Có cần sống ly thân trước khi ly hôn?

Chia sẻ

Nếu không còn tình cảm, vợ chồng nên ly hôn hay phải sống ly thân một thời gian rồi mới ly hôn?

Tình cảm của vợ chồng tôi đang trong giai đoạn khủng hoảng trầm trọng có khả năng dẫn tới ly hôn. Tôi rất mệt mỏi và muốn chấm dứt hôn nhân nên đề nghị ly hôn. Tuy nhiên, vợ tôi lại không đồng ý ra tòa ly hôn ngay mà muốn cả hai sống ly thân một năm. Tôi không hiểu, cô ấy cần thời gian sống ly thân để làm gì. Vì tình cảm của chúng tôi đã rạn nứt, khó hàn gắn lại được. Nếu đã tính chuyện ly hôn thì cứ giải quyết sớm cho cả hai đỡ mệt mỏi. Theo Tâm Giao, chúng tôi có cần thiết phải sống ly thân trước khi ly hôn không?

Ledangtuan@gmail.com

Có cần sống ly thân trước khi ly hôn? - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

    Ly thân là quãng thời gian vợ chồng sống tách nhau ra để nhìn nhận lại những vấn đề hôn nhân đang gặp phải. Bấy giờ, vợ chồng sẽ tránh được những va chạm, mâu thuẫn với nhau hàng ngày để bình tĩnh xem xét vấn đề đang gặp phải theo nhiều góc độ. Mỗi người sẽ đánh giá được tình cảm của mình dành cho đối phương ở mức độ nào, còn yêu thương nhau nữa hay không? Nếu vẫn còn tình cảm với nhau thì tìm cách để đoàn tụ lại, nếu thật sự hết tình nghĩa thì mới quyết định ly hôn. Có nhiều người còn xem thời gian sống ly thân giống như một bước đệm để họ có thể thích nghi dần với cuộc sống không còn vợ/chồng bên cạnh trước khi ra tòa ly hôn.

Trong hoàn cảnh này, có thể vợ bạn vẫn mong muốn hai người có thời gian bình tĩnh để xem xét lại tình cảm vợ chồng, tránh sự nóng vội. Bởi ly hôn không hẳn là chấm dứt tình cảm giữa hai người, mà nó còn liên quan đến con cái. Làm thế nào để tránh cho con cú sốc khi bố mẹ chia tay, vấn đề nuôi dạy con như thế nào sau khi vợ chồng ly hôn, con sống với ai… cũng là vấn đề hai người cần chuẩn bị trước cả về tâm lý lẫn kinh tế. Do đó, bạn hãy thuận theo ý của cô ấy, tạm thời hai người cứ sống ly thân một thời gian. Biết đâu, trong thời gian này, cả bạn và cô ấy lại rút ra được nhiều điều cần điều chỉnh ở bản thân lẫn đối phương, giúp hôn nhân trở lại hạnh phúc và bền vững hơn.

                                                                                                                            Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.
Có nhiều cách để ta yêu đời

Có nhiều cách để ta yêu đời

(PNTĐ) - Một cặp vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn, người vợ tâm sự với Tâm Giao: “Chồng em chán lắm, không tâm lý, vô tâm, khô như ngói”. Nhưng khi Tâm Giao hỏi chuyện, người chồng lại than thở: “Vợ tôi có để chồng con chăm sóc mình đâu mà trách cứ”.