Xử phạt 60 triệu đồng đối với Nhà xuất bản Dân trí

Chia sẻ

Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Dân trí (gọi tắt là Nhà xuất bản Dân trí) với mức phạt 60 triệu đồng.

Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Dân trí (gọi tắt là Nhà xuất bản Dân trí) với mức phạt 60 triệu đồng vì hành vi xuất bản và phát hành xuất bản phẩm liên kết "Đánh vần tiếng Việt" của tác giả Nguyễn Công – Thành Luân có nội dung không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Cuốn sách Cuốn sách "Đánh vần tiếng Việt" có nội dung phản cảm, có nhiều lỗi sai nghiêm trọng.

Mức xử phạt này được áp dụng theo quy định tại điểm a, Khoản 2, Điều 20 của Nghị định số 159/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản. Ngoài ra, đơn vị này sẽ buộc phải thu hồi xuất bản phẩm này.

Trước đó, cuốn sách "Đánh vần tiếng Việt" của tác giả Nguyễn Công - Thành Luân do Nhà xuất bản Dân trí xuất bản khi được phát hành ra thị trường đã vấp phải phản ứng của nhiều phụ huynh vì có nội dung phản cảm, có nhiều lỗi sai nghiêm trọng. Điều này cho thấy lỗ hổng trong khâu biên tập, xuất bản sách của đơn vị xuất bản.

Ngay khi có dư luận về cuốn sách, Cục Xuất bản, In và Phát hành đã làm việc với Nhà xuất bản Dân Trí. Tại buổi làm việc, đơn vị này đã thừa nhận việc biên tập cẩu thả, để lọt nhiều nội dung phản cảm.

 Theo Hoàng Lân/Hà Nội mới

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Van-hoa/961511/xu-phat-60-trieu-dong-doi-voi-nha-xuat-ban-dan-tri

Tin cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.