Xử lý triệt để vi phạm trật tự xây dựng

Chia sẻ

Thời gian gần đây, tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, rộng 60m, dài hơn 2km đã được thông xe đáp ứng nhu cầu đi lại của đông đảo người dân.

Một quán cơm lấn chiếm lòng đường Nguyễn Văn HuyênMột quán cơm lấn chiếm lòng đường Nguyễn Văn Huyên

Tuy nhiên, niềm vui của người dân Thủ đô về sự thuận lợi trong quá trình tham gia giao thông chưa được bao lâu thì tại tuyến đường (đoạn chạy qua phường Xuân La) lại xuất hiện hàng loạt công trình vi phạm các quy định của pháp luật về đất đai, trật tự xây dựng gây mất mỹ quan đô thị và trật tự an toàn giao thông.

Dọc chiều dài hàng trăm mét của tuyến đường này đã được quây tôn rồi chia thành nhiều ô đất để phục vụ cho mục đích kinh doanh như: Rửa xe, bán hàng ăn, bán cây cảnh. Hàng hóa, phương tiện, biển quảng cáo tràn lan trên vỉa hè, tràn xuống lòng đường gây cản trở giao thông.

Nguyên nhân dẫn đến những sai phạm này là do chính quyền địa phương đã buông lỏng trong công tác quản lý. Trước đó, khi các hộ dân tiến hành quây tôn tại các khu đất dọc đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, chính quyền địa phương đã phát hiện và ra văn bản yêu cầu tự tháo dỡ công trình vi phạm. Cụ thể, ngày 9/9/2019, UBND phường Xuân La đã ra Văn bản số 114/TB-UBND với nội dung: “Yêu cầu các chủ đầu tư vi phạm các quy định của pháp luật về đất đai, trật tự xây dựng phải tự tháo dỡ công trình vi phạm tại khu vực đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài thuộc tổ 20B cụm 6 phường Xuân La. Thời hạn tự tháo dỡ trước ngày 15/9/2019. Quá thời hạn trên, nếu chủ đầu tư không chấp hành, UBND phường Xuân La sẽ tiến hành tháo dỡ xử lý công trình vi phạm. Thời gian xử lý tháo dỡ vào ngày 16/9/2019”.

Mặc dù đã có kế hoạch xử lý nhưng đến nay những sai phạm này vẫn tồn tại và gia tăng về số lượng cũng như mức độ vi phạm. Đề nghị UBND phường Xuân La, UBND quận Tây Hồ quyết liệt xử lý những vi phạm nêu trên, tránh để bức xúc trong dư luận kéo dài.

Phạm Ngọc Huệ

(Tổ dân phố 4B - phường Xuân La - Quận Tây Hồ)

Tin cùng chuyên mục

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

(PNTĐ) - Người dân thôn Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) vừa trải qua một tuần thiếu nước sinh hoạt. Để tiết kiệm nước, họ phải tận dụng cả nước rửa rau để rửa bát, thậm chí không dám tắm hàng ngày vì lo ngại nguồn nước có thể bị cắt bất cứ lúc nào.
Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.