Vận động chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê trọ cho công nhân

Chia sẻ

Công đoàn (CĐ) các Khu công nghiệp - Khu chế xuất (KCN-KCX) Hà Nội vừa có thư kêu gọi các chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê trọ cho người lao động (NLĐ).

Dịch Covid-19 đã và đang gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp. Đủ khó khăn bủa vây như: thiếu nguồn nhiên liệu cũng như bị đối tác hủy hợp đồng, không ký kết được đơn hàng mới. Để bảo đảm duy trì hoạt động sản xuất - kinh doanh, nhiều doanh nghiệp đã cho công nhân nghỉ luân phiên, giảm giờ làm, tạm hoãn và chấm dứt hợp đồng lao động khiến thu nhập hằng tháng của NLĐ bị giảm sút đáng kể. Dự báo thời gian tới, việc sản xuất - kinh doanh của các công ty tiếp tục gặp bất lợi, cuộc sống của NLĐ sẽ rất khó khăn, đặc biệt là trong các tháng 4, 5, 6, 7/2020.

Vận động chủ nhà trọ miễn, giảm tiền nhà trọ cho công nhânVận động chủ nhà trọ miễn, giảm tiền nhà trọ cho công nhân

Trước tình hình này, CĐ các KCN-KCX Hà Nội đề nghị chính quyền các xã, thị trấn nơi có KCN-KCX đóng trên địa bàn phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm soát dịch Covid-19 tại các khu vực nhà trọ; đồng thời vận động các hộ kinh doanh nhà trọ có hình thức miễn, giảm tiền thuê trọ cho NLĐ trong thời gian dịch bệnh đang diễn ra.

P. V

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.