Lịch thi lớp 10 tại Hà Nội sẽ được quyết định sau khi Bộ GD-ĐT điều chỉnh thời gian năm học

Chia sẻ

Nhằm giải tỏa mối lo lắng của phụ huynh, học sinh về thời gian tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2020-2021, PV Báo Hànộimới đã phỏng vấn ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục.

Nhằm giải tỏa mối lo lắng của phụ huynh, học sinh cho rằng, thời gian tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2020-2021 vừa được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 791/QĐ-UBND quá gấp rút, trong khi học sinh vẫn đang nghỉ học, chiều 20-2, phóng viên Báo Hànộimới đã phỏng vấn ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà NộiÔng Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội

- Thưa ông, hiện nay học sinh toàn thành phố vẫn đang nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 và chưa biết khi nào sẽ đi học trở lại, việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 theo kế hoạch là vào ngày 1 và 2-6-2020 liệu có gây khó khăn cho các em?

- Theo kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2020-2021 đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, thời gian tổ chức kỳ thi là ngày 1 và 2-6-2020. Tuy nhiên, đây chỉ là lịch dự kiến và được xây dựng căn cứ theo Quyết định số 2071/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về khung kế hoạch thời gian năm học. Lịch này giúp cho các nhà trường, giáo viên, phụ huynh học sinh và học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội nắm được các mốc thời điểm triển khai các quy trình của kỳ thi tuyển sinh để chủ động chuẩn bị. Vì vậy, học sinh không nên quá lo lắng. Trong trường hợp cần thiết, thời gian thi cụ thể sẽ được điều chỉnh cho phù hợp và bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho học sinh.

- Vậy quyết định chính thức về thời gian tổ chức kỳ thi lớp 10 sẽ được dựa trên căn cứ nào?

- Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức có văn bản quyết định điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tham mưu UBND thành phố điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 tại Hà Nội, trong đó có việc điều chỉnh mốc thời gian tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 cho phù hợp. Ngay khi quyết định chính thức về thời gian tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ thông tin tới các nhà trường và công bố rộng rãi cho nhân dân, phụ huynh học sinh và học sinh biết.

- Ông có thể cho biết cụ thể hơn về sự điều chỉnh này?

- Căn cứ vào thời điểm kết thúc năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ xây dựng kế hoạch thời gian tổ chức kỳ thi lớp 10 theo nguyên tắc tịnh tiến, bảo đảm cho học sinh có khoảng cách học tập, ôn luyện và nghỉ ngơi hợp lý trước khi bước vào kỳ thi. Tôi xin khẳng định là, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội chỉ được tổ chức sau khi học sinh đã học đầy đủ và hoàn thành chương trình giáo dục theo quy định, đồng thời được tính toán vào thời điểm bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho học sinh.

- Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có hướng dẫn cụ thể như thế nào về công tác dạy học, ôn tập cho học sinh?

- Sau khi học sinh chính thức quay trở lại trường học, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ có hướng dẫn cụ thể về công tác dạy học, ôn tập cho các nhà trường và phù hợp với từng cấp học. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo các nhà trường bảo đảm nội dung dạy học đầy đủ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, không cắt xén chương trình.

- Trân trọng cảm ơn ông.

Theo Thống Nhất/Hà Nội mới

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Tuyen-sinh/958953/lich-thi-lop-10-tai-ha-noi-se-duoc-quyet-dinh-sau-khi-bo-gd-dt-dieu-chinh-thoi-gian-nam-hoc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, việc hỗ trợ tỉnh Điện Biên đầu tư công trình trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ không những thể hiện tấm lòng của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội với đồng bào, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, mà còn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác của 2 tỉnh, Thành phố trong thời gian tới, nhằm phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của cả nước…
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.