Hôn nhân mệt mỏi có nên dừng lại?

Chia sẻ

Vợ chồng em mới cưới nhau được ba năm, có con nhỏ hơn 1 tuổi. Giờ em thấy cuộc sống hôn nhân thật mệt mỏi. Vì chồng em vô tâm với vợ con, em luôn phải xoay xở một mình. Nhà chồng, nhà mẹ đẻ đều ở xa chẳng nhờ vả gì được.

Vợ chồng em mới cưới nhau được ba năm, có con nhỏ hơn 1 tuổi. Giờ em thấy cuộc sống hôn nhân thật mệt mỏi. Vì chồng em vô tâm với vợ con, em luôn phải xoay xở một mình. Nhà chồng, nhà mẹ đẻ đều ở xa chẳng nhờ vả gì được. Vợ chồng lại hay mâu thuẫn, cãi vã nhau khiến cho tình trạng thêm bi quan. Em có nên tiếp tục cuộc hôn nhân mệt mỏi này, hay nên dừng lại?

Lethianhmai@gmail.com

 Hôn nhân mệt mỏi có nên dừng lại? - ảnh 1 (Ảnh: Minh họa)

Các bạn đang ở trong giai đoạn đầu của hôn nhân, lại ở thời điểm nuôi con nhỏ nên việc phải chịu nhiều áp lực, mệt mỏi cũng là điều đương nhiên. Đây cũng là tình trạng chung của các cặp vợ chồng trong những năm đầu chung sống do thiếu các kỹ năng làm vợ làm chồng. Tâm Giao chia sẻ với sự vất vả của bạn khi bố mẹ chồng lẫn bố mẹ đẻ đều ở xa không hỗ trợ các bạn trong thời điểm khó khăn. Tuy nhiên, hôn nhân mệt mỏi không có nghĩa là cứ phải dừng lại. Bởi trước khi làm điều đó, sao hai bạn không tìm cách khiến cho hôn nhân và bản thân mình trở nên “khỏe mạnh|” lên.

Trước mắt, bạn hãy cùng chồng thống nhất sắp xếp lại một số công việc trong gia đình. Nếu chồng vô tâm thì vợ hãy khéo léo “cầm tay chỉ việc” để chồng biết việc mà làm, chia sẻ lại cùng vợ. Đàn ông, đôi khi họ không để ý đến việc “nhỏ nhặt” nhưng lại khiến phụ nữ vô cùng mệt mỏi như việc nhà, chăm con. Nếu phụ nữ không nói ra, cứ cam chịu thì họ sẽ không bao giờ biết để chia sẻ lại. Có không ít người chồng sau khi bị vợ “ấn việc” trong tình huống bất đắc dĩ như vợ bận không về kịp đón con, tắm cho con, cho con ăn… mới cảm nhận được hết nỗi vất vả của công việc này.

Trong mọi tình huống mâu thuẫn, các bạn nên tìm cách hóa giải thay vì ấm ức tích tụ, hạ bớt cái tôi trong mỗi người để hòa thuận nhiều hơn. Bạn cũng có thể nhờ bố mẹ hai bên thường xuyên gọi điện nhắc nhỏ chồng quan tâm, chia sẻ với vợ con. Khi mỗi người cố gắng một chút, hôn nhân sẽ bớt mệt mỏi. Dừng lại, đôi khi chưa hẳn là hết mệt mỏi mà còn vất vả hơn gấp nhiều lần đối với cả hai.

                                                                                                                          Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.
Có nhiều cách để ta yêu đời

Có nhiều cách để ta yêu đời

(PNTĐ) - Một cặp vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn, người vợ tâm sự với Tâm Giao: “Chồng em chán lắm, không tâm lý, vô tâm, khô như ngói”. Nhưng khi Tâm Giao hỏi chuyện, người chồng lại than thở: “Vợ tôi có để chồng con chăm sóc mình đâu mà trách cứ”.