Cần kiểm soát tốt công tác phòng chống dịch tại địa bàn

Chia sẻ

Báo Phụ nữ Thủ đô vừa nhận được đơn phản ánh những bức xúc, lo lắng của các hộ dân tại khu chung cư E3 phố Trần Kim Xuyến, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy về công tác kiểm tra, kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 tại khu chung cư.

Hoạt động kinh doanh của quán bia hơi Hải Hói tại tầng 1, chung cư E3Hoạt động kinh doanh của quán bia hơi Hải Hói tại tầng 1, chung cư E3

Cụ thể, các hộ dân phản ánh chung cư E3 là địa bàn có rất nhiều người Trung Quốc làm việc và sinh sống. Thời gian gần đây, họ có nhiều khách đến chơi, ra vào tấp nập. Đơn cử như phòng 407 có rất nhiều người Trung Quốc lưu trú. Nhiều căn hộ tại các tầng 4, 6, 8, 10, 12… cho các doanh nghiệp Việt Nam thuê, đông nhân viên ra vào. Vì không thấy yên tâm nên các hộ dân đã kiến nghị các cấp chính quyền quan tâm phòng dịch tốt hơn để đảm bảo an toàn cho nhân dân. Tuy nhiên, mọi việc vẫn chưa được chính quyền địa phương xử lý triệt để.

Ngoài ra, các hộ dân còn phản ánh, tại tầng 1 chung cư E3 có quán bia Hải Hói rất lớn, mỗi ngày có hàng nghìn thực khách từ khắp nơi đến đây ăn uống. Người dân lo ngại, virus sẽ theo chân thực khách phát tán khắp nơi. Trong khi đó, nhân viên quán bia chưa thực hiện đeo khẩu trang và đảm bảo vệ sinh hàng quán. Xung quanh quán có nhiều đồ ăn thừa vứt vương vãi, chuột, gián rất nhiều… Người dân đề nghị các cấp chính quyền có biện pháp tẩy trùng thường xuyên và kiểm soát nguy cơ dịch bệnh.

Trao đổi với PV báo Phụ nữ Thủ đô, bà Trần Hải Yến, Phó Chủ tịch phường Yên Hòa cho biết, sau khi tiếp nhận đơn, UBND phường đã tiến hành xác minh.

Tại thời điểm kiểm tra 14h30 ngày 20/2/2020, tại phòng 407 nhà E3 chủ hộ là bà Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1985, có hộ khẩu tại Vân Canh, Hoài Đức. Trong nhà có 3 người, tất cả đều là người Việt Nam, không có ai đi từ vùng dịch về. Đây là hộ kinh doanh spa mới nhận cơ sở từ ngày 17/2/2017, không có tình trạng chuyển đến, chuyển đi đồ dùng trong nhà và gia đình không có khách là người nước ngoài.

Về nội dung phản ánh nhiều căn hộ tại các tầng 4, 6, 8, 10, 12 cho các doanh nghiệp Việt Nam thuê: Đoàn kiểm tra UBND phường đã tiến hành làm việc với đồng chí cảnh sát khu vực, công an phường và tổ trưởng dân phố, trưởng ban quản trị nhà chung cư E3. Theo nội dung báo cáo, chỉ có phòng 804 và 1206 có công ty hoạt động với quy mô từ 8-10 nhân viên. Sau buổi sáng, hầu như nhân viên ra khỏi công ty để đi các công trình, không sử dụng các dịch vụ của tòa nhà. UBND phường đã đề nghị công an phường tăng cường nhắc nhở 2 chủ hộ phòng 804 và 1206 yêu cầu chấp hành các quy định đối với nhà chung cư.

Về công tác tuyên truyền phòng chống dịch tại chung cư E3, tổ dân phố và Ban quản trị nhà chung cư đã thực hiện đúng chỉ đạo của UBND phường, phát nội dung khuyến cáo đến từng hộ gia đình, dán các nội dung khuyến cáo tại các bảng tin, thang máy và các khu công cộng khác. Đã tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ nhà chung cư. Tại cửa thang máy có đặt dung dịch sát khuẩn tay nhanh.

Về phản ánh hoạt động của quán bia Hải Hói tại tầng 1, chung cư E3. Thời điểm kiểm tra lúc 15h ngày 20/2/2020, nhà hàng đã cung cấp đăng ký kinh doanh do Sở Kể hoạch - Đầu tư cấp thay đổi lần 4 ngày 20/5/2016 và 1 GCN cơ sở đủ điều kiện ATTP do Chi cục ATTP cấp ngày 4/1/2018. Kiểm tra thực tế tại khu vực nhà vệ sinh có trang bị xà phòng rửa tay cho khách và nhân viên. Khi đoàn kiểm tra nhắc nhở, cơ sở đã trang bị dung dịch sát khuẩn tay để trước cửa nhà hàng phục vụ khách và nhân viên để phòng chống dịch.

Cuối năm 2018, báo Phụ nữ Thủ đô đã đăng bài viết: “Phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy: Người dân lo ngại nguy cơ cháy nổ tại quán bia Hải Hói”. Sau khi bài báo đăng tải, UBND phường Yên Hòa đã quyết liệt vào cuộc, xử lý vi phạm tại quán bia Hải Hói.

Để giữ gìn trật tự đô thị, trật tự công cộng và bảo đảm môi trường sống an toàn, trong lành cho cư dân nơi đây, đề nghị chính quyền phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy tăng cường kiểm tra và sớm có biện pháp xử lý dứt điểm những tồn tại theo nội dung đơn thư phản ánh mới đây của người dân khu chung cư E3 Trần Kim Xuyến.

Tuệ Liên 

Tin cùng chuyên mục

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

(PNTĐ) - Người dân thôn Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) vừa trải qua một tuần thiếu nước sinh hoạt. Để tiết kiệm nước, họ phải tận dụng cả nước rửa rau để rửa bát, thậm chí không dám tắm hàng ngày vì lo ngại nguồn nước có thể bị cắt bất cứ lúc nào.
Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.