Thành công nhờ sự cổ vũ của gia đình

Chia sẻ

20 năm đắm đuối với tà áo dài, luôn trăn trở, tìm tòi những hướng đi mới làm sao để áo dài gắn với hơi thở đời sống, khiến chị em phụ nữ đẹp hơn, tự hào hãnh diện khi mặc áo dài… là tâm huyết của NTK Hoàng Ly.

Tọa lạc tại 12 Nguyễn Đổng Chi (Nam Từ Liêm, Hà Nội), áo dài Hoàng Ly đã trở thành địa chỉ thân thuộc với chị em phụ nữ, những người yêu tà áo dài, yêu vẻ đẹp quê hương đất nước mà NTK Hoàng Ly đam mê tôn vinh trên các thiết kế độc đáo của mình.

NTK Hoàng LyNTK Hoàng Ly

Đời sống Gia đình đã có cuộc trò chuyện thú vị xung quanh sự sáng tạo đặc biệt của NTK Hoàng Ly.

Thưa chị, là một NTK áo dài theo đuổi phong cách truyền thống và đam mê “tôn vinh kép” áo dài cùng phong cảnh, vẻ đẹp đất nước con người Việt Nam, đến nay chị đã đưa lên áo dài bao nhiêu cảnh sắc của Việt Nam?

- Để có một con số cụ thể thì rất khó vì tôi đã thiết kế, đưa rất nhiều phong cảnh đẹp của đất nước Việt Nam lên tà áo dài, đặc biệt là hoa Sen - Quốc hoa của Việt Nam theo nhiều phong cách khác nhau. Việc tôn vinh vẻ đẹp của Việt Nam lên áo dài đã trở thành một nét đặc trưng mà nhắc đến áo dài Hoàng Ly là khách hàng đều biết đến và tìm đến chúng tôi. Với tôi, Việt Nam mình rất đẹp, một vẻ đẹp bất tận mà có lẽ tôi khai thác cả đời này không hết được. Tôi mong muốn được tiếp tục tôn vinh hình ảnh đất nước Việt Nam lên áo dài ở mọi góc độ khác nhau và quảng bá hình ảnh này đến với bạn bè quốc tế. Để từ đây bạn bè quốc tế biết đến áo dài là cũng sẽ thấy ngay được vẻ đẹp tuyệt vời của Việt Nam mình.

Chị đặc biệt ưu ái những hình ảnh nào của Hà Nội khi đưa lên tà áo? Chị sinh ra ở Ninh Bình nhưng Hà Nội là nơi chị gây dựng sự nghiệp và gắn bó, tình yêu của chị dành cho Hà Nội như thế nào?

- Tôi sinh ra ở Ninh Bình nhưng lớn lên ở Hà Nội, với tôi Hà Nội là quê hương thứ 2 của tôi, tôi rất yêu con người và nét đẹp của Hà Nội. Hà Nội đã truyền cho tôi rất nhiều cảm hứng vào những thiết kế của mình. Vẻ đẹp của Hà Nội có mặt trong rất nhiều các thiết kế của tôi và cũng là niềm cảm hứng bất tận cho tôi. Trong bộ sưu tập mới nhất, tôi đã đưa lên áo dài những hình ảnh Hà Nội mang đậm dấu ấn lịch sử: Hoàng Thành, Hồ Gươm, Khuê Văn Các, Phố Cổ… và được khách hàng rất thích thú, yêu mến. Trước bộ sưu tập áo dài phong cảnh Hà Nội thì tôi cũng đã ra mắt bộ sưu tập tôn vinh vẻ đẹp Ninh Bình quê mẹ và đã tạo được tiếng vang tốt. Tôi biết ơn khách hàng đã luôn ủng hộ để tôi ngày càng có nhiều cảm hứng, nhiệt huyết sáng tạo hơn nữa với tà áo dài.

Thành công nhờ sự  cổ vũ của gia đình - ảnh 2

Được biết, sau nhiều năm thiết kế áo dài, chị đã “tầm sư học đạo” NTK áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam, điều này có thể thấy chị không ngừng nghỉ học tập và phát triển. Chị đã có thêm những kinh nghiệm gì trong lĩnh vực thiết kế áo dài từ người thầy của mình? 

- Nói đúng ra là tôi đã được tiếp sức từ tình yêu với tà áo dài của thầy tôi - NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam. Trên con đường làm nghề, có những lúc chúng tôi cũng mệt mỏi, nhiều chông gai, khó khăn, thầy Đỗ Trịnh Hoài Nam đã truyền cho tôi ngọn “lửa” đam mê không ngừng, thầy cũng truyền cho tôi thêm kinh nghiệm để tôi phát huy hơn nữa vẻ đẹp của tà áo dài.

Vậy giữa thị trường áo dài sôi động hiện nay, theo chị đặc điểm nào nổi bật để nhận diện được áo dài của Hoàng Ly? Chị tự hào về điểm đặc sắc nào của chiếc áo dài mình thiết kế?
- Điểm nổi bật và cũng là điều tôi tự hào là những thiết kế của tôi luôn tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt với đường eo lưng chữ S gợi cảm, phom dáng vừa vặn, chất liệu lụa ngoại nhập mượt mà mát vào mùa hè, ấm vào mùa đông. Đặc biệt là hình ảnh phong cảnh, di sản quê hương được vẽ tay và in phun với công nghệ 3D hiện đại nhất cùng sự chuyển màu sáng tối ấn tượng. Những điều đó là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của áo dài Hoàng Ly giữa thị trường.

Thường thì các nhà thiết kế áo dài chỉ tập trung sáng tạo áo dài, còn chị thì sao? Chị có đam mê thiết kế những trang phục khác?

- Tôi đam mê thiết kế trang phục cho chị em phái đẹp, không riêng gì áo dài. Với tôi, hạnh phúc là đem lại vẻ đẹp và sự tự tin cho khách hàng của mình. Hiện tại cửa hàng của tôi có nhiều đội ngũ chuyên nghiệp khác nhau: đội thiết kế và in ấn, xử lý chất liệu vải, đội may và sản xuất sản phẩm, đội thêu đính... Nhân viên của tôi có hơn 20 người, đảm bảo có thể phục vụ phái đẹp ở mọi khía cạnh khác nhau về trang phục. Nói ra sao nhỉ? Tôi bị “mê hoặc” với lĩnh vực thời trang cho phái đẹp…

Như vậy có thể thấy chị rất bận rộn cùng khối lượng công việc đồ sộ, chị có áp lực với nghề không? Đâu là bí quyết thành công của chị?

- Nghề nào cũng có nhiều áp lực, nhưng đam mê sẽ giúp bạn vượt qua ngay cả những thử thách cam go nhất. Những năm trước kia, khi mới bước chân vào nghề, tôi đã gặp nhiều khó khăn vì chưa xây dựng được đội nhóm, phải làm việc một mình và xu hướng thời trang chưa phát triển được như bây giờ.

Cho đến thời điểm này, tôi đã xây dựng được đội nhóm của mình, tôi làm được nhiều việc hơn và phát triển thương hiệu của mình lớn hơn. Là một NTK đam mê với thời trang, tôi nghĩ yếu tố quan trọng nhất để thành công đó là gia đình và đội nhóm đã hỗ trợ đắc lực.

NTK Hoàng Ly giới thiệu bộ sưu tập áo dài với các đại biểu dự sự kiện hưởng ứng hoạt động “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”NTK Hoàng Ly giới thiệu bộ sưu tập áo dài với các đại biểu dự sự kiện hưởng ứng hoạt động “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”.

20 năm làm nghề là 20 năm vất vả với sự nghiệp bên cạnh việc chăm sóc gia đình, gia đình đã ở bên cạnh chị như thế nào? Chị san sẻ bản thân mình cho sự nghiệp và gia đình ra sao?

- Đối với tôi, 20 năm sự nghiệp là một quá trình dài, đó là sự nỗ lực phấn đấu hết sức kiên trì và bền bỉ. Nếu không có gia đình là động lực, là hậu phương hỗ trợ thì chưa chắc đã có 1 NTK Hoàng Ly như ngày hôm nay. Cũng như chị em phụ nữ khác, bên cạnh sự nghiệp, tôi may mắn có cho mình một mái ấm, gia đình như ý và tôi cũng luôn cố gắng chăm sóc nó một cách toàn diện nhất. Hằng ngày, khi đi làm tôi là một NTK, khi về tôi là một người vợ, một người mẹ và là một người phụ nữ hạnh phúc. Rất may mắn là gia đình luôn khích lệ và động viên, cổ vũ tôi làm theo đam mê của mình. Công việc tuy vất vả nhưng tôi may mắn có một người chồng hết sức thông cảm và chia sẻ công việc, cũng như động viên và cổ vũ tôi để theo nghề được đến bây giờ. Tôi rất vui vì có được sự ủng hộ từ những người mình yêu thương nhất, đây cũng là động lực để tôi luôn cố gắng trong công việc.

Chị là môt nhà thiết thành công, theo chị những yếu tố nào tạo nên một người phụ nữ thành công trong cuộc sống?

- Tôi nghĩ, thành công đến chưa bao giờ là dễ dàng với bất kỳ ai, nhất là với phụ nữ vì họ còn phải chia năm xẻ bảy bản thân cho gia đình, các mối quan hệ nội ngoại… Để có được thành công lại là cả một chặng đường vất vả đòi hỏi sự chăm chỉ, cần cù, nỗ lực, không ngừng cố gắng. Theo tôi, yếu tố đầu tiên để có thành công là phải có ý chí, nghị lực, có ước mơ và niềm đam mê đối với việc mình làm, nhờ đó mới có sức mạnh vượt qua những khó khăn thử thách và tiến gần đến thành công hơn. Bên cạnh đó, phải nói đến sự động viên vô cùng lớn từ phía gia đình, bạn bè, và mọi người xung quanh, tôi luôn được tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin nhờ sự cỗ vũ từ mọi người. Nhờ vậy mà thành công đến với tôi dễ dàng hơn.

Trong thời gian tới đây, chị có hướng đi nào đặc biệt cho sự nghiệp của mình có thể tiết lộ cho Đời sống Gia đình không?

- Trong thời gian tới, tôi có nhiều dự định về việc phát triển thương hiệu của mình. Trước hết là tiếp tục tập trung vào những thiết kế áo dài với hình ảnh di sản Việt Nam theo phong cách hiện đại trẻ trung, nhằm nhấn mạnh nền văn hoá đa dạng, phong phú của đất Việt với bạn bè quốc tế. Sau đó, tôi dự định sẽ thử sức với những mẫu thiết kế công sở trẻ trung, năng động cho chị em phụ nữ văn phòng hiện nay. Đồng thời tôi cũng đang hướng đến việc thiết kế đồng phục áo dài cho các cơ quan, đơn vị. Là một người phụ nữ, tôi sẽ nỗ lực phát huy và gìn giữ thành công của chính mình. Và để làm được điều đó, tôi mong rằng sẽ luôn nhận được sự động viên, cổ vũ từ người thân, khách hàng.

Nam Phong (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.