Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu người dân sử dụng khẩu trang đúng cách

Chia sẻ

Chiều 7/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh do virus Corona (nCoV) đã chủ trì cuộc họp trực tuyến về tình hình dịch bệnh và công tác chủ động phòng, chống dịch nCoV tại Hà Nội.

hủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chủ trì họp trực tuyến về dịch bệnh nCoV.hủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chủ trì họp trực tuyến về dịch bệnh nCoV. (Ảnh: Tuê Linh)

Tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, trên địa bàn tiếp tục có thêm 45 trường hợp đến từ vùng dịch cần được thực hiện giám sát y tế. Có 2 trường hợp hiện đang nghi ngờ nhiễm virus nCoV, cộng dồn từ đầu mùa dịch đến nay là 44 ca, tuy nhiên đã có 42 ca xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Hà Nội chưa ghi nhận ca bệnh mắc viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV.

Đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng cho biết, đã chuẩn bị 2 khu vực sẵn sàng tiếp nhận người Việt Nam về từ các quốc gia có dịch. Tại 2 khu vực này đã kê 1.000 giường, đảm bảo các vật dụng cần thiết: chăn, gối, màn và tẩy trùng toàn bộ bên trong bên ngoài khu vực doanh trại.

Bộ Tư lệnh Thủ đô đề nghị Thành phố tạo điều kiện cho tăng cường 2 đội cơ động khoảng 25 – 30 người, kết hợp với  y bác sĩ cũng như tăng cường vật tư tiêu hao, vật tư y tế như quần áo bảo hộ, khẩu trang…

Tại cuộc họp, đại diện Sở Công Thương báo cáo, hiện đã có 12 nước và trên 50 doanh nghiệp nước ngoài cung cấp nguyên liệu màng lọc kháng khuẩn than hoạt tính để sản xuất khẩu trang và nước sát khuẩn.

Riêng Tổng Công ty Dệt may Việt Na cho biết sáng mai (8/2) sẽ công bố hợp quy khẩu trang vải. Công ty này đang sản xuất được 50.000 – 200.000 khẩu trang/ngày.

Về phía các quận, huyện, điển hình như quận Thanh Xuân, huyện Thạch Thất và quận Hà Đông đã tổ chức quyết liệt các biện pháp phòng, chống nCoV thông qua đẩy mạnh tuyên truyền, theo dõi, giám sát chặt chẽ các ca nghi ngờ mắc và phát khẩu trang miễn phí cho người dân...

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đề nghị, các quận huyện tập trung vào các biện pháp cách ly, nhất là các trường hợp từ Vũ Hán, Trung Quốc trở về. Các cá nhân nhập cảnh đi qua các tỉnh khác của Trung Quốc cần được cách ly tại nhà.

Liên quan đến vấn đề tiêu độc, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị, các quận, huyện tiêu độc, khử trùng xung quanh tại các nhà dân. Tổ chức tiêu độc đối với các cơ quan trụ trở trên địa bàn. Các điểm công cộng như bến xe, chợ, chung cư cao tầng,… cần được triển khai tiêu độc, khử trùng.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung ghi nhận các quận huyện, sở ngành đã vận động những người đi từ vùng dịch trở về để thực hiện cách ly; hướng dẫn tiêu chuẩn khử độc tại các trụ sở cơ quan, đơn vị, trường hợp; phát miễn phí khẩu trang và bố trí các nơi để mọi người sử dụng dung dịch rửa tay.

Đồng thời khẳng định, các trạm y tế đã có đủ cơ sở vật chất để cách ly được khoảng 5.000 người, nếu có yêu cầu.

Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, quan trọng số một hiện nay là vẫn phải tiếp tục đi từng nhà, từng khu tập thể để động viên tuyên truyền những người từ Trung Quốc về nước từ ngày 5 - 6 Tết đến nay để cảnh báo, đưa vào diện cách ly. Đặc biệt, nếu đây là người đi từ Vũ Hán về phải  cách ly như  nguồi bị bệnh.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, hiện Hà Nội còn gần 800 người còn phải giám sát, cần phải thực hiện nghiêm túc, đồng thời tăng cường kiểm tra số người bị cách ly tại gia đình, tại trạm y tế.

 Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh việc phải tìm bằng được trường hợp đang sống tại quận Hà Đông, dù đã có quyết định giám sát tại nhà nhưng hiện chưa tìm thấy.

Dẫn chứng Trung Quốc đã có thùng rác riêng để bỏ khẩu trang đã qua sử dụng vào sau khi phun thuốc kháng khuẩn, Chủ tịch TP cũng yêu cầu khi tuyên truyền đeo khẩu trang thì phải khuyến cáo là khi bỏ khẩu trang sau khi dùng phải cho vào túi nilon vứt đi đúng cách, nếu không đây sẽ trở thành nguồn lây nhiễm ra cộng đồng.

                                                                                                                         Tuệ Linh

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).