đã chỉ đạo Công an các đơn vị địa phương đẩy mạnh rà soát, kiểm soát; triệu tập hơn 170 đối tượng để xử lý, yêu cầu gỡ bỏ các thông tin sai lệch, yêu cầu cam kết không tái phạm sau khi xử lý (nếu tái phạm sẽ xử lý hình sự)...; Tiếp tục điều tra, làm rõ hơn 41 trường hợp không hợp tác để củng cố tài liệu, xử lý hình sự khi đủ điều kiện.

Bên cạnh đó, Bộ Công an và các bộ ngành không chỉ chờ có sự việc tung tin đồn, sai sự thật... mà có nhiều hành động cụ thể ngăn chặn. Đơn cử "nếu người dân gõ thông tin "virus corona" trên facebook để tìm kiếm, mọi người có thể thấy có dòng chữ: Bạn đang tìm thông tin gì về virus corona? Hãy xem thông tin mới nhất từ Bộ Y tế Việt Nam để biết cách giữ gìn sức khỏe và ngăn chặn virus này lây lan. Truy cập moh.gov.vn- Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh.

Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.