Ca tử vong tại Bệnh viện Nhân dân 115 TP Hồ Chí Minh không liên quan Covid-19

Chia sẻ

Đây là khẳng định của lãnh đạo bệnh viện Nhân dân 115 TP Hồ Chí Minh trước thông tin trên mạng xã hội, cho rằng ca tử vong mới đây tại bệnh viện liên quan tới dịch Covid-19.

Bệnh viện nhân dân 115 TP. Hồ Chí MinhBệnh viện nhân dân 115 TP. Hồ Chí Minh

Cụ thể trường hợp tử vong tại bệnh viện 115 TP Hồ Chí Minh là nữ bệnh nhân N.A.P (SN 1993), nhập viện trong tình trạng có đau bụng, khó thở, tiêu chảy, huyết áp thấp, xét nghiệm có men tim cao. Bệnh nhân được chẩn đoán: viêm cơ tim cấp, suy hô hấp cấp tiến triển, suy đa phủ tạng nên dẫn tới tử vong.

Về dịch tễ, bệnh nhân không có yếu tố dịch tễ liên quan tới Covid-19. Do bệnh nhân bị suy hô hấp, nên trong mùa dịch Covid-19, bệnh viện đã triển khai điều trị cấp cứu bệnh nhân trong điều kiện cách ly.

Bệnh viện đã thực hiện phết họng bệnh nhân, lấy dịch nội khí quản đem xét nghiệm tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP HCM, kết quả xét nghiệm: âm tính với Covid-19. Bệnh viện cũng đã tiến hành hội chẩn liên viện với Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TPHCM.

Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

(PNTĐ) - 790 người cao tuổi phường Bồ Đề được hướng dẫn bài thể dục tránh ngã. Đây là chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" (JICA). Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.