Vợ chồng mâu thuẫn vì thông gia bất đồng

Chia sẻ

Vợ chồng em đang lâm vào cảnh mâu thuẫn vì bố mẹ hai bên luôn bất đồng với nhau. Bố mẹ chồng em không ưa bố mẹ em lắm vì cho rằng họ không cùng “tầng lớp” với mình.

Bố mẹ em làm nghề buôn bán, còn bố mẹ chồng em đều là giáo viên. Kể từ ngày, bọn em sinh con thì sự bất đồng của hai bên bố mẹ càng trầm trọng. Bố mẹ em thì chỉ muốn chăm cháu theo kiểu cháu khỏe mạnh, béo tốt, còn bố mẹ chồng em lại chú trọng phát triển các kỹ năng, học tập giỏi giang. Lúc nào, bọn em đưa con sang bên ông bà ngoại chơi là ông bà nội giục đi nhanh về cho cháu còn đi học các CLB. Thậm chí có lần, ông bà còn không muốn cho cháu sang nhà ngoại chơi, bảo sang bên đó chỉ “suốt ngày lêu lổng”. Vì chuyện này mà bố mẹ em luôn chỉ trích bố mẹ chồng. Chồng em thấy vậy thì chỉ trích lại em. Bản thân em cũng không hài lòng kiểu so sánh của bố mẹ chồng nên cũng góp ý qua chồng nói lại với ông bà. Chồng em không hài lòng vì chuyện này dẫn đến vợ chồng mâu thuẫn, cãi nhau. Em không biết làm thế nào để vợ chồng hòa thuận, bố mẹ hai bên xích lại gần nhau hơn…

Lê Ngọc Bảo Nh (Ba Đình, Hà Nội)

 Vợ chồng mâu thuẫn vì thông gia bất đồng - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Chuyệnthô ng gia bất đồng quan điểm sống khiến hạnh phúc con cái lao đao theo không phải là hiếm trong cuộc sống. Để xóa bỏ sự bất đồng của bố mẹ hai bên, con cái phải làm tốt nhiệm vụ hòa giải của mình.

Với vấn đề của vợ chồng bạn, điểm mấu chốt vẫn phải bắt nguồn từ bạn và anh ấy. Khi yêu nhau và quyết định tiến tới hôn nhân, bạn và anh ấy đều bỏ qua hoàn cảnh sống của hai bên gia đình. Điều đó có nghĩa, đối với vợ chồng bạn, sự hòa hợp của vợ chồng mới là quan trọng, bởi điều đó quyết định hôn nhân có hạnh phúc hay không. Vì vậy, bây giờ, hai bạn cũng phải giữ vững quan điểm đó.

Cả hai vợ chồng nên thống nhất với nhau, chuyện bất đồng quan điểm sống của hai bên bố mẹ là vấn đề của họ, hai bạn sẽ không vì thế mà cãi vã nhau. Chồng bạn có nghĩa vụ nói chuyện, phân tích cho họ hiểu cách yêu thương cháu bên nhà ngoại, vợ chồng bạn vẫn là người quyết định chính nên nuôi dạy con theo cách nào là tốt nhất. Tương tự, bạn cũng có nhiệm vụ phân tích cho bên bố mẹ mình.

Các bạn cần làm cho bố mẹ hiểu rằng ông bà nội hay ngoại đều mong muốn điều tốt nhất cho các cháu. Mỗi bên muốn tốt theo một góc độ khác nhau, nên hai gia đình cần nhìn về điểm chung để con cháu được sống hạnh phúc, nuôi dạy tốt.

 Vợ chồng bạn cũng cần giữ vững nguyên tắc nuôi dạy con là nhiệm vụ của bố mẹ là chủ yếu, ông bà hỗ trợ và góp ý. Vì vậy không nên để bên nội, hay bên ngoại chi phối tất cả nhiệm vụ của mình. Một khi vợ chồng bạn giữ vững lập trường, bố mẹ hai bên ắt sẽ hiểu mà thôi. 

                                                                                                                     Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.
Có nhiều cách để ta yêu đời

Có nhiều cách để ta yêu đời

(PNTĐ) - Một cặp vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn, người vợ tâm sự với Tâm Giao: “Chồng em chán lắm, không tâm lý, vô tâm, khô như ngói”. Nhưng khi Tâm Giao hỏi chuyện, người chồng lại than thở: “Vợ tôi có để chồng con chăm sóc mình đâu mà trách cứ”.