Cấm người yêu gặp lại người cũ

Chia sẻ

Em đã ngắn cấm người yêu gặp gỡ hay có quan hệ bạn bè với người yêu cũ. Anh ấy hứa, nhưng lại làm trái lời em.

Trước khi đến với em, anh ấy đã có một mối tình 2  năm với một người con gái khác. Rồi, họ nhận ra không hợp nhau và quyết định chia tay. Anh ấy không giấu diếm chuyện cũ, đã tâm sự hết với em. Em nói với anh ấy rằng em không ghen, nhưng em cấm không được gặp gỡ cô ấy nữa. Anh ấy hứa, nhưng lại làm trái lời em. Thỉnh thoảng họ vẫn gặp nhau, đi uống nước và tâm sự. Em tỏ ra bực tức thì anh ấy bảo anh ấy và cô người yêu cũ giờ chỉ còn là bạn bè. Em thấy khó tin quá. Hay là anh ấy bắt cá hai tay ? Em phải làm gì để giữ được anh ấy ?

                                                                                                  (ngonluanho.bk@gmail.com)

Cấm người yêu gặp lại người cũ - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Trước khi nói đến nỗi bất bình của bạn, Tâm Giao muốn gửi tặng bạn bốn câu ca dao nói về tình cảm của những người đã từng có thời là người yêu của nhau nhé : Nên duyên thì thiếp với chàng/ Chẳng nên ta lại người làng với nhau/ Chẳng nên chồng trước, vợ sau/ Có con ta gả cho nhau … thiệt gì.

Bạn thấy không, ông bà chúng ta ngày xưa đã cư xử với nhau một cách có văn hoá như vậy, bởi họ nghĩ dù tình yêu đi qua, nhưng tình người còn ở lại.  Lẽ nào những thanh niên ngày nay có học thức, có cuộc sống hiện đại, lại ích kỉ không bằng họ? Giá bạn là người có cái nhìn tích cực, bạn sẽ nhận ra rằng người yêu của bạn là người con trai sâu sắc, sống có nghĩa tình, không phải chia tay nhau rồi coi nhau như kẻ thù. Bạn cũng cần tự hào rằng dù họ có yêu nhau lâu như vậy, nhưng người anh ấy lựa chọn bây giờ là bạn. Họ có thời gian yêu nhau khá dài, chắc có nhiều kỉ niệm. Không dễ gì xoá bỏ ngay một sớm một chiều. Tình người chứ có đâu phải sợi dây để mà cắt một cái là đứt ngay!

Đừng tỏ ra ghen tuông, anh ấy sẽ nhận ra bạn là người con gái tự tin, độ lượng. Cần thiết thì bạn có thể thân thiện với cô ấy, sao cho cô ấy trở thành bạn chung của cả hai người. Bạn cấm anh ấy không gặp, nhưng bạn có kiểm soát được trái tim, khối óc anh ấy không ? Hãy cố gắng sao cho anh ấy phải lo mất bạn, chứ đừng suốt ngày lo giữ anh ấy. Đó là cách  giữ gìn tình yêu tốt nhất.

                                                                                                                          Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.
Có nhiều cách để ta yêu đời

Có nhiều cách để ta yêu đời

(PNTĐ) - Một cặp vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn, người vợ tâm sự với Tâm Giao: “Chồng em chán lắm, không tâm lý, vô tâm, khô như ngói”. Nhưng khi Tâm Giao hỏi chuyện, người chồng lại than thở: “Vợ tôi có để chồng con chăm sóc mình đâu mà trách cứ”.