Mỹ, Australia đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên

Chia sẻ

Tính tới 8h15 ngày 1/3, số ca mắc và tử vong do Covid-19 trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt tại Hàn Quốc, Iran, Italia. Mỹ, Australia ghi nhận ca tử vong đầu tiên.

Cụ thể, số ca mắc tại Hàn Quốc riêng trong ngày 29/2 đã tăng hơn 800 trường hợp. Trong sáng 1/3, nước này thông báo ghi nhận thêm 376 ca nhiễm mới, nâng tổng số người mắc Covid-19 trên cả nước lên 3.526, trong đó 17 người tử vong.

Hàn Quốc tổ chức phun khử khuẩn tại một nhà ga trung tâmHàn Quốc tổ chức phun khử khuẩn tại một nhà ga trung tâm

Các ca nhiễm tập trung phần lớn ở thành phố Deagu và tỉnh Gyeongsang Bắc lân cận. Tại thủ đô Seoul ở miền Bắc và thành phố Busan ở miền Nam, số ca nhiễm cũng tăng lên theo từng ngày. Hiện 78 quốc gia và vùng lãnh thổ đang áp dụng các biện pháp hạn chế nhập cảnh và quy trình kiểm dịch chặt chẽ hơn đối với người đến từ Hàn Quốc do tình hình dịch bệnh rất nghiêm trọng tại nước này.

Tại Iran, số ca mắc cũng tăng cao đột biến, nâng tổng số lên gần 600 người, đặc biệt, đã có 43 người tử vong (cao thứ 2 sau Trung Quốc). Trong cuộc họp báo ngày 29/2 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng các quan chức tuyên bố giới hạn đối với du khách đến từ Iran sẽ được mở rộng. Thay vì chỉ áp dụng đối với công dân Iran, Mỹ sẽ giới hạn nhập cảnh đối với tất cả du khách nước ngoài từng đến quốc gia này trong vòng 14 ngày trước đó.

Itaia hiện tiếp tục được xem là "ổ dịch" ở châu Âu với số ca mắc và tử vong cao thứ 3 thế giới (1.128 người mắc Covid-19, 29 người tử vong).

Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

(PNTĐ) - Hội nghị WAAM kéo dài 2 ngày, với phiên 6 làm việc, được tổ chức ngày 13/4 tại BVĐK Hồng Ngọc và ngày 14/4 tại BV Hữu Nghị Việt Đức, thu hút gần 600 y bác sĩ tham dự trực tiếp và 1000 bác sĩ tham dự trực tuyến. Tại Hội nghị, các khách mời đã được nghe một số tham luận tính thực tiễn cao như: Quản lý đường thở của u thanh quản, Đánh giá trước phẫu thuật đường thở khó, Hiệu quản dự trữ oxy, Rút ống nội khí quản khó, Đường thở khó ở trẻ em...
Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam 2024: Truyền cảm hứng thực hiện lối sống lành mạnh

Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam 2024: Truyền cảm hứng thực hiện lối sống lành mạnh

(PNTĐ) - Hưởng ứng ngày Sức khoẻ thế giới với thông điệp "Sức khoẻ của tôi, quyền lợi của tôi", vừa qua, báo Sức khoẻ đời sống phối hợp với Herbalife Việt Nam tiếp tục tổ chức chường trình ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 2. Thông qua chương trình, ban tổ chức mong muốn lan tỏa mạnh mẽ tinh thần dinh dưỡng khoa học - vận động hợp lý, đồng thời truyền cảm hứng và cổ vũ người dân thực hiện lối sống ngày càng năng động, lành mạnh.