Ứng phó với COVID – 19, giảm mạnh giá tour du lịch

Chia sẻ

Nhiều đơn vị lữ hành, dịch vụ, hàng không đã tham gia Liên minh kích cầu du lịch, giảm mạnh các loại hình dịch vụ, giá tour, góp phần khắc phục hậu quả của dịch COVID - 19, tạo đà tăng trưởng cho ngành du lịch sau dịch.

Ghềnh đá đĩa - một điểm tham quan nổi tiếng của tỉnh Phú YênGhềnh đá đĩa - một điểm tham quan nổi tiếng của tỉnh Phú Yên

Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng ban Liên minh kích cầu du lịch cho biết: chương trình kích cầu thu hút được sự tham gia của các hãng hàng không (Vietnam Airlines, Bambo Airways), nhiều đơn vị kinh doanh lữ hành (Hanoitourist, Saigontourist, Vietravel, Vietnam Travelmart, Hanoi Redtours, Vietrantour) cùng các khách sạn, đơn vị vận chuyển, nhà hàng... Sự liên kết này nhằm giới thiệu với du khách trong và ngoài nước các sản phẩm lữ hành có chất lượng tốt, giá hấp dẫn để phục hồi lại sự tăng trưởng lượng khách sau hậu quả do dịch COVID-19. 

Trước mắt, từ ngày 21/2, liên minh sẽ triển khai kích cầu tại khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên với các tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Đắk Lắk; tiếp đến sẽ triển khai vùng đồng bằng sông Cửu Long, Côn Đảo, Phú Quốc.  Các vùng khác sau khi được xác định an toàn sẽ tiếp tục triển khai chương trình nhằm khôi phục lại đà tăng trưởng.

Ông Cao Anh Sơn - Trưởng ban Tiếp thị Sản phẩm Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cho biết:  Vietnam Airlines đã làm việc với các đơn vị lữ hành để có mức giá kích cầu hợp lý nhất theo từng chặng. Hiện Vietnam Airlines cam kết mức giảm giá vé từ 40-50%; trước mắt là kích cầu nội địa, sau đó là thu hút khách quốc tế đến Việt Nam và khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài. 

Cùng với việc ra mắt Liên minh kích cầu du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng công bố Bộ tiêu chí Du lịch an toàn với dịch bệnh COVID - 19 và tổ chức Lễ ký kết giữa Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam với đại diện 4 tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Đắk Lắk, đại diện Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, đại diện Hiệp hội Du lịch Ninh Bình.

Theo đó, tiêu chí du lịch an toàn gồm các nội dung như: điểm đến du lịch an toàn với dịch COVID-19; Doanh nghiệp du lịch an toàn với dịch COVID - 19; Dịch vụ ngủ, nghỉ, lưu trú, vui chơi an toàn với dịch COVID-19; Dịch vụ ăn, uống, hàng hóa an toàn với dịch COVID-19 và Dịch vụ vận chuyển khách du lịch an toàn với dịch COVID-19.

Việt Bách

Tin cùng chuyên mục

Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Từ lâu, Đông Trùng Hạ Thảo đã được y học Trung Hoa sử dụng như một loại thần dược chữa bách bệnh nhờ dược chất Cordycepin quý giá của nó. Hàm lượng Cordycepin trong Đông trùng hạ thảo rất dồi dào cũng đồng nghĩa với việc loại dược liệu này đem lại nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người.
Kỳ cuối: Gỡ khó cho nhà ở công nhân

Kỳ cuối: Gỡ khó cho nhà ở công nhân

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, những người lao động (LĐ) rời các thành phố về quê gây thiếu hụt nhân lực, ảnh hưởng đến quá trình phục hồi sản xuất đã khiến vấn đề an cư cho công nhân trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động diễn ra trong tháng 5 là thời điểm các cấp uỷ, chính quyền, doanh nghiệp chung tay cùng tổ chức Công đoàn quan tâm, chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.
“Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 với Nông Nghiệp Sạch”

“Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 với Nông Nghiệp Sạch”

Công ty Cổ phần Nông Nghiệp Sạch ngày 29/4 đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Hà Nội và Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ về “Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid 19 với Nông Nghiệp Sạch” tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị - Quận ủy Cầu Giấy.