Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố sẵn sàng phục vụ người dân ngay ngày đầu bộ máy chính quyền hai cấp

HẢI NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 1/7/2025, đánh dấu bước chuyển quan trọng trong tổ chức bộ máy chính quyền khi Hà Nội chính thức vận hành mô hình chính quyền đô thị hai cấp. Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã hoàn tất toàn diện công tác chuẩn bị, chủ động kết nối liên thông với 126 UBND xã, phường trên toàn địa bàn và 30 Chi nhánh trực thuộc, sẵn sàng phục vụ người dân, doanh nghiệp không gián đoạn trong giải quyết thủ tục hành chính.


Ngay từ sáng sớm, không khí tại các điểm phục vụ hành chính công thuộc Trung tâm và các địa phương rất sôi động, nghiêm túc nhưng cũng tràn đầy phấn khởi. Cán bộ, công chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố và các Chi nhánh đã có mặt từ rất sớm, bảo đảm mọi quy trình vận hành hệ thống, kết nối dữ liệu, hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục trực tiếp và trực tuyến đều vận hành thông suốt, hiệu quả.

Đảm bảo hoạt động hành chính không gián đoạn

Để chuẩn bị cho ngày 1/7, Trung tâm đã chủ động xây dựng các phương án chi tiết, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã để đảm bảo vận hành hiệu quả mô hình mới. Việc công bố đầy đủ địa chỉ, số điện thoại đường dây nóng của tất cả 126 điểm phục vụ hành chính công cấp xã/phường; 12 Chi nhánh chính của Trung tâm cùng với 30 điểm tiếp nhận đã được thực hiện công khai trước và trong ngày 30/6 nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.

Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố sẵn sàng phục vụ người dân ngay ngày đầu bộ máy chính quyền hai cấp - ảnh 1
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội Chi nhánh số 1.

Hệ thống tổng đài hỗ trợ 024.1022 - nhánh 7, 8 và tổng đài thông minh 19001009, cùng nền tảng Ứng dụng Công dân Thủ đô số iHanoi và các kênh liên lạc như Zalo, Viber với đầu số 0768.221.221 cũng được duy trì 24/7 để tiếp nhận, giải đáp mọi phản ánh, kiến nghị, vướng mắc.

Chuyển đổi số được đẩy mạnh, người dân hài lòng

Đáng chú ý, nhiều người dân đến thực hiện thủ tục tại các điểm phục vụ đều bày tỏ sự hài lòng khi được hướng dẫn tận tình, quy trình xử lý hồ sơ nhanh gọn, không phải chờ đợi lâu. Một số thủ tục có thể thực hiện trực tuyến ngay tại chỗ với sự hỗ trợ từ cán bộ Trung tâm hoặc truy cập từ nhà qua Cổng Dịch vụ công quốc gia và nền tảng số của Thành phố.

Cán bộ sẵn sàng, tâm thế mới cho nhiệm vụ mới

Tinh thần chung của toàn thể cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công là sẵn sàng – chủ động – trách nhiệm – hiệu quả.

Bà Hoàng Hiền Hạnh, một cán bộ tại Chi nhánh số 1 bày tỏ: “Chúng tôi đã được tập huấn kỹ càng. Ngày hôm nay là kết quả của cả quá trình chuẩn bị nhiều tuần trước đó. Cảm xúc vừa háo hức, vừa tự hào vì được góp phần vào một bước ngoặt trong cải cách hành chính Thủ đô”.

Đến thời điểm này, mọi điểm phục vụ hành chính công tại 30 Chi nhánh và 126 xã/phường mới đều hoạt động ổn định, đảm bảo đúng tiến độ theo yêu cầu của Thành phố và chỉ đạo của Chính phủ.

Thông tin hỗ trợ người dân và doanh nghiệp

Người dân có thể tra cứu địa chỉ các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính công tại:

🔹 Phụ lục kèm theo Thông báo số 190/TB-TTPVHCC ngày 30/6/2025 trên website Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố với địa chỉ https://ttpvhcc.hanoi.gov.vn/

🔹 Gọi Tổng đài hỗ trợ: 024.1022 (nhánh 7, 8) hoặc 19001009

🔹 Gửi phản ánh/kiến nghị qua Zalo, Viber hoặc gọi trực tiếp: 0768.221.221


Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Ngày đầu tiên thực hiện chính quyền 2 cấp, người dân phấn khởi vì thủ tục nhanh gọn

Hà Nội: Ngày đầu tiên thực hiện chính quyền 2 cấp, người dân phấn khởi vì thủ tục nhanh gọn

(PNTĐ) - Sáng 1/7, Hà Nội chính thức bước vào ngày đầu tiên vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp tại 126 xã, phường mới. Theo ghi nhận của phóng viên tại một số phường trên địa bàn Hà Nội, công tác chuyển tiếp được diễn ra suôn sẻ, đúng kịch bản, không gây xáo trộn đời sống người dân.
Xã Thanh Oai kiện toàn các chức danh lãnh đạo

Xã Thanh Oai kiện toàn các chức danh lãnh đạo

(PNTĐ) - Xã Thanh Oai được thành lập trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của các xã: Thanh Mai, thị trấn Kim Bài, Kim An, Đỗ Động, Phương Trung và phần lớn diện tích tự nhiên, dân số của xã Kim Thư. Sau sáp nhập, xã Thanh Oai có tổng diện tích tự nhiên là 26,86 km², quy mô dân số hơn 54.600 người.