WHO chính thức công bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu

Chia sẻ

Tối 11/3 (theo giờ Việt Nam), Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã chính thức tuyên bố sự bùng phát của dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) do chủng mới của vi rút Corona (Sars-CoV-2) là đại dịch toàn cầu.

WHO chính thức công bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu.WHO chính thức công bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu.
Theo WHO, kể từ khi bùng phát hồi cuối tháng 12/2019, dịch bệnh này đã lây lan nhanh chóng ra hơn 121.000 người trên toàn thế giới. Tính đến 6h30 ngày 12/3, thế giới ghi nhận 125.544 ca nhiễm Covid-19, 4.601 người tử vong; ở 108 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bệnh Covid-19 được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào cuối năm 2019. Sau đó, dịch đã lan ra 31 tỉnh thành của Trung Quốc. Đến nay, 106 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận trường hợp mắc bệnh.

"Mô tả tình huống như một đại dịch không làm thay đổi đánh giá của WHO về mối đe dọa do virus chủng corona này gây ra. Nó không thay đổi những gì WHO đang làm và cũng không thay đổi những gì các quốc gia nên làm", ông Tedros nói hôm 11/3.

Lãnh đạo WHO sau đó nhắc lại khuyến cáo đối với các chính phủ về công tác chuẩn bị và ứng phó với căn bệnh tại quốc gia mình, đồng thời khẳng định thế giới vẫn còn cơ hội để đẩy lùi đại dịch Covid-19 nếu "cùng nhau hành động đúng".

Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

(PNTĐ) - 790 người cao tuổi phường Bồ Đề được hướng dẫn bài thể dục tránh ngã. Đây là chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" (JICA). Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.