Chủ động, sáng tạo đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới

Chia sẻ

Ngày 18/3, Chi bộ Báo Phụ nữ Thủ đô đã tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2022. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng đến các cán bộ, đảng viên, phóng viên nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm.

Đại Hội Chi bộ Báo Phụ nữ Thủ đô nhiệm kỳ 2020-2022  thành công tốt đẹpĐại Hội Chi bộ Báo Phụ nữ Thủ đô nhiệm kỳ 2020-2022 thành công tốt đẹp

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Kim Anh – Bí thư Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP Hà Nội; các đồng chí ủy viên Đảng bộ Hội LHPN Hà Nội, Ủy viên Ban thường vụ, Bí thư Chi bộ các đơn vị trực thuộc Hội, trưởng các cơ quan đoàn thể và các đồng chí đảng viên, quần chúng ưu tú của Báo Phụ nữ Thủ đô.

Các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đại Hội Chi bộ Báo PNTĐ lần thứ V

Các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đại Hội Chi bộ Báo PNTĐ lần thứ V

Đại hội có nhiệm vụ tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội IV nhiệm kỳ 2017-2020 và xác định mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện của Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022; Bầu Bí Thư chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022; thảo luận đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ cơ quan nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng chí Lê Thị Hồng Minh- Phó Tổng Biên tập Báo PNTĐ tái nhiệm Bí thư Chi bộ lần thứ V

Đồng chí Lê Thị Hồng Minh- Phó Tổng Biên tập Báo PNTĐ tái cử Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022. 

Trình bày báo cáo chính trị của Chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020, đồng chí Lê Thị Hồng Minh, Bí thư Chi bộ, Phó Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô, nêu rõ: Mặc dù số lượng cán bộ, đảng viên không nhiều chi bộ có 5 đảng viên, trong đó 4/4 đảng viên đều nắm giữ các cương vị của báo từ trưởng ban trở lên. Nhiệm kỳ qua, có sự biến động về công tác cán bộ, nhiệm vụ công việc ngày một tăng thêm nhưng hoạt động của Chi bộ luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời của Đảng đoàn, Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội.

Tập thể Chi bộ có sự đoàn kết thống nhất, các đảng viên trong chi bộ đều phát huy ý thức gương mẫu trong công tác với bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ và tinh thần trách nhiệm khắc phục vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng đến các cán bộ, đảng viên, phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô, nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm trong việc xây dựng Chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô ngày càng phát triển vững mạnh.

Các đồng chí đảng viên Chi bộ Báo PNTĐ bỏ phiếu bầu Bí thư nhiệm kỳ mớiCác đồng chí đảng viên Chi bộ Báo PNTĐ bỏ phiếu bầu Bí thư nhiệm kỳ mới.

Trong nhiệm kỳ qua, bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cơ quan lần thứ II, Chi bộ đã phối hợp với Ban biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô chỉ đạo triển khai có hiệu quả cao các nhiệm vụ được phân công, tuyên truyền tốt, hiệu quả các sự kiện chính trị, văn hóa xã hội trên địa bàn, nỗ lực phấn đấu  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị. Chi bộ đã chủ động, sảng tạo chỉ đạo thiết lập nhiều chuyên mục mới giúp chị em phụ nữ những kinh nghiệm tổ chức cuộc sống gia đình, giữ gìn sức khỏe, giáo dục con cái, giúp nhau làm kinh tế thoát nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Báo đẩy mạnh tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, báo đã có nhiều bài viết tốt, hưởng ứng hai cuộc thi của Thành ủy về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội và phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh cùng nhiều cuộc thi của Hội nhà báo Hà Nội và các cấp, các bộ ngành tổ chức…

Song song với việc triển khai công tác chuyên môn, Chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô cũng đã chỉ đạo tổ chức nhiều cuộc thi viết có sức lan toả lớn, được tổ chức nhiều năm liên tiếp, đó là cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em”, “Các vấn đề về gia đình thời nay”, “Phụ nữ với trật tự an toàn giao thông và văn minh đô thị”. Năm 2017, Báo đã tổ chức thành công cuộc thi viết “ Hậu phương người lính” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ; Đẩy mạnh hoạt động phát miễn phí ấn phẩm Báo Phụ nữ Thủ đô cho nữ công nhân khu công nghiệp và khu chế xuất và cho phụ nữ nghèo dân tộc trên địa bàn Hà Nội.

Cụ thể, năm 2017 - 2019 đến nay, Báo Phụ nữ Thủ đô tiếp tục tổ chức phát báo miễn phí cho các đối tượng nữ công nhân trong các khu công nghiệp, khu chế xuất với số lượng 5.200 tờ báo đã được phát mỗi tuần với tỷ lệ 15 nữ công nhân được phát 01 tờ báo. Năm 2019 là năm đầu tiên Chi bộ báo chỉ đạo thực hiện Đề án phát hành báo miễn phí tới hội viên 14 xã nghèo dân tộc miền núi tại 5 huyện là: Mỹ Đức, Ba Vì, Quốc Oai, Chương Mỹ, Thạch Thất.

Các đồng chí đảng viên Chi bộ bỏ phiếu bầu Bí thư đảng ủy nhiệm kỳ 2020-2022.Các đồng chí đảng viên Chi bộ bỏ phiếu bầu Bí thư nhiệm kỳ 2020-2022.

Bên cạnh đó, Chi bộ Báo Phụ nữ Thủ đô đã đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo từ thiện: Chỉ đạo cán bộ, phóng viên trích từ tiền lương của mình cùng với Công ty Ajinomoto và Quỹ Thiện Tâm-Tập đoàn Vingroup trao tặng 7 ngôi nhà tình nghĩa, mái ấm tình thương cho các gia đình chính sách tại tỉnh Quảng Ngãi, tỉnh Sơn La, các quận Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hoàng Mai và Bắc Từ Liêm (Hà Nội); Phối hợp với Công ty TNHH tài chính Home Credit trao 10 suất tiền vốn vay không lãi suất quay vòng trong 1 năm, trị giá số tiền là 100 triệu đồng, hiện đã cho 30 phụ nữ nghèo vay vốn tại các quận, huyện: Long Biên, Hai Bà Trưng, Ba Vì để phát triển kinh tế hộ gia đình; Trao tặng một sân chơi luyện tập thể thao cho phụ nữ tại quận Hai Bà Trưng, vận động được nguồn xã hội hóa từ Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup để xây tặng một sân chơi cho người dân và trẻ em tại xã Đồng Tâm huyện Mỹ Đức, trao tặng 100 suất quà và tiền cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trao tặng các trường hợp gia đình gặp hoạn nạn tại Đan Phượng, thăm hỏi động viên gia đình các chiến sĩ đã anh dũng hy sinh khi làm nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức - Hà Nội, trao học bổng cho nữ sinh nghèo học giỏi tại trường THPT Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên; tặng những thư viện xanh tủ sách cho học sinh Hà Nội và Nghệ An… Hoạt động CLB Tâm giao, công tác phát hành vẫn luôn được duy trì và phát triển.

Với những kết quả đó, hàng năm Báo Phụ nữ Thủ đô đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được Thành ủy và UBND tặng nhiều Bằng khen, giấy khen, nhiều cán bộ, phóng viên báo PNTĐ được tặng bằng khen, giấy khen của Hội nhà báo Việt Nam, Hội nhà báo TP Hà Nội, công đoàn viên chức TP, đoàn khối TP cũng như đạt nhiều giải báo chí trong các cuộc thi viết của Trung ương và Hà Nội.

Trong công tác xây dựng Đảng, nhiệm kỳ qua, 100% đảng viên trong Chi bộ đã tham gia tập huấn các chuyên đề do Trung ương, Thành ủy, Ban tuyên giáo và cơ quan tổ chức. Nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt năm 2019, là năm đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng trong công tác nhân sự, hết tháng 2/2019, đồng chí Tổng biên tập được nghỉ chế độ, từ 01/3/2019, đồng chí Phó Chủ tịch Hội LHPN HN sang phụ trách điều hành báo, từ 04/6/2019 kiện toàn nhân sự Tổng biên tập và đã thực hiện xong hai công tác bàn giao trong một thời gian ngắn. 100% cán bộ, phóng viên của báo đều tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể của cơ quan. Tổ Công đoàn Báo đã có nhiều hình thức hoạt động phong phú hàng tháng tổ chức sinh nhật cho đoàn viên…

Báo cáo cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế của Chi bộ, kiểm điểm trách nhiệm của tập thể Ban Chi ủy, Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020, đồng thời nêu lên những chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho nhiệm kỳ 2020-2022.

Tại Đại hội có 3 ý kiến tham luận làm rõ thêm kết quả của nhiệm kỳ 2017-2020 cũng như đóng góp ý kiến và các giải pháp thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2022.

Đồng chí Lê Quỳnh Trang, Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ Đô trình bày  tham luận về Đồng chí Lê Quỳnh Trang, Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ Đô trình bày tham luận về "Nhiệm vụ vai trò của Chi bộ trong việc định hướng các hoạt động chuyên môn, từ đó nâng cao chất lượng tuyên truyền của báo Phụ nữ Thủ đô trong giai đoạn mới.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lê Kim Anh, Bí thư Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của Chi bộ Báo Phụ nữ Thủ đô trong việc phát huy vai trò của Chi bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn và công tác xây dựng Đảng. Đồng chí Lê Kim Anh nhấn mạnh: Báo Phụ nữ Thủ đô là cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội, là diễn đàn của các tầng lớp phụ nữ Thủ đô, Chi bộ Báo đã lãnh đạo thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, tuyên truyền đúng tôn chỉ mục đích các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đảng viên trong chi bộ đã chủ động, sáng tạo chỉ đạo thiết lập nhiều chuyên mục mới giúp chị em phụ nữ những kinh nghiệm tổ chức cuộc sống gia đình, giữ gìn sức khỏe, giáo dục con cái, giúp nhau làm kinh tế thoát nghèo vươn lên trong cuộc sống. Báo Phụ nữ Thủ đô trong những năm qua không để xảy ra các trường hợp bị nhắc nhở, phê bình vì bất cứ sai sót gì, đồng thời vẫn giữ được số lượng phát hành. Hai ấn phẩm tuần báo và đặc san Đời sống - Gia đình đã có bạn đọc rộng rãi, trang thông tin điện tử baophunuthudo.vn đã trở thành kênh thông tin cập nhật nhanh kịp thời đáp ứng yêu cầu của bạn đọc và cán bộ Hội các cấp, giao diện đã được thay đổi đẹp về hình thức, phong phú về nội dung.

Đồng chí: Lê Kim Anh – Bí thư Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu chỉ đạo Đại hội.Đồng chí Lê Kim Anh – Bí thư Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được của Chi bộ trong nhiệm kỳ qua, đồng chí Lê Kim Anh cũng đã chỉ ra một số mặt tồn tại hạn chế Chi bộ cần sớm khắc phục. Đồng thời, đồng chí Lê Kim Anh cũng nhấn mạnh một số việc Chi bộ Báo Phụ nữ Thủ đô cần làm trong thời gian tới: Bám sát sự chỉ đạo của Đảng Đoàn, Đảng ủy, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao và kế hoạch số 48/KH-UBND của UBND TP về thực hiện Đề án sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí thành phố Hà Nội đến năm 2025, Chi bộ và Ban Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô cần nhanh chóng xây dựng đề án phát triển (kiện toàn bộ máy theo hướng tinh gọn, các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động) của cơ quan báo chí; thời gian thực hiện hoàn thành trong quý I/2020; thành lập Báo Điện tử Phụ nữ Thủ đô…;  Quan tâm bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ phóng viên trẻ năng động, nhiệt tình, có chuyên môn nghiệp vụ cao phù hợp với sự phát triển của báo chí trong tình hình mới; Xây dựng kế hoạch tạo nguồn và phát triển đảng viên của Chi bộ. Tăng cường bồi dưỡng rèn luyện quần chúng ưu tú phát triển Đảng. Sau đại hội, Chi bộ cần rà soát lại quy chế, quy định của Báo sửa đổi, bổ sung phù hợp với tình hình mới, Chi bộ cùng BBT thực hiện tốt công tác chỉ đạo triển khai có hiệu quả cao các nhiệm vụ trọng tâm công tác.

Đại hội Chi bộ Báo Phụ nữ Thủ đô đã tiến hành nội dung bầu Bí thư nhiệm kỳ 2020-2022. Theo đó, Chi bộ đã bầu đồng chí Lê Thị Hồng Minh - Phó Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô, Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020 tái cử làm Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 với 100% số phiếu tán thành. Báo Phụ nữ Thủ đô tặng hoa tri ân đồng chí Lê Vân Anh, Phó Bí thư Chi bộ khóa IV nhiệm kỳ 2017-2020 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

- Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020 trình bày báo cáo tổng hợp các ý kiến đóng góp vào văn kiện dự thảo Báo cáo chính trị của Đại hội Đảng bộ cơ quan Hội LHPN Hà Nội lần thứ III nhiệm kỳ 2020-2025Đồng chí Lê Vân Anh- Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020 trình bày báo cáo tổng hợp các ý kiến đóng góp vào văn kiện dự thảo Báo cáo chính trị của Đại hội Đảng bộ cơ quan Hội LHPN Hà Nội lần thứ III nhiệm kỳ 2020-2025

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Hồng Minh đã cảm ơn ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội, đồng thời thay mặt tập thể đảng viên Chi bộ Báo Phụ nữ Thủ đô khẳng định sẽ quyết tâm phát huy tốt tinh thần đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022.

Tại Đại hội, đồng chí Lê Vân Anh - Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020 trình bày báo cáo tổng hợp các ý kiến đóng góp vào văn kiện dự thảo Báo cáo chính trị của Đại hội Đảng bộ cơ quan Hội LHPN Hà Nội lần thứ III nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Nguyễn Thu Hà- Thư ký Đại hội trình bày dự thảo Nghị quyết Đại hội Chi bộ Báo Phụ nữ Thủ đô lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2022. Đồng chí Lê Hồng Minh trình bày dự thảo chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ Báo Phụ nữ Thủ đô nhiệm kỳ 2020-2022.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Đại hội:

Chủ động, sáng tạo đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới - ảnh 9

Chủ động, sáng tạo đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới - ảnh 10

Chủ động, sáng tạo đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới - ảnh 11

Chủ động, sáng tạo đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới - ảnh 12

Chủ động, sáng tạo đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới - ảnh 13

 Thanh Thanh

Ảnh chụp :  Thảo Hương- Nguyễn Thực

 

 

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).