Vừa phòng dịch, vừa cung ứng sản phẩm an toàn

Chia sẻ

Từ chiều ngày 8/3, người dân được mua nông sản an toàn với giá ưu đãi, góp phần thêm yên tâm cho mỗi bữa ăn gia đình, nhất là trong thời điểm dịch bệnh SARS-CoV-2 đang diễn biến phức tạp hơn.

Điểm kết nối cung ứng nông sản an toàn phòng dịch được tổ chức tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội, số 1 Hoàng Văn Thụ, quận Hà Đông. Các mặt hàng được bày bán đều là thực phẩm thiết yếu trong các bữa ăn gia đình như: Trứng gà, thịt gia cầm, các loại rau củ, gạo... đều đã được kiểm định và có giá ưu đãi. 

Chị em được tặng nước rửa tay khô trước khi mua hàngChị em được tặng khẩu trang và nước rửa tay khô trước khi mua hàng (Ảnh: Q.A)

Ban Tổ chức đã trao tặng 3.000 khẩu trang và 100 chai nước rửa tay khô để giúp chị em khi đến mua hàng được an toàn, bớt lo lắng về dịch bệnh khi tới nơi đông người. Không khí mua sắm rất nhộn nhịp. Chị Nguyễn Thị Thanh Hà, Chủ tịch Hội LHPN phường Kiến Hưng, quận Hà Đông đang dùng facebook cá nhân để livestream cho mọi người biết đến điểm mua hàng và đến mua, cho biết: “Đây là cách làm hay của Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội nhằm hỗ trợ hội viên phụ nữ có thêm một nơi mua hàng hoá an toàn, giá cả hợp lý. Từ khi tôi thông báo sẽ có điểm cung ứng sản phẩm nông sản an toàn này, hội viên phụ nữ rất phấn khởi và yên tâm”.

Người mua, người bán tấp nậpNgười mua, người bán tấp nập (Ảnh: Q.A)

 

Niềm vui khi mua được sản phẩm an toàn, giá cả hợp lýNiềm vui khi mua được sản phẩm an toàn, giá cả hợp lý (Ảnh: Q.A)

Nam giới cũng tham gia mua sắm ủng hộ phong trào hay vì cộng đồng của phụ nữNam giới cũng tham gia mua sắm ủng hộ phong trào hay vì cộng đồng của phụ nữ Thủ đô. (Ảnh: Q.A)

Đây không phải là lần đầu tiên Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội tổ chức điểm cung ứng sản phẩm an toàn, vừa hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm, vừa mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm sạch, nguồn gốc rõ ràng. Theo bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm, điểm cung ứng sản phẩm này được tổ chức đúng vào dịp 8/3, như một món quà gửi đến các chị em phụ nữ. Đồng thời, “chúng tôi mong được góp một phần nhỏ công sức vào công cuộc phòng, chống dịch SARS-CoV-2 đang diễn biến phức tạp, đảm bảo cho người dân vượt qua dịch bệnh bằng thực phẩm an toàn”.

Quỳnh Anh

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.